Tác hại không ngờ của kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là thói quen của nhiều người, nhưng sẽ khiến bạn phải đối mặt với những tác hại dưới đây.

Nhai kẹo cao su là thói quen của nhiều người, nhưng sẽ khiến bạn phải đối mặt với những tác hại dưới đây.

1. Rối loạn khớp xương hàm

Theo Livestrong, nhai kẹo cao su nhiều khiến xương hàm phải hoạt động nhiều, mệt mỏi, các khớp lệch khỏi vị trí, gây rối loạn khớp thái dương (TMJ). Điều này thường dẫn đến đau hàm, đau đầu và giảm sự vận động của khớp hàm.

2. Dị tật răng

Nhai kẹo cao su thường xuyên có thể phá hủy men răng và thay đổi khớp nhai. Răng hàm trên có xu hướng mở rộng trong khi hàm dưới sẽ thu hẹp lại. Các răng cửa trên cũng nhô ra phía trước, còn răng cửa dưới lại thụt vào trong, khiến cả hàm răng không đồng đều. Hơn nữa, khi men răng của bạn bị mòn, chúng sẽ nhạy cảm hơn với thức ăn có tính axit, nóng hoặc lạnh.
 

Nhai kẹo cao su thường xuyên có thể phá hủy men răng và làm thay đổi vị trí của hàm răng. Ảnh: Mercola.


3. Nhức đầu

Răng phải nhai thường xuyên sẽ dẫn đến hệ quả tất yếu là đau nhức cơ và xương hàm. Điều này gây phản ứng phụ là đau nhức đầu, cổ, khiến việc cử động đầu và cổ trở nên khó khăn hơn. Tình trạng này sẽ càng phát triển nếu người nhai kẹo cao su bị căng thẳng.

4. Gây ung thư

Nhiều loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể. Một số người cho biết, họ thường gặp tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt và thay đổi tâm trạng khi sử dụng kẹo cao su có chứa thành phần này.

5. Nhiễm độc thủy ngân

Nếu đang niềng răng hoặc hàn răng, bạn nên tránh nhai kẹo cao su, bởi trong các hỗn hợp hàn răng thường chứa bạc, thiếc và thủy ngân. Khi bạn nhai kẹo sẽ phá vỡ các hỗn hợp, giải phóng thủy ngân vào hệ thống tiêu hóa, thủy ngân là chất kịch độc đối đối với cơ thể người.

6. Nguy hiểm với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ rất dễ nuốt khi nhai kẹo cao su. Thành phần của loại kẹo này có gôm nên không tiêu hóa được và ở lại mãi mãi trong dạ dày, rất dễ bị tắc ruột, nguy hiểm tính mạng của trẻ.
 
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.