Thực đơn bữa trưa dễ làm giúp bạn sở hữu eo thon

Thịt gà, gạo lứt vốn được mệnh danh là "kẻ thù" của mỡ bụng. Với thực đơn bánh phở gạo lứt xào gà bạn sẽ có bữa trưa đủ năng lượng nhưng vẫn giảm cân hiệu quả.

Thịt gà, gạo lứt vốn được mệnh danh là "kẻ thù" của mỡ bụng. Với thực đơn bánh phở gạo lứt xào gà bạn sẽ có bữa trưa đủ năng lượng nhưng vẫn giảm cân hiệu quả.

Lớp cùi của gạo lứt có trên 120 chất kháng ôxy hóa, có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị xâm hại bởi các gốc tự do. Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Thịt gà là loại thực phẩm rất phù hợp với những ai có ý định giảm cân bởi loại thực phẩm này có chứa hàm lượng protein cao, nhưng lại chứa ít chất béo. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, dễ hấp thu và tiêu hoá. 

Kết hợp những loại thực phẩm bổ dưỡng trên, chúng ta hoàn toàn có thể chế biến thành một bữa trưa đơn giản, ngon miệng mà còn giúp bạn giảm cân.

Cách nấu món bánh phở gạo lứt xào gà

Thực đơn bữa trưa dễ làm giúp bạn sở hữu eo thon
Món bánh phở gạo lứt xào gà.

Nguyên vật liệu:

- Bánh phở gạo lứt khô, rau cải bó xôi, ức gà, nước tương, tương ớt, dầu olive, tỏi.

Các bước thực hiện:

1. Bánh phở gạo lứt khô ngâm mềm, trụng nhanh qua nước sôi.

2. Ức gà cắt lát mỏng.

3. Cải bó xôi cắt khúc.

4. Pha 1 muỗng soup nước tương và 1 muỗng soup tương ớt.

5. Xào phở cùng một ít dầu olive và tỏi, cho vào ít nước tương.

6. Xào rau cải bó xôi và ức gà tương tự.

7. Để riêng khi mang đi làm, trộn chung lên ăn

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.