Xoài giúp cải thiện chất lượng “chuyện ấy”

Xoài được coi là vua của các loại trái cây bởi nó rất giàu axit amin, vitamin C và E, flavonoid, beta carotene, niacin, canxi, sắt, magiê và kali. Dưỡng chất trong xoài giúp tăng cường sức khỏe tình dục.

Xoài được coi là vua của các loại trái cây bởi nó rất giàu axit amin, vitamin C và E, flavonoid, beta carotene, niacin, canxi, sắt, magiê và kali. Dưỡng chất trong xoài giúp tăng cường sức khỏe tình dục.

Loại quả đặc trưng vùng nhiệt đới này không chỉ là loại quả có giá trị dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là sức khỏe tình dục của các quý ông.

Tăng cường sức khỏe tình dục

Xoài rất giàu vitamin C, gúp giải quyết các rối loạn chức năng tình dục như rối loạn chức năng cương dương và xuất tinh sớm.

Vitamin E rất nhiều trong xoài giúp điều hòa hormone sinh dục và tăng cường ham muốn tình dục cho cả nam và nữ giới.

Do đó ăn xoài sẽ giúp cánh mày râu tăng cường sức khỏe tình dục, giúp lâm trận khỏe hơn, dai sức hơn.

Xoài giúp cải thiện chất lượng “chuyện ấy” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: internet

Ngoài ra, xoài còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe:

1. Chống ung thư

Trong xoài có chứa nhiều fisetin, axít galic, astragalin, quercetin và methylgallat, pectin hòa tan giúp ngăn ngừa tế bào ung thư hình thành, đặc biệt liên quan tới đường tiêu hóa.

Các phenol trong xoài và enzyme dồi dào có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Một ly xoài cắt lát, khoảng 160g chứa 76% vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do và giảm nguy cơ ung thư.

2. Tốt cho đôi mắt

25% lượng vitamin A có trong một ly xoài cung cấp lượng vitamin A thiết yếu cho cơ thể hàng ngày.

Ăn xoài thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà, tật khúc xạ, khô mắt, làm mềm giác mạc, ngứa và rát ở mắt.

3. Tốt cho tiêu hóa

Trong xoài chứa các enzyme tốt cho tiêu hóa như este, tecpen...giúp khả năng hấp thu protein nhanh và dễ dàng hơn, tránh bị đầy hơi, khó tiêu và hàm lượng chất xơ cao sẽ điều chỉnh nhu động ruột tăng, tránh bị táo bón.

4. Tốt cho làn da

Xoài có tác dụng làm sạch lỗ chân lông cho làn da.

Đặc biệt đối với những người bị mụn trứng cá, hãy dùng mặt nạ xoài trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch sẽ làm thông tắc lỗ chân lông.

Ăn xoài thường xuyên sẽ làm trắng da và cho làn da mềm mại sáng bóng.

5. Tốt cho người thiếu máu

Xoài có chứa nhiều chất sắt, vì vậy rất tốt cho người bị thiếu máu và phụ nữ mang thai

6. Tăng cường trí nhớ

Trong xoài có chứa axit glutamine giúp tăng cường hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp tăng cường và tập trung trí nhớ cho não bộ.

7. Giải nhiệt

Trong xoài có hàm lượng pectin cao, khi uống một cốc nước ép xoài cho lẫn chút muối, đường sẽ là một giải pháp tuyệt vời tránh bị sốc nhiệt ngày nắng nóng.

8. Tăng hệ miễn dịch

Hàm lượng phong phú của vitamin C và vitamin A trong xoài, cộng với 25 loại carotenoid khác nhau giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và mạnh mẽ.

1. Không nên ăn quả xoài lúc đói quá và sau bữa ăn no, đang có các bệnh nhiệt sốt vì bản chất quả xoài nóng như hành, tỏi, ớt. Không nên ăn nhiều đối với cả hai loại quả xoài xanh và chín.

2. Tỉ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín, vì thế không nên để quả xoài chín quá.

3. Xoài không thích hợp cho những người bị thiếu hụt năng lượng hoặc suy lá lách. Nếu không, nó có thể dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và hiện tượng dị ứng khác.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.