Vai trò hỗ trợ điều trị suy tim của TPCN Ích Tâm Khang

Theo PGS.TS Vũ Điện Biên, Khoa tim mạch, BV TƯ Quân Đội 108, tuổi càng cao, số người mắc suy tim càng nhiều. Ở tuổi 45 - 54, tỷ lệ suy tim là 1,8/100, lứa tuổi 55 - 64 tỷ lệ ấy là 4/100, tuổi 65-74 là 8,2/100.

Theo PGS.TS Vũ Điện Biên, Khoa tim mạch, BV TƯ Quân Đội 108, tuổi càng cao, số người mắc suy tim càng nhiều. Ở tuổi 45 - 54, tỷ lệ suy tim là 1,8/100, lứa tuổi 55 - 64 tỷ lệ ấy là 4/100, tuổi 65-74 là 8,2/100. 

Ngoài yếu tố về tuổi tác, nguyên nhân làm gia tăng tình trạng suy tim là các bệnh lý về tim mạch, trong đó bệnh mạch vành, bệnh tăng huyết áp có tỷ lệ dẫn đến suy tim cao nhất. Khi suy tim, tim không đáp ứng đủ nhu cầu oxy cho các hoạt động của cơ thể, người bệnh thường xuyên khó thở, mệt mỏi, ho, phù…, nên làm giảm hoặc mất khả năng lao động, suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Mục tiêu trong điều trị suy tim là làm giảm các triệu chứng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Do vậy, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị nền (điều trị cơ bản) thì việc sử dụng thêm các sản phẩm từ đông dược để làm tăng hiệu quả trong điều trị là giải pháp mà nhiều nhà chuyên môn hướng tới.

Mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Khoa tim mạch, BV TƯ Quân Đội 108 đã báo cáo kết quả nghiên cứu về vai trò hỗ trợ điều trị của TPCN Ích Tâm Khang trong điều trị suy tim, ở quy mô viện. Thời gian nghiên cứu từ tháng 4/2010 đến tháng 4/2012, trên tổng số 60 bệnh nhân suy tim nằm viện. Tất cả các bệnh nhân này được thăm khám, sàng lọc, làm đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng cơ bản và làm siêu âm tim Doppler…

Kết quả so sánh giữa nhóm được dùng thêm Ích Tâm Khang với nhóm chỉ dùng phác đồ suy tim thông thường (cường tim, giãn mạch lợi tiểu, ức chế men chuyển) cho thấy: Các triệu chứng suy tim được cải thiện rõ rệt trên lâm sàng (giảm hồi hộp đánh trống ngực, phù, khó thở, mệt mỏi, giảm đau thắt ngực, giảm mỡ máu) và trên siêu âm tim; giảm tần suất phải nhập viện. Sản phẩm sử dung an toàn, không thấy có tổn thương gan, thận, cơ quan tạo máu và các tác dụng không mong muốn.

Thanh Trầm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.