Viêm da vì ăn đồ hộp

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị viêm thì nên hạn chế ăn đồ hộp, bởi chất bảo quản thực phẩm sẽ khiến làn da bạn thêm tồi tệ.

Chứng viêm da ngày càng trở nên phổ biến do cơ địa quá nhạy cảm; môi trường bị ô nhiễm; ý thức chăm sóc và vệ sinh da kém… Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu viêm da bằng cách hạn chế thu nạp những thực phẩm đóng hộp. Bởi những thực phẩm này luôn có chứa những loại hóa chất bảo quản hoặc chất phụ gia hoặc có chứa một lượng đường lớn để kéo dài “tuổi thọ” của chúng, tuy nhiên những “tác nhân” này lại hoàn toàn bất lợi đối với làn da.


Nước là một thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe và để sở hữu một làn da đẹp, bạn cần thường xuyên bổ sung nước.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai làn da trở nên nhạy cảm hơn, rất dễ bị chứng viêm da viếng thăm thì nên cung cấp lượng nước nhiều gấp đôi bình thường. Đây cũng là thói quen rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Hạn chế ăn mặn đặc biệt là nên cắt giảm lượng muối có chứa I ốt, nhất là khi bạn là người hay bị mụn trứng cá “gõ cửa”. Ưu tiên những thực phẩm lên men như sữa chua, tăng cường rau xanh và trái cây.

Theo Thu Hà
Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.