Thấy quần lót của con gái 9 tuổi dính máu, mẹ đưa đi khám mới hoảng hốt khi bác sĩ lôi ra thứ này từ “vùng kín” đứa trẻ

Mẹ cô bé cho biết, vùng dưới của con gái mình không hiểu vì sao gần đây bốc mùi khó chịu, thậm chí chị còn phát hiện đồ lót của con gái có máu.

Mẹ cô bé cho biết, vùng dưới của con gái mình không hiểu vì sao gần đây bốc mùi khó chịu, thậm chí chị còn phát hiện đồ lót của con gái có máu nên đã lập tức đưa bé đến viện để khám...

Theo Ettoday đưa tin, một bé gái 9 tuổi tên là Tiểu Vấn mới đây được mẹ đưa đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Hàng Châu. Mẹ cô bé cho biết, vùng dưới của con gái mình không hiểu vì sao gần đây bốc mùi khó chịu, thậm chí chị còn phát hiện đồ lót của con gái có máu nên đã lập tức đưa bé đến viện để khám.

Thấy quần lót của con gái 9 tuổi dính máu, mẹ đưa đi khám mới hoảng hốt khi bác sĩ lôi ra thứ này từ vùng kín” đứa trẻ-1

Bác sĩ sản phụ khoa Hiếu Linh đã kiểm tra cho Tiểu Vấn. Tuy nhiên, cô bé còn quá nhỏ nên không thể khám bằng cách soi cổ tử cung. Chính vì vậy, bác sĩ đã phải kết hợp siêu âm và kiểm tra cộng hưởng từ, cuối cùng phát hiện ra những vật nằm bên trong "vùng kín" của đứa trẻ như những cục giấy vo tròn nhỏ. Lúc này, Tiểu Vấn mới sợ hãi thú nhận mình đã tự nhét giấy vào vùng dưới nhưng sợ bị mẹ mắng nên không dám nói ra.

Tuy nhiên, mẹ Tiểu Vấn vẫn nghĩ đây chỉ là một hành động đùa nghịch không để lại hậu quả nghiêm trọng, bà hỏi bác sĩ: "Chỉ là nhét giấy thôi mà, sao mà vùng kín của con gái tôi có thể chảy máu chứ? Có phải tử cung của nó đã mắc bệnh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản rồi không?"

Trả lời câu hỏi của bà mẹ, bác sĩ Hiếu Linh cho biết: Cơ quan sinh sản của trẻ nhỏ rất mỏng manh, lúc này cơ quan sinh dục vẫn chưa trưởng thành, hormone giới tính vẫn thấp, niêm mạc âm đạo mỏng và độ đàn hồi không tốt… Do đức, sức đề kháng rất yếu, khi bị dị vật đưa vào, vùng kín trẻ nhỏ rất dễ nhiễm trùng, gây ra một loạt triệu chứng bao gồm nhiễm trùng và loét. Trong trường hợp nghiêm trọng, chúng có thể gián tiếp gây nhiễm trùng ống dẫn trứng tử cung, sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Thấy quần lót của con gái 9 tuổi dính máu, mẹ đưa đi khám mới hoảng hốt khi bác sĩ lôi ra thứ này từ vùng kín” đứa trẻ-2

Cuối cùng, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi không xâm lấn để loại bỏ dị vật bên trong người Tiểu Vấn, cuối cùng bé gái có thể xuất viện mà không ảnh hưởng gì đến tử cung.

Bác sĩ Hiếu Linh cũng cho biết, trường hợp của Tiểu Vấn không phải duy nhất vì anh cũng từng thăm khám một số trường hợp tự nhét vật lạ vào âm đạo. Các vật lạ này bao gồm pin, dây cao su, kẹp tóc… Có một số vật lạ khi lấy ra thậm chí còn thối rữa. Chỉ khi thấy con khóc, kêu đau, bố mẹ mới nhận ra có dịch lạ ở đồ lót của con và đưa đi khám. Bác sĩ khuyến cáo các bậc ca mẹ nên nhắc nhở trẻ không nên tự ý nhét vật lạ vào vùng kín, hãy dạy con cách tự chăm sóc vùng kín của mình.

Thấy quần lót của con gái 9 tuổi dính máu, mẹ đưa đi khám mới hoảng hốt khi bác sĩ lôi ra thứ này từ vùng kín” đứa trẻ-3

Ngay cả khi dạy con gái nhỏ vệ sinh vùng kín, mẹ cũng nên tránh những sai lầm dưới đây:

- Vệ sinh vùng kín cho con bằng sữa tắm: Trong sữa tắm có chất kiềm, tẩy rửa dễ làm tiêu diệt hệ vi khuẩn có lợi tại vùng kín và dễ gây kích ứng lên làn da nhạy cảm của con.

- Vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không, lá chè: Các loại lá này có tính sát khuẩn rất mạnh, khó xác định nồng độ chuẩn khi pha loãng, gây mất cân bằng pH âm đạo.

- Vệ sinh vùng kín bằng nước muối: Nước muối có tính kiềm, mà pH âm đạo của bé lại thường nghiêng về trung tính do đó sử dụng cũng sẽ làm môi trường pH âm đạo mất cân bằng.

Thấy quần lót của con gái 9 tuổi dính máu, mẹ đưa đi khám mới hoảng hốt khi bác sĩ lôi ra thứ này từ vùng kín” đứa trẻ-4

- Vệ sinh vùng kín bằng nước lọc: Điều này sẽ không thể làm sạch vùng kín của con hoàn toàn, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm, men xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa.

- Vệ sinh vùng kín cho con bằng dung dịch vệ sinh của mẹ: Dung dịch vệ sinh của mẹ cũng không an toàn và phù hợp với môi trường pH âm đạo của con bởi có chứa các chất tạo màu, tạo bọt khiến vùng kín của trẻ dễ viêm nhiễm hơn.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/thay-quan-lot-cua-con-gai-9-tuoi-dinh-mau-me-dua-di-kham-moi-hoang-hot-khi-bac-si-loi-ra-thu-nay-tu-vung-kin-dua-tre-222019291120429768.htm

viêm nhiễm phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.