Anh rể kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhưng không cho chị tôi tiêu quá 100 nghìn/ngày với lý do nực cười

Tại sao một người thu nhập tiền tỷ mỗi tháng như anh lại hà tiện, kiểm soát từng đồng chi tiêu với vợ mình như thế?

Anh rể và chị tôi kết hôn được 13 năm rồi. Anh rể hiện đang làm giám đốc công ty bất động sản. Anh chị hiện ở nhà biệt thự, có xế sang. Người ngoài nhìn vào bảo chị tôi sướng khi làm vợ "đại gia". Còn tôi với gia đình chỉ biết cười trừ vì họ đâu biết chị tôi khổ sợ với danh nghĩa "vợ đại gia" thế nào.

Chị tôi là người hiền lành, ít nói, chịu khó, sợ chồng. Bao năm làm dâu, chị luôn nghe theo sự sắp xếp của chồng, bất kể làm gì chị cũng hỏi ý kiến anh ấy, được chồng thông qua mới làm. 13 năm lấy chồng, số lần chị về quê thăm bố mẹ đẻ chưa quá 10 lần vì "bận chăm chồng con".

Anh rể kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhưng không cho chị tôi tiêu quá 100 nghìn/ngày với lý do nực cười-1(Ảnh minh họa)

Bao năm, tôi cứ trách chị lấy chồng quên bố mẹ, thậm chí là tôi ghét chị. Cho đến mấy hôm nọ, tôi có việc ghé qua nhà chị chơi với các cháu. Sáng hôm ấy, tôi dậy và vô tình nghe vợ chồng chị nói chuyện. Anh rể rút chiếc ví dày cộm toàn tờ 500 nghìn, tiền đô và lôi ra tờ 100 nghìn đưa cho chị rồi khó chịu bảo: "Cô đừng có mà ăn bớt tiền tôi đưa mà cho nhà ngoại! Liệu hồn đấy!".

Chị tôi chỉ "dạ" rồi cầm đồng tiền chồng đặt dưới bàn vội vàng vào lấy giỏ đi chợ. Tôi ức chế, sốc khi nghe những lời đó từ anh rể. Tại sao một người thu nhập tiền tỷ mỗi tháng như anh lại hà tiện, kiểm soát từng đồng chi tiêu với vợ mình như thế? Sao anh ta lại có suy nghĩ rằng nhà tôi lấy tiền của anh ta chứ?

Tôi bực dọc, không hiểu tại sao chị tôi có thể cam chịu, sống cùng người đàn ông đó 13 năm trời không than vãn nửa lời. Tôi hỏi chị thì chỉ nhận lại được những lời tự trách bản thân của chị. Rằng chị không đẻ được con trai, chị chỉ ở nhà, chị xuất thân từ quê mùa, học thức kém… nên đành chấp nhận cách cư xử của anh ta.

Lấy phải chồng gia trưởng, bị coi thường đến rẻ rúm nhưng chị luôn nhận tất cả lỗi lầm về mình. Anh ta có thể vung cả vài triệu, thậm chí vài chục triệu cho một bữa ăn bên ngoài còn ở nhà căn ke từng đồng với vợ. Có 100 nghìn mà anh ta cứ như thể đưa cho chị tôi 10 triệu để nấu 2 bữa cơm/ngày không bằng. 100 nghìn còn không đủ mua thức ăn cả ngày, thử hỏi chị ấy ăn bớt được đồng nào mà gửi về cho nhà ngoại cơ chứ?

Anh rể kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhưng không cho chị tôi tiêu quá 100 nghìn/ngày với lý do nực cười-2(Ảnh minh họa)

Không quan tâm chị ngăn cản, tôi vẫn quyết đối lý với anh rể tại sao lại đối xử và coi thường vợ, nhà vợ như vậy? Thế nhưng tôi chỉ nhận cái trợn mắt đe dọa và câu nói "Không phải việc của dì, lo học hành đi!".

Giận chị thật, nhưng tôi lại thương chị hơn và nghĩ rằng chị có điều gì đó khổ tâm không nói ra với ai. Tôi muốn cứu chị khỏi cuộc hôn nhân này, nhưng chẳng biết làm cách nào khi chị luôn khẳng định chị hạnh phúc, chị cần người chồng ấy.

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.