Tổ chức Y tế thế giới hướng dẫn cách giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona khiến 41 người chết

Trước tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán vẫn diễn ra hết sức căng thẳng với số lượng người mắc bệnh và người chết trên toàn thế giới vẫn đang gia tăng...

Trước tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán vẫn diễn ra hết sức căng thẳng với số lượng người mắc bệnh và người chết trên toàn thế giới vẫn đang gia tăng, Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra hướng dẫn giúp mọi người phòng ngừa virus corona.

Đến ngày 25/01/2020, thế giới đã ghi nhận 1.300 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 41 trường hợp tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Ngoài Trung Quốc, hiện tại đã ghi nhận 19 trường hợp trường hợp bệnh xâm nhập tại 06 quốc gia và 03 vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc (trong đó có 16 trường hợp từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về) bao gồm: Thái Lan (04 trường hợp), Hàn Quốc (02), Việt Nam (02), Hoa Kỳ (02), Nhật Bản (01), Singapore (01), Pháp (01), Nepal (01), Đài Loan - Trung Quốc (01), Ma Cao - Trung Quốc (02), Hồng Kông - Trung Quốc (02).

Trước những lo ngại về việc dịch bệnh có thể gây nguy hiểm hơn nữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra hướng dẫn giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona. Các khuyến nghị tiêu chuẩn của WHO cho mọi người tập trung vào các vấn đề là vệ sinh và thực hành an toàn thực phẩm:

- Thường xuyên rửa tay bằng cồn hoặc xà phòng và nước;

- Khi ho hoặc hắt hơi, che miệng và mũi bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy. Vứt khăn giấy ngay sau khi dùng và rửa tay;

- Tránh tiếp xúc gần với bất cứ ai bị sốt và ho;

- Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở hãy tìm sự chăm sóc y tế sớm nhất và nói rõ liệu bạn có đi du lịch trước đó hay không.

- Khi đến các khu vực hiện đang gặp phải các trường hợp nhiễm coronavirus, tránh tiếp xúc trực tiếp với động vật sống và bề mặt tiếp xúc với động vật;

- Nên tránh tiêu thụ các sản phẩm động vật sống hoặc chưa nấu chín. Thịt, sữa hoặc nội tạng động vật nên được xử lý cẩn thận, để tránh lây nhiễm chéo với thực phẩm chưa nấu chín.

Tổ chức Y tế thế giới hướng dẫn cách giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona khiến 41 người chết-1Tổ chức Y tế thế giới hướng dẫn cách giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona khiến 41 người chết-2

Ngoài hướng dẫn của WHO, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đưa ra lời khuyên giúp mọi người phòng ngừa virus corona.

- CDC khuyến nghị khách du lịch nên tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bao gồm cả Vũ Hán. 

- Tránh tiếp xúc với người bệnh.

- Tránh động vật (còn sống hoặc đã chết), thị trường động vật và các sản phẩm đến từ động vật (chẳng hạn như thịt chưa nấu chín).

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn nếu không có xà phòng và nước.

- Người lớn tuổi và khách du lịch có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn có thể có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hơn và nên thảo luận về việc đi đến Vũ Hán với các chuyên gia y tế.

Nếu bạn đi du lịch đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bao gồm Vũ Hán, trong 14 ngày qua và cảm thấy bị bệnh sốt, ho hoặc khó thở, bạn nên:

- Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. 

- Tránh tiếp xúc với người khác.

- Không đi du lịch trong khi bị bệnh.

- Che miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo (không phải tay) khi ho hoặc hắt hơi.

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn nếu không có xà phòng và nước.

 



Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/to-chuc-y-te-the-gioi-huong-dan-cach-giam-nguy-co-lay-nhiem-virus-corona-khien-41-nguoi-chet-c11a754396.html

virus viêm phổi trung quốc

virus corona

virus lạ ở Vũ Hán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.