Tác dụng chữa bệnh ít biết từ 3 bộ phận nội tạng của gà

Gan, mật hay trứng gà nếu biết cách kết hợp chế biến cùng các loại thực phẩm khác sẽ không chỉ là món ăn ngon mà còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh.

Dưới đây là hướng dẫn của BSCKI Đông Y Bùi Văn Phao – Nguyên Giám đốc BV Đông Y Tỉnh Nam Định cung cấp tới bạn đọc về cách dùng 3 bộ phận nội tạng của gà để chữa bệnh.

Gan gà

Gan gà có khí ôn, vị cam và khổ, không độc, có tác dụng bổ thận, bổ dương, cường âm, chữa được các chứng bệnh đau tim, đau bụng, phong hỏa hóa đau mắt hay mắt mờ.

Phụ nữ mang thai có kinh nguyệt hay phụ nữ bị ngứa âm hộ, dùng gan gà thái miếng ấn vào chỗ đau, trùng sẽ tự chui ra và khỏi bệnh.

Gan gà có tác dụng bổ thận, bổ dương, cường âm, chữa được các chứng bệnh đau tim, đau bụng, phong hỏa hóa đau mắt hay mắt mờ.

Mật gà

Mật gà khí hơi hàn, vị khổ, không độc, chữa được chứng mắt trông không rõ, chứng quanh tai lở loét ngứa ngáy và chảy nước vàng, nứt kẽ tai.

Cách làm: lấy vải nhúng vào mật gà nhỏ vào chỗ đau. Trẻ con hậu môn bị lở loét bôi vào sẽ khỏi.

Trứng gà

Trứng gà khí bình, vị cam, không độc. Trứng gà có thể chia làm hai phần, công dụng của mỗi phần khác nhau.

Người bị bỏng lấy một cái lòng đỏ trứng gà nấu rồi bỏ thêm 4 gr khinh phấn, trộn đều, phết lên chỗ bỏng nặng 3-5 ngày sẽ khỏi, không để lại sẹo.

Dùng cả lòng đỏ lẫn lòng trắng giúp bổ khí huyết, mát cổ họng, khai thanh âm, tan khí nóng, an thai, lợi cho việc sinh nở, trị ho, lỵ tốt.

Người bị bỏng lấy một cái lòng đỏ trứng gà nấu rồi bỏ thêm 4 gr khinh phấn, trộn đều, phết lên chỗ bỏng nặng 3-5 ngày sẽ khỏi, không để lại sẹo.

Phụ nữ mang thai huyết rong, dùng 14 lòng đỏ trứng gà pha rượu nấu đặc, uống đến khi khỏi thì thôi. Người bị bí tiểu tiện không thông, dùng trứng gà nuốt sống mỗi lần quả, dùng mấy lần sẽ thấy hiệu quả.

Lòng đỏ trứng gà nấu với giấm thanh ăn chữa được chứng sán hậu. Đem lòng đỏ trứng gà đun cháy khô để chảy dầu ra, sau đó bôi vào chỗ chốc lở trên đầu trẻ con rất hiệu nghiệm.

Lòng trắng lại có tính hơi hàn, chữa được chứng mắt đau và đỏ, chứng buồn bực – đầy ứ, trẻ con đi lỵ. Phụ nữ khó sinh hoặc đẻ rồi nhưng bào thai không ra, nuốt sống lòng trắng rất tốt.

Điều nên kiêng kỵ khi ăn thịt gà

Khi ăn thịt gà, bạn cần phải kiêng tỏi, rau cải hay gan – bầu dục chó bởi nếu ăn lẫn sẽ phát ra chứng bệnh đi lỵ.

Nếu bạn ăn cùng cá chém sẽ bị chứng ung nhọt, còn khi ăn kèm hành sống lại phát thành chứng trùng hoặc trĩ.

Những người vốn có chứng bệnh phong rất cần phải kiêng ăn thịt gà vì loại thịt này hay động phong phát hỏa, ăn vào, bệnh sẽ phát nặng.

Tính thịt gà nóng, hơi độc nên đối với những người bệnh cam và có bệnh gió cần phải kiêng.

Theo Sức khỏe & Đời sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.