Tôi có nên nói cho con dâu biết bí mật động trời của con trai mình không?

Hóa ra lâu nay, thằng con trai của tôi chỉ giả vờ tỏ ra ân cần, yêu thương vợ con thôi.

Hóa ra lâu nay, thằng con trai của tôi chỉ giả vờ tỏ ra ân cần, yêu thương vợ con thôi.

Tôi năm nay đã 54 tuổi, tôi chuyển đến sống cùng vợ chồng con trai từ cách đây 2 năm sau khi chồng tôi mất. Cuộc sống của tôi nhìn chung đều ổn thỏa. Con trai tôi là trưởng phòng của một công ty lớn. Con dâu tôi cũng có công việc ổn định và sinh cho tôi 2 đứa cháu nội vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu.

Tôi có lẽ sẽ hài lòng với cuộc sống này, nếu như một lần không tình cờ nghe được cuộc điện thoại của con trai. Khi ấy, con dâu tôi mới sinh bé thứ 2 được một thời gian. Vì cơ thể mệt mỏi nên nó nhờ tôi trông bé đầu và xin phép tôi sang nhà ngoại tĩnh dưỡng một tháng. Thấy lời con dâu có lý nên tôi cũng đồng ý.

Trong một tháng vợ đi vắng, con trai tôi cũng không có biểu hiện gì bất thường, thỉnh thoảng nó cũng sang nhà ngoại chơi với con và ngủ luôn bên đó. Tôi cũng thấy đó là điều bình thường và khuyên con trai mình nên quan tâm đến vợ hơn.

Thế nhưng, một lần, nửa đêm vì khát nước nên tôi đi ra phòng khách để uống nước thì bất ngờ nghe tiếng con trai nói chuyện điện thoại, nghĩ là nó nói chuyện với vợ nên tôi không để ý lắm.

Tôi có nên nói cho con dâu biết bí mật động trời của con trai mình không? - Ảnh 1.

Hóa ra lâu nay, thằng con trai của tôi chỉ giả vờ tỏ ra ân cần, yêu thương vợ con thôi. (Ảnh minh họa)

Chỉ đến khi nghe nó nói: "Để mai đi, giờ không đi được đâu. Mẹ anh quản lý chặt lắm. Để mai anh lại nói dối sang nhà ngoại thăm vợ để đến với em nhé, ngoan" thì tôi mới giật mình bủn rủn chân tay. Hóa ra lâu nay, thằng con trai của tôi chỉ giả vờ tỏ ra ân cần, yêu thương vợ con thôi, còn sau lưng thì nó lại đang ngoại tình với một cô gái khác.

Tôi lao vào phòng con trai, giằng điện thoại và chất vấn nó. Nó vội vã chối, nhưng tôi đâu có điếc, tôi nghe được hết. Tôi mở điện thoại thì thấy số vừa gọi được lưu là "Hoan TV" cuộc gọi kéo dài tới 34 phút. Tôi biết nó lưu như vậy để giấu giếm vợ con chuyện nó ngoại tình. Tôi không truy vấn nó nữa mà cảnh cáo phải cắt đứt hoàn toàn với người kia, nếu nó tiếp tục thì tôi sẽ xử cả nó lẫn nhân tình.

Nó vâng vâng dạ dạ, bảo mẹ đừng mách với vợ con, con hứa sẽ sửa đổi và không lăng nhăng nữa.

Nghĩ là con nói thật nên tôi không truy cứu và cũng không kể cho con dâu tôi nghe, tránh cho gia đình nó một cơn sóng gió. Bẵng đi một thời gian, tôi lại phát hiện ra con trai tôi tiếp tục qua lại với một cô gái khác. Biết chuyện, tôi có mắng nó nhưng có lẽ nó nghĩ mẹ luôn đứng về phía mình nên không chịu sửa đổi, chỉ bảo với tôi là con sẽ giấu kín để không bị vợ phát hiện.

Tôi có nên nói cho con dâu biết bí mật động trời của con trai mình không? - Ảnh 2.

Biết tính con dâu quyết đoán, nói là sẽ làm nên tôi không dám tiết lộ cho nó sự thật này. (Ảnh minh họa)

Biết tính con trai mình như thế thì tôi buồn lắm, không biết bao nhiêu lần tôi mất ngủ vì nghĩ đến con cái. Đến nay, đã gần được một năm từ sau lần tôi phát hiện ra con mình ngoại tình nhưng vẫn chưa tìm được cách nào giải quyết.

Con dâu tôi vừa xinh xắn, ngoan ngoãn, công việc lại ổn định và rất biết chiều lòng mọi người. Có lần tôi dò hỏi con dâu, nếu phát hiện chồng ngoại tình thì thế nào. Nó không ngần ngại mà bảo với tôi rằng, nó sẽ quyết tâm ly hôn và dành quyền nuôi con. Biết tính con dâu quyết đoán, nói là sẽ làm nên tôi không dám tiết lộ cho nó sự thật này.

Tôi sợ nó biết rồi thì sẽ làm thật, như thế thì tôi vừa mất cô con dâu ngoan hiền này, lại mất luôn hai đứa cháu nội yêu quý. Thế nhưng, không nói với nó thì trong lòng tôi cũng không yên vì có cảm giác như chính mình là người đang bao che việc xấu. Và tôi cũng không biết phải làm cách nào để dạy dỗ con trai của mình. Hiện nay, lúc nào tôi cũng sống trong cảm giác thấp thỏm, lo âu. Tôi nên làm gì để có thể dẹp yên mọi chuyện đây?

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ chồng nàng dâu

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.