Tuổi thọ - Hiểu đúng và sai

Theo tạp chí Protection củaAustralia, có rất nhiều người vẫn mơ hồ và lầm tưởng về những quan niệm, thóiquen giúp kéo dài tuổi thọ.

Theo tạp chí Protection củaAustralia, có rất nhiều người vẫn mơ hồ và lầm tưởng về những quan niệm, thóiquen giúp kéo dài tuổi thọ. Và tạp chí đã tiến hành những trắc nghiệm nhỏ sau đểphân biệt rõ ràng kiến thức đúng và sai

1. Người càng gầy, tuổi thọcàng cao

- Đáp án: Sai

Những người quá gầy hoặc quá béoso với mức chuẩn thông thường đều có tuổi thọ ngắn.

Trên thực tế, đôi khi những ngườibéo lại có sức kháng cự tật bệnh cao hơn người gầy.

2. Muốn sống thọ, mỗi ngày nênngủ hơn 8 tiếng.

- Đáp án: Sai

Theo nghiên cứu của các nhà khoahọc Mỹ cho thấy, những người ngủ từ 6-7 tiếng mỗi ngày càng sống thọ hơn nhữngngười ngủ ít hơn 4 tiếng và nheièu hơn 8 tiếng/ngày.

Tuổi thọ - Hiểu đúng và sai

(Ảnh minh họa)

3. Nghỉ hưu sớm giúp giảm áplực công việc và sống thọ hơn.

- Đáp án: Sai

Nghiên cứu cho thấy, người nghỉhưu trong độ tuổi 65 sống thọ hơn những người nghỉ hưu vào tuổi 55.

Nguyên nhân là do trí não củanhững người nghỉ hưu sớm không được "tập luyện" thường xuyên, mặc dù áp lực côngviệc đã giảm nhưng nguy cơ mắc các chứng bệnh tuổi già vẫn tăng cao, đặc biệt làchứng Aczheme.

4. Người thích ăn đồ ngọt sốngthọ

- Đáp án: Đúng

Theo nghiên cứu của trường đạihọc Harvad, những người thích ăn đồ ngọt (đặc biệt là sô-cô-la đen) và ăn với sốlượng hợp lý, vài lần trong 1 tháng , có thể cộng thêm 11 tháng sống vào quỹtuổi thọ.

5. Ăn chay sống thọ hơn

- Đáp án: Sai

Cơ thể rất cần thiết bổ sungnhững thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, giàu omega-3 chủ yếu có trong cá cácloại.

Nếu ăn chay thường xuyên (hayvĩnh viễn) cơ thể sẽ bị thiếu hụt những dưỡng chất có lợi này (mặc dù nếu thỉnhthoảng ăn chay thì lại có lợi cho sức khỏe).

Nghiên cứu của Đức gần đây chothấy, những người thường xuyên ăn hay hay tuỵêt đối tuân theo chủ nghĩa ăn chaycó tuổi thọ khá ngắn.

6. Đi bộ giúp sống thọ hơn làchạy bộ

- Đáp án: Sai

Thực tế là dù đi bộ hay chạy bộđều mang lại kết quả tốt cho sức khỏe, đều khiến quỹ tuổi thọ kéo dài.

Kết quả nghiên cứu về tuổi thọcon người của Hà Lan cho thấy, những người thường xuyên đi duy trì đi bộ 30phút/ngày sống thọ hơn những ai lười hoặc không vận động 1,5 năm. Những ngườichạy bộ hằng ngày có tuổi thọ dài hơn 4 năm.

7. Phụ nữ độc thân sống thọhơn những người đã kết hôn

- Đáp án: Sai

Theo nghiên cứu của đại họcChicago, phụ nữ đã kết hôn sống thọ hơn nhiều so với những người độc thân. Mốiquan hệ hôn nhân không chỉ giúp cải thiện về sinh lý mà còn cải thiện đáng kể vềmặt tâm lý. Ngoài ra, phụ nữ độc thân có nguy cơ mắc chứng ung thư vú rất cao.

Theo Tuổi thọ - Hiểu đúng và sai



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.