Thói quen “cực” hại cho sức khỏe phải bỏ ngay hôm nay

Nhiều thời gian hằng ngày gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe bạn phải bỏ ngay hôm nay.

Nhiều thời gian hằng ngày gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe bạn phải bỏ ngay hôm nay.

Cắn móng tay

Bạn cần bỏ ngay thói quen cắn móng tay dể không gây hại sức khỏe.

Thói quen này không chỉ thường gặp ở trẻ nhỏ mà nhiều người lớn cũng có thói quen cắn móng tay. Nhiều bạn gái thường cắn móng tay mỗi khi cảm thấy lo lắng điều gì đó. Kết quả là móng tay bị nham nhở, quá sát với phần thịt, dẫn đến sưng đau móng tay, thậm chí bị nhiễm trùng. Thường xuyên cắn móng tay còn có thể làm biến dạng ngón tay.

Móng tay còn chứa rất nhiều vi khuẩn, trứng các loại ký sinh trùng vì thế việc cắn móng tay còn khiến chúng ta nhiễm giun sán. Ngoài ra, cắn móng tay còn làm hại đến răng và làm mỏi khớp thái dương. Điều đó làm ảnh hưởng đến sức nhai và cách phát âm. Để hạn chế cần thường xuyên cắt tỉa móng tay cũng là một cách để nhắc nhở bạn không được phá huỷ bộ móng tay.

Chỉ ngủ 4 tiếng

Nếu bạn chỉ ngủ chưa đến 6-8 tiếng mỗi ngày, thì nhiều khả năng bạn cần lo ngại về tình trạng thiếu ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu ngủ sẽ làm bạn xuống sắc nghiêm trọng, nhưng cặp mắt sưng húp và làn da nhợt nhạt chưa phải là điều đáng lo ngại nhất mà thói quen ngủ không đủ giấc mang lại. Nghiên cứu trên 5.600 người có cân nặng và khổ người bình thường trong 3 năm đã cho thấy thiếu ngủ làm tăng 25% nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Uống nước ngay sau khi đánh răng

Không uống nước ngay sau khi đánh răng.

Việc uống nước khiến lớp fluorid có tác dụng bảo vệ răng bị rửa trôi, do đó một số chuyên gia khuyến không nên súc miệng sau khi đánh răng và không uống bất kỳ loại nước gì trong ít nhất nửa giờ sau khi đánh răng.

Về lý thuyết thì khuyến nghị này rất hợp lý. Fluorid trong kem đánh răng tạo nên lớp bảo vệ tạm thời cho răng, và một số loại kem đánh răng trên thị trường được cho là có tác dụng bổ sung chất khoáng cho lớp men răng, và việc để nó lại càng lâu càng tốt trên răng là hoàn toàn có lý. Nhưng chắc bạn cũng nghĩ rằng việc chỉ đánh răng mà không súc miệng thật là “kỳ cục”.

Giữ điện thoại bằng vai và cổ

Nếu bạn giữ điện thoại bằng cách dùng vai và cổ để bàn tay được tự do, nó có thể dẫn đến cứng cổ.

Tư thế cầm điện thoại đúng cách là giữ chiếc điện thoại vào tai, đầu thẳng và cổ thẳng, không nghiêng sang hai bên.

Theo  Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.