“Sex” vào cuối thai kỳ không kích thích chuyển dạ

Mặc dù có nhiều quan niệm cho rằng quan hệ tình dục trong giai đoạn cuối của thai kỳ có thể kích thích chuyển dạ, song một nghiên cứu mới đây từ Malaysia cho thấy điều này không đúng.

Mặc dù có nhiều quan niệm cho rằng quan hệ tình dục trong giai đoạn cuối của thai kỳ có thể kích thích chuyển dạ, song một nghiên cứu mới đây từ Malaysia cho thấy điều này không đúng.

Nghiên cứu này gồm hơn 1.100 thai phụ, tất cả đều đang mang thai được 35-38 tuần và không ai trong số họ có quan hệ tình dục trong vòng 6 tuần trước.

Gần một nửa số phụ nữ được bác sĩ khuyên nên quan hệ tình dục thường xuyên như một cách để kích thích sinh an toàn.

“Sex” vào cuối thai kỳ không kích thích chuyển dạ 1

“Sex” vào giai đoạn cuối của thai kỳ không kích thích chuyển dạ.
 
Một nửa còn lại được tư vấn rằng quan hệ tình dục an toàn trong thời gian mang thai song còn chưa rõ tác dụng của “sex” trong việc gây chuyển dạ.

Sau đó các nhà nghiên cứu đã theo dõi những phụ nữ này xem thai kỳ của họ kéo dài bao nhiêu tuần và liệu họ có cần phải dùng các can thiệp y học để kích thích đẻ hay không.

Kết quả cho thấy khoảng 85% số thai phụ trong nhóm được khuyến cáo quan hệ tình dục thường xuyên làm theo lời khuyên của bác sĩ, 80% số phụ nữ trong nhóm còn lại cũng duy trì quan hệ tình dục.

Thai phụ trong nhóm được khuyên nên “sex” có quan hệ tình dục thường xuyên hơn trong thời gian còn lại của thai kỳ. Song tỉ lệ đẻ chỉ huy là tương tự nhau ở cả hai nhóm: 22% ở nhóm được khuyên nên quan hệ tình dục so với 20,8% ở nhóm còn lại. Thai kỳ cũng kéo dài trung bình khoảng 39 tuần ở cả hai nhóm.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí BJOG.

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.