Ung thư vú giai đoạn cuối: Để sống tiếp 5 năm

Theo TS.BS Pattricia Kho, nếu được điều trị tích cực, khả năng sống trên 5 năm đối với người bệnh ung thư vú giai đoạn cuối vẫn có khoảng hơn 20%. Nhiều bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối có thể sống được nhiều năm sau chẩn đoán.

Theo TS.BS Pattricia Kho, nếu được điều trị tích cực, khả năng sống trên 5 năm đối với người bệnh ung thư vú giai đoạn cuối vẫn có khoảng hơn 20%. Nhiều bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối có thể sống được nhiều năm sau chẩn đoán.

{keywords}
PGS.TS.BS Ang Peng Tiam chia sẻ với bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc

Phát hiện ung thư vú di căn

Ung thư vú ở giai đoạn cuối là khi ung thư đã lan rộng và di căn tới những cơ quan khác trong cơ thể. Thông thường những nơi dễ bị lây lan nhất là xương, não, phổi, hoặc gan.
 
Ở những giai đoạn đầu, ung thư vú có thể gây ra những triệu chứng không rõ ràng, vì vậy người bệnh thường bỏ qua. Ở giai đoạn muộn, các triệu chứng thể hiện rõ ràng hơn, nhưng triệu chứng của ung thư vú giai đoạn cuối ở mỗi người có thể khác nhau, tùy theo vị trí nơi mà ung thư vú đã lan tới. Một số triệu chứng ung thư vú di căn:

{keywords}
Ung thư vú giai đoạn cuối là khi ung thư đã lan rộng và di căn tới những cơ quan khác trong cơ thể

Ung thư vú di căn ở xương có thể gây ra những cơn đau xương nghiêm trọng, xương dễ bị gãy hoặc tổn hại.

Ung thư vú di căn lên não có thể gây ra những cơn đau đầu liên tục, cảm thấy có áp lực chèn lên đầu, rối loạn thị giác, động kinh, ói mửa hoặc buồn nôn, thay đổi hành vi.

Ung thư vú di căn đến gan có thể gây ra tình trạng vàng da, ngứa hoặc phát ban, enzyme cao bất thường trong gan, đau bụng, chán ăn, buồn nôn và ói mửa.

Ung thư vú di căn đến phổi có thể gây ra những cơn ho mãn tính kéo dài, hoặc khó thở, đau ngực.

Các triệu chứng khác ảnh hưởng tới toàn cơ thể là mệt mỏi, giảm cân, chán ăn, buồn nôn,…

Điều trị tích cực, 20% khả năng sống trên 5 năm

Do ở giai đoạn cuối ung thư đã lây lan tới nhiều khu vực trên cơ thể nên việc điều trị thường phải kết hợp nhiều phương pháp mới đạt hiệu quả tốt nhất. Các phương pháp điều trị thường là hóa trị, xạ trị, điều trị nội tiết tố…

Ở giai đoạn này, mục tiêu điều trị chủ yếu là thu nhỏ khối u, làm chậm tiến triển bệnh, cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra, và giúp bệnh nhân sống lâu hơn. Nếu được điều trị tích cực, khả năng sống trên 5 năm đối với người bệnh ung thư vú giai đoạn cuối vẫn có khoảng hơn 20%. Nhiều bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối có thể sống được nhiều năm sau chẩn đoán.

{keywords}
TS.BS Pattricia Kho - chuyên khoa y tế ung thư với sự quan tâm đặc biệt tới các chuyên khoa ung thư vú, phổi và đường tiêu hóa hiện đang hợp tác tại Bệnh viện Thu Cúc

Điều trị ung thư vú với bác sỹ giỏi từ Singapore

Hiện nay, người bệnh ung thư có thêm cơ hội được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ bác sỹ Singapore và tiến bộ điều trị ung thư tại đây mà không cần ra nước ngoài. Đội ngũ bác sỹ giỏi từ các bệnh viện lớn của Singapore đã hợp tác tại Khoa Ung bướu Singapore - Bệnh viện Thu Cúc trong khuôn khổ hợp tác với một bệnh viện trong nước. Theo đó, việc điều trị cho bệnh nhân tại đây sẽ đảm bảo tương đương với điều trị ở Singapore.

Chịu trách nhiệm chính điều trị ung thư vú tại đây là TS.BS Pattricia Kho. Bà là bác sỹ chuyên khoa y tế ung thư có quan tâm đặc biệt đến ung thư vú, phổi, các bệnh ung thư ở phụ nữ, với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và điều trị ung thư ở những nước phát triển như Singapore, Úc, Anh….

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc điều trị y chuẩn Singapore, Bệnh viện Thu Cúc đã đầu tư hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi, cùng với đội ngũ điều dưỡng được đào tạo bài bản ở Singapore. Có thể nói điều kiện chữa trị ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc hiện nay tương đương với tiêu chuẩn ở Singapore trong khi chi phí điều trị thấp hơn nhiều. Bệnh viện Thu Cúc còn là bệnh viện tư nhưng được phép áp ụng bảo hiểm y tế như bất kỳ bệnh viện công nào tại Việt Nam.

Để đặt lịch tư vấn trực tiếp với TS.BS Pattricia Kho và đội ngũ bác sỹ Singapore hoặc để biết thêm chi tiết về trung tâm điều trị ung thư Singapore tại Việt Nam, độc giả vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Khoa Ung Bướu - Singapore

Địa chỉ : 286 Thụy Khuê – Tây Hồ - Hà Nội
Hotline : 0907.245.888
Email : scc@thucuchospital.vn
Website : ungbuouvietnam.com
Xem thông tin bác sỹ: https://ungbuouvietnam.com/dieu-tri-ung-thu-voi-ts-bs-pattricia-kho/

Minh Tuấn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.