Tác dụng của củ dền đỏ

Trong nhiều năm qua, dền đỏ (cải đường tím) được các chuyên gia đánh giá là “siêu phẩm”. Dền đỏ có rất nhiều tác dụng hữu ích với sức khỏe. Dưới đây là 5 tác dụng nổi bật của dền đỏ.

Trong nhiều năm qua, dền đỏ (cải đường tím)được các chuyên gia đánh giá là “siêu phẩm”. Dền đỏ có rất nhiều tác dụnghữu ích với sức khỏe. Dưới đây là 5 tác dụng nổi bật của dền đỏ.

1. Giúp gan khỏe mạnh

Sắc tốmàu beta cyanin trong củ dền đỏ có thể giúp gan giải độc, tạo hiệu ứng dâychuyền đến mạch máu bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan và chống sự hìnhthành các lớp mỡ. Vì vậy, nếu bạn thừa cân, hãy uống nước ép củ dền đỏ hoặcbổ sung dền đỏ vào thực đơn hàng ngày của bạn, nó sẽ giúp bạn giảm cân hiệuquả. 

Tác dụng của củ dền đỏ

Dền đỏ có rất nhiều tác dụng hữu ích với sức khỏe

2. Chống đột quỵ và ngừa bệnh đau tim

Nước củdền đỏ đã được chứng minh là giúp giảm cao huyết áp. Nó có tác dụng đối với25% dân số thế giới trong độ tuổi trưởng thành và là một nhân tố quan trọngtrong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và bệnh đột quỵ.

Kết quảnghiên cứu của các chuyên gia Bệnh viện Barts (London) và Trường Đại học Ykhoa London cho thấy, mỗi ngày uống 500ml nước ép củ dền đỏ thì sau 24 giờsẽ có tác dụng giảm cao huyết áp rất tốt. Hầu hết chúng ta không thích cácloại nước uống màu đỏ vào buổi sáng nhưng các nghiên cứu lại cho thấy sẽthật tốt cho sức khỏe nếu bạn thêm nước ép củ dền đỏ vào trong khẩu phần ănhàng ngày của mình.

3. Chứa nhiều dưỡng chất

Củ dềnđỏ chứa rất nhiều vitamin C và chất sắt vốn là các thành phần rất tốt cho cơthể của chúng ta. Chúng đều là thành phần thiết yếu cho sức khỏe và không ítngười rất khó khăn để hấp thụ đủ chất sắt cho cơ thể. Thiên nhiên đã bantặng cho chúng ta vitamin C trong củ dền đỏ và chính loại vitamin này giúptăng lượng chất sắt được hấp thụ.

VitaminC hòa tan trong nước, đồng nghĩa nó sẽ tan trong các loại rau khi bạn đunchín trong nước. Do vậy, cách dễ nhất để có thể hấp thụ nguyên lượng sắttrong củ dền đỏ là hãy uống sống nó. Một điều thú vị là lá của cây dền đỏnon có chứa nhiều chất sắt hơn cải bó xôi. Bên cạnh đó, dền đỏ có chứa rấtnhiều các loại vitamin và khoáng chất khác nữa như axít folic, phốt pho,magiê và B6.
  
4. Củ dền đỏ giúp bạn tươi trẻ hơn

Củ dềnđỏ chứa hợp chất betaine giúp thúc đẩy sự sản sinh ra chất serotonin (chấttạo hưng phấn) tự nhiên cho cơ thể. Theo nghĩa đen, ăn củ dền đỏ (tươi)khiến tâm trạng bạn sảng khoái, dễ tươi cười. Chất betaine cũng rất hữu íchcho sức khỏe tim mạch.
.
 5. Tăng cường hệ miễn dịch

Tuyệtvời hơn, các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ dền đỏ đã được chứng minhgiúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất trong loại củnày giúp kích thích sự ôxy hóa của các tế bào và kích thích sự sản sinh ranhững tế bào máu mới.

Mộtđiều đáng lưu ý, sử dụng củ dền đỏ sống sẽ tốt hơn khi luộc hoặc muối.

                                               Theo Thu An
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.