Ung thư cổ tử cung - ẩn họa tử thần với nhiều phụ nữ

Ban đầu bệnh hầu như không có triệu chứng rõ rệt, giai đoạn sau bắt đầu xuất hiện sự xâm lấn các tế bào ung thư thì khí hư có mùi hôi, ra máu bất thường và xuất hiện các u sùi, vùng tổn thương trơt loét.

Ban đầu bệnh hầu như không có triệu chứng rõ rệt, giai đoạn sau bắt đầu xuất hiện sự xâm lấn các tế bào ung thư thì khí hư có mùi hôi, ra máu bất thường và xuất hiện các u sùi, vùng tổn thương trơt loét.

Dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường


Ở Việt Nam ung thư cổ tử cung vẫn chiếm tỉ lệ cao nhất trong tổng số các loại ung thư, đây cũng là căn bệnh khó phát hiện nhưng có tỷ lệ tử vong cao trong những bệnh ung thư ở cơ quan sinh dục nữ.

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến ung thư cổ tử cung là nhiễm virus HPV, một loại virus gây u nhú ở người. Những người có quan hệ tình dục được coi là đối tượng có nguy cơ nhiễm virut HPV cao hơn.

Hiện nay người ta ước tính khoảng 50 - 80% phụ nữ có một lần nhiễm HPV trong đời và một nửa số đó là thể virus sinh ung thư. Lý do là virus HPV lây truyền rất dễ dàng, có thể tiếp xúc tình dục da qua da (không cần đến quan hệ thật sự) hoặc không qua quan hệ tình dục mà do lây nhiễm từ những người xung quanh, thậm chí là từ đồ vật!



Nếu bệnh được phát hiện sớm thì tỷ lệ tử vong không cao. Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ hầu hết các bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu đều chỉ có biểu hiện khí hư nhiều hơn dễ gây nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa thông thường khác khiến người bệnh chủ quan, đến khi bệnh đã tiến triển nặng thì việc điều trị lúc này khó khăn hơn và khả năng sống sót cho người bệnh là rất thấp.


Tiến triển của bệnh thường như sau: Giai đoạn đầu tiên bệnh hầu như không có triệu chứng rõ rệt, giai đoạn sau bắt đầu xuất hiện sự xâm lấn các tế bào ung thư thì khí hư có mùi hôi, bệnh nhân có biểu hiện ra máu giữa các kỳ kinh, ra máu sau giao hợp, ra máu sau thời kỳ mãn kinh, xuất hiện các u sùi loét ở cổ tử cung, những vùng tổn thương trợt loét chạm vào dễ chảy máu.

Tiếp theo đó, các tế bào ung thư xâm nhập vào âm đạo, khung chậu, bàng quang, trực tràng, chèn ép niệu quản gây vô niệu lâu ngày dẫn đến suy thận. Ung thư dần lan tới các tạng trong vùng chậu hông rồi di căn xa tới các bộ phận khác như: gan, phổi…


BS. See Hui Ti - Thành viên của Hội Ung Tư Học Phụ Khoa Quốc Tế, Hội Ung Thư Học Lâm Sàng Hoa Kỳ và Hội Y Khoa Singapore


Tấm soát và điều trị bệnh cùng những chuyên gia Singapore

Theo BS. See Hui Ti - chuyên gia về ung thư ở phụ nữ - Trung tâm Ung bướu Singapore, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, việc chữa trị phụ thuộc vào từng giai đoạn của căn bệnh. Với mỗi giai đoạn ta sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân. Nhưng quan trọng nhất là phát hiện sớm bệnh ung thư. Nếu ung thư giai đoạn đầu chúng ta có thể phẫu thuật.

Việc kết hợp các phương pháp xạ trị, hoá trị và phẫu thuật được áp dụng đối với các trường hợp bệnh ở giai đoạn sau sẽ giảm được nguy cơ tái phát và di căn. Nếu được phát hiện sớm, điều trị đúng cách sẽ làm tăng khả năng sống qua năm năm đối với những bệnh nhân ung thư ở giai đoạn 3 hoặc 4. Chính vì thế, phụ nữ tự bảo vệ và chăm sóc bản thân bằng cách tầm soát ung thư hàng năm để phát hiện và điều trị kịp thời.

Khoa Ung Bướu - Trung tâm ung bướu Singapore, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Các bác sỹ điều trị ung thư hàng đầu Singapore đang hợp tác tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết, nếu được điều trị tích cực, tỷ lệ sống sót ung thư cổ tử cung 5 năm là 92% cho các giai đoạn sớm nhất, từ 80 đến 90% cho ung thư giai đoạn 1, và 50 đến 65% cho giai đoạn 2. Chỉ có 25 đến 35% phụ nữ ở giai đoạn 3 và ít hơn 15% với ung thư cổ tử cung giai đoạn 4 còn sống sau 5 năm.

BS. See Hui Ti hiện đang là một trong 14 bác sỹ điều trị ung thư hàng đầu Singapore hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Việc điều trị sẽ được tiến hành bởi chính các bác sỹ Singapore ngay tại Bệnh viện Thu Cúc giúp người bệnh tiếp cận với tiêu chuẩn của Singapore không cần ra nước ngoài.

Trường hợp cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn sâu hơn với các bác sỹ.

Vào 14h - 17h (12/5) và 9h - 14h (13/5/2014) tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, BS. Lim Hong Liang - Trưởng Khoa Ung Thư Học và Huyết Học, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Y Khoa của Bệnh Viện Đại Học Tổng Hợp Singapore sẽ tư vấn chuyên sâu miễn phí cho các bệnh nhân ung thư. BS. Lim Hong Liang là một trong 14 vị bác sỹ hàng đầu Singapore về điều trị ung thư hợp tác với Bệnh viện Thu Cúc

Xem thêm thông tin bác sỹ: https://ungbuouvietnam.com/doi-ngu-chung-toi/bac-si-lim-hong-liang/

Để đăng ký tư vấn, vui lòng liên hệ
Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc
Khoa Ung Bướu - Singapore
Địa chỉ : 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội
Hotline : 0907245888
Email : tuvan@thucuchospital.vn
Website : ungbuouvietnam.vn
 

Minh Tuấn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.