Bạn gái báo tin đã mang bầu 2 tháng, tôi lặng bước ra về khi thấy cảnh tượng này!

Trong lúc tôi bận rộn về quê gặp bố mẹ xin bàn tính chuyện cưới vì trót dính bầu thì thật không ngờ, ở phía bên nhà gái, người yêu tôi đã chuẩn bị lấy chồng.

Trong lúc tôi bận rộn về quê gặp bố mẹ xin bàn tính chuyện cưới vì trót dính bầu thì thật không ngờ, ở phía bên nhà gái, người yêu tôi đã chuẩn bị lấy chồng.

Tôi và bạn gái yêu nhau được hơn 3 năm rồi. Hiện tại, tôi đang lập nghiệp tại quê của cô ấy, đó cũng là cơ duyên để hai đứa quen nhau. Nhà tôi thì ở khá xa, lại là nơi lạc hậu nên sau khi tốt nghiệp đại học ra trường, tôi quyết định tới vùng này để làm ăn kinh tế. Kể từ khi yêu cô ấy, tôi tính rằng sau này hai đứa cưới nhau, chúng tôi cũng sẽ ở lại luôn nơi này để lập nghiệp và xây dựng tổ ấm nhỏ của riêng mình.

Tôi biết, bố mẹ cô ấy không hoàn toàn ủng hộ tình yêu của hai đứa. Lí do là bởi tôi quê quán xa xôi, họ sợ con gái theo chồng sẽ khổ. Mặc dù vậy tôi vẫn luôn cố gắng mỗi ngày với hi vọng gia đình bạn gái thấy được tấm chân tình của mình mà đồng ý tác hợp cho hai đứa.

Bạn gái báo tin đã mang bầu 2 tháng, tôi lặng bước ra về khi thấy cảnh tượng này!-1

Tôi vẫn luôn cố gắng mỗi ngày với hi vọng gia đình bạn gái thấy được tấm chân tình của mình mà đồng ý tác hợp cho hai đứa. (Ảnh minh họa)

Sau khoảng 3 năm yêu nhau, tôi cũng nghĩ tới chuyện kết hôn. Hai đứa quyết tâm sẽ “thả” để có bầu, khi ấy, bố mẹ hai bên gia đình không ủng hộ cũng không được. Thật may mắn, đúng 2 tháng sau thì bạn gái tôi có tin vui, cô ấy thông báo cho tôi biết để tôi chuẩn bị mọi thứ. Ngay lúc đó, tôi đã bảo bạn gái cứ yên tâm dưỡng thai, tôi sẽ về quê gặp bố mẹ, thu xếp ổn thỏa mọi việc rồi vòng sang xin phép nhà gái cho được cưới.

Vì quê tôi ở xa, hơn nữa tôi cũng cần phải chuẩn bị một chút về mặt kinh tế cho ổn thỏa thì mới có thể dẫn bố mẹ mình đi hỏi vợ. Tôi cũng đã thông báo với bạn gái về tình hình, chắc sẽ phải mất 2 – 3 tuần tôi mới cùng bố mẹ đến nhà cô ấy để bàn tính chuyện cưới xin được. Bạn gái tôi nghe xong cũng ậm ừ, cô ấy không có ý kiến gì thêm.

Trong 2 tuần đó, tôi thuê thợ về sửa nhà cho khang trang một chút. Tôi cũng sắm cho bố mẹ những bộ đồ mới để chuẩn bị đi hỏi vợ cho con. Mọi thứ sắp xếp gần xong thì tôi tá hỏa khi thấy trên facebook của bạn gái mình bao người đăng ảnh đám hỏi của cô ấy. Dĩ nhiên, người đàn ông trong vai trò chú rể không phải là tôi!

Cảm giác như sét đánh ngang tai! Tôi bắt ngay chuyến xe đêm để đến nhà bạn gái dù khoảng cách là khá xa. Tôi điện thoại thì cô ấy chỉ nói: “Anh qua nhà em đi, rồi chúng mình nói chuyện”.

