Suýt hỏng mắt vì đắp lá chữa đau mắt

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân có nguy cơ thủng giác mạc, mất chức năng thị lực do tự ý đắp lá rừng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân có nguy cơ thủng giác mạc, mất chức năng thị lực do tự ý đắp lá rừng.

Bệnh nhân là bà Bàn Thị L. ở Vĩnh Yên, Bình Gia, Lạng Sơn nhập viện trong tình trạng mắt trái sưng nề, khó mở, nhìn mờ, sợ ánh sáng, mắt đau nhức, chảy nước mắt.

Bà L. cho biết, trước đó 2 tháng, chị có triệu chứng đau mắt, cộm đỏ. Do chủ quan không đến bệnh viện để thăm khám mà tự ý lên rừng hái lá cây về đắp chữa mắt nhưng không khỏi.

Suýt hỏng mắt vì đắp lá chữa đau mắt-1

Bệnh nhân Bàn Thị L điều trị tại khoa Mắt BVĐK tỉnh Lạng Sơn.

Do tình trạng bệnh ngày càng nặng, bà đến Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn để được giúp đỡ.

Bệnh nhân Bàn Thị L điều trị tại khoa Mắt BVĐK tỉnh Lạng Sơn.

Qua thăm khám, bà được các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm giác mạc mắt trái, gây ảnh hưởng tới sức khỏe đôi mắt. Tuy nhiên, nhờ đến bệnh viện kịp thời, hiện tại mắt bà L. đã ổn định và được ra viện.

Theo BS Phan Thanh Huy - Giám đốc Bệnh viện, thời gian gần đây, một số người dân thường tự ý sử dụng thuốc điều trị tại nhà. Tuy nhiên, việc làm này nếu không có kiến thức chuyên môn sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Qua ca bệnh trên, các chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, bệnh nhân không nên sử dụng các loại thuốc tự chữa bệnh tại nhà mà không hiểu rõ tác dụng của thuốc. Khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Theo Sức khỏe và đời sống


chữa đau mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.