“Yêu” bao nhiêu mới là vừa và đủ?

Bạn có thể chia sẻ với chồng rằng, việc sinh hoạt tình dục quá độ sẽ khiến sức khỏe suy kiệt, sụt giảm về trí tuệ, mất khả năng làm việc. Đàn ông có thể mắc những chứng bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm... Phụ nữ dễ bị viêm nhiễm âm đạo, mệt mỏi... Tuy nhiên, để chồng bạn có thể nhận biết mình đang mắc bệnh là điều rất khó. Vì thế bạn hãy nhẹ nhàng góp ý

Dạo gần đây chồng tôi luôn “muốn” nhiều hơn 1 lần trong mỗi kì “giaoban”. Nếu tôi từ chối thì anh lại nói rằng tôi không còn ham muốn anhấy nữa. Tôi phải làm sao đây?

Vợ chồng tôi kết hôn đã được gần 10 năm, “chuyện ấy” cũng không cònlạ lẫm gì nữa. Nhưng dạo gần đây chồng tôi luôn “muốn” nhiều hơn 1 lầntrong mỗi kì “giao ban”. Nếu tôi từ chối thì anh lại nói rằng tôi khôngcòn ham muốn anh ấy nữa. Thế nhưng, cứ mỗi lần “giao ban” anh ấy đềulàm theo cách của mình mà không hỏi xem tôi muốn được âu yếm thế nào.Nhiều lần như vậy tôi cảm thấy chán nản, nhưng lại không thể không“yêu” chồng. Tôi phải làm sao để vẹn cả đôi đường? (Yeuemnhieuhon@)

Trả lời:

Chào bạn!

Qua thư bạn chúng tôi không rõ năm nay vợ chồng bạn bao nhiêu tuổi vì ở những độtuổi khác nhau thì nhu cầu tình dục cũng không giống nhau.

Sự điều độ hay thái quá trong sinh hoạt tình dục không chỉ căn cứ vào tần suất.Nếu gần gũi nhiều mà vẫn không gây ảnh hưởng xấu đến đời sống gia đình, khônggây hại cho sức khỏe của cả vợ lẫn chồng và cùng thỏa mãn thì đó là điều độ,bình thường. Tuy nhiên, nếu lúc nào cũng thấy ham muốn và duy trì lịch sinh hoạtgối chăn dày đặc đến mức làm tổn hại đến sức khỏe của cả đôi bên, thì chồng bạnđang mắc chứng ham muốn thái quá.

“Yêu” bao nhiêu mới là vừa và đủ?
"Yêu" bao nhiêu lần là vừa đủ?

Bạn có thểchia sẻ với chồng rằng, việc sinh hoạttình dục quá độ sẽ khiến sức khỏe suykiệt, sụt giảm về trí tuệ, mất khả nănglàm việc. Đàn ông có thể mắc những chứngbệnh như liệt dương, xuất tinh sớm...Phụ nữ dễ bị viêm nhiễm âm đạo, mệtmỏi...

Tuy nhiên, để chồng bạn có thể nhận biếtmình đang mắc bệnh là điều rất khó. Vìthế bạn hãy nhẹ nhàng góp ý. Tốt nhất,chồng bạn nên kếp hợp điều trị bằngnhiều phương pháp. Đó có thể là liệupháp về tâm lý, ăn uống, nếu muốn dùngthuốc thì chỉ nên dùng khi thật cầnthiết nhưng phải cân nhắc.

Bản thân chồng bạn phải tự điều chỉnhbằng cách giữ tâm trạng bình tĩnh, tránhnhững hoàn cảnh, tình huống dễ dẫn đếnviệc làm tăng ham muốn tình dục. Tốtnhất, vợ chồng nên trao đổi về tìnhtrạng của mình để thông cảm cho nhautrong thời gian trị liệu.

Thân ái!
 


Theo PLXH
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.