Tinh hoàn "lâm nguy" vì quần jeans bó sát

Loại quần jeans ống nhỏ, bó sát có thể gây xoắn tinh hoàn, giảm lượng tinh trùng, suy bàng quang và những ảnh hưởng lâu dài về sức khỏe.

Loại quần jeans ống nhỏ, bó sát có thể gây xoắn tinh hoàn, giảm lượng tinh trùng, suy bàng quang và những ảnh hưởng lâu dài về sức khỏe.

Theo cuộc khảo sát trên 2.000 người Anh của nhãn hiệu TENA Men (nhà cung cấp hàng đầu các trang phục bảo hộ cho nam giới gặp các vấn đề về bàng quang), 10% nam giới được hỏi cho biết họ gặp những phản ứng khó chịu khi mặc loại quần jeans ống nhỏ, bó sát.


Cụ thể, 50% trong số này thấy khó chịu ở vùng kín, 25% mắc phải các vấn đề về bàng quang và cứ 5 người thì có 1 người bị xoắn tinh hoàn do loại quần này.

Tiến sĩ Hilary Jones, đại diện TENA nhận định: "Mặc quần jeans bó sát trong một thời gian dài có thể gây xoắn tinh hoàn, bàng quang tăng hoạt động (một dạng suy bàng quang), giảm lượng tinh trùng, nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm nấm men".

Hiện tượng xoắn tinh hoàn xảy ra do "quần jeans bó sát thu hẹp không gian hoạt động của ống dẫn tinh, khiến nó bị xoắn và dẫn tới tình trạng tụ máu trong lớp tinh mạc. Điều này đòi hỏi phải phẫu thuật ngay để tránh tình trạng tinh hoàn bị hoại thư".

Cũng theo khảo sát, cứ 4 người thì có 1 người thừa nhận họ mặc quần jeans bó thường xuyên chỉ bởi trông thời trang, phong cách và muốn cho người khác thấy cơ thể họ vẫn có thể nhét vừa chiếc quần bó thế này.

Với phụ nữ, quần jeans bó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm men ở âm đạo. Nhìn chung, ở cả 2 giới, loại quần này khiến các dây thần kinh bị đè nén, có thể gây cảm giác ngứa rát hoặc tê dại ở đùi.
 
Theo Thu Thương
Bee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.