Bạn gái báo tin đã mang bầu 2 tháng, tôi lặng bước ra về khi thấy cảnh tượng này!-2

Chỉ vài tuần, bạn gái đã đồng ý cưới người đàn ông giàu có dù đang có bầu với tôi. (Ảnh minh họa)

Cả một chuyến xe dài mới tới nơi, tôi tất tả bắt xe ôm lao tới nhà bạn gái. Thật không ngờ, vừa bước chân vào, tôi thấy cả nhà họ đã ngồi đông đủ chờ tôi. Có bố mẹ, có bạn gái tôi và cả… người đàn ông sắp cưới cô ấy làm vợ. Tôi xông vào nói lớn:

“Sao em lại phản bội anh, anh đã nói anh sẽ chịu trách nhiệm. Anh chỉ xin ít thời gian để chuẩn bị vậy mà giờ em lại đi cưới người khác là sao. Anh ta chắc không biết em đang có chửa đâu nhỉ, thế nên mới chịu cưới em như vậy”.

Thật không ngờ, người đàn ông đó bình tĩnh đến vỗ vai tôi:

“Chàng trai trẻ, cậu hãy bình tĩnh. Tôi hơn cậu 14 tuổi, tôi từng trải hơn cậu nên rất thông cảm cho cảm xúc tức giận lúc này của cậu. Tôi hoàn toàn biết cô ấy đang có bầu, đó cũng là lý do tôi muốn cưới cô ấy. Tôi sẽ đưa ra một thỏa thuận thế này nhé…”

Nói rồi, anh ta đặt lên bàn một xấp tiền khổng lồ. Câu chuyện bắt đầu dần hé lộ. Thì ra, người đàn ông này bị vô sinh, anh ta cũng đã có một đời vợ nhưng hai người ly hôn vì không có con. Sau này, chính anh ta tự đi khám thì mới biết nguyên nhân là do mình. Giờ đây, thấy bạn gái tôi mới có bầu hơn 1 tháng, anh ta đã chủ động đề nghi xin được cưới. Bố mẹ cô ấy làm ăn thua lỗ nên nợ rất nhiều tiền, còn anh ta thì lại quá giàu có nên hứa sẽ giúp họ giải quyết chuyện tiền bạc.

Cái mà anh ta mong muốn là một cô vợ trẻ, một đứa con mà không ai biết được lý lịch thật của nó. Sau khi nghe bố mẹ phân tích đủ đường, bạn gái tôi đã nhận lời cưới ông ta vì đơn giản giờ chỉ có ông ta mới giúp được gia đình cô ấy. Tôi chỉ là một gã thanh niên nghèo, đi làm thuê, còn chưa lo được đủ tốt cho vợ con chứ đừng nói cáng đáng chuyện nhà vợ. Đã vậy quê quán hai đứa lại quá xa nhau…

Bạn gái báo tin đã mang bầu 2 tháng, tôi lặng bước ra về khi thấy cảnh tượng này!-3

Dù rất đau đớn nhưng tôi quyết định buông xuôi cho bạn gái đi lấy chồng. (Ảnh minh họa)

Ông ta cũng nói sẽ đưa tôi một khoản tiền để tôi về quê, tự lập nghiệp kinh doanh và quên đi cái câu chuyện này. Ông ta mong muốn tôi giữ bí mật và hứa sẽ không để con tôi phải khổ. Nghe cách nói chuyện của ông ta, tôi cảm nhận được đó là người đàn ông tử tế chứ không phải loại người dùng tiền để mua mọi thứ. Có vẻ như ông ta cũng rất cưng chiều bạn gái tôi.

Sau 1 tuần suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định buông tay vì cảm thấy điều đó tốt hơn cho bạn gái mình. Người đàn ông đó chắc có lẽ cũng cần một đứa con để xoa dịu đi nỗi đau của bố mẹ nếu biết con trai vô sinh. Tôi chỉ biết chúc phúc cho hai người họ, họ phải thật hạnh phúc để cho con tôi một tổ ấm trọn vẹn. Còn dĩ nhiên, bí mật về thân phận của con, tôi sẽ luôn giấu kín.


người yêu

có bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.