Bạn gái của anh trai lúng túng thừa nhận nghề nghiệp của mình khiến cả nhà tôi "đứng hình"

Cả nhà tôi đứng hình với câu trả lời ấy, càng câm nín hơn khi biết chị đã gắn bó với công việc đó 3 năm rồi.

Anh trai tôi năm nay 32 tuổi cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa nên khi anh đưa bạn gái về ra mắt thì bố mẹ tôi rất mừng. Nhất là khi nhìn thấy người yêu anh dễ thương, nhanh nhẹn lại ăn nói lễ phép thì ông bà càng ưng ý.

Trước đó khi chưa gặp chị ấy, bố mẹ tôi có hỏi về nghề nghiệp của chị thì anh bảo làm y tá. Ông bà rất hài lòng vì chị có ăn có học lại làm trong ngành y, rất tương xứng với anh tôi.

Trong buổi ra mắt đó, sau khi cơm nước xong xuôi mọi người ngồi nói chuyện phiếm. Mẹ tôi hỏi về nơi làm việc cụ thể của chị dâu tương lai, để khi nào cần thì bà đến đó khám bệnh, có chị làm việc ở đó chắc hẳn sẽ thuận lợi hơn.

Đó chỉ là một câu hỏi thông thường và không hề khó trả lời nhưng chị ấy lại ngập ngừng, lúng túng thấy rõ. Mãi sau chị mới đỏ mặt đáp lời: “Cháu làm ở phòng khám nam khoa ạ”.

Bạn gái của anh trai lúng túng thừa nhận nghề nghiệp của mình khiến cả nhà tôi đứng hình-1
Anh tôi và bố mẹ tranh cãi gay gắt không ai chịu nhường ai. (Ảnh minh họa)

Cả nhà tôi đứng hình với câu trả lời ấy, càng câm nín hơn khi biết chị đã gắn bó với công việc đó 3 năm rồi. Công việc ở phòng khám nam khoa là gì thì ai cũng hình dung ra được. Từ đó cuộc nói chuyện giữa mọi người với chị trở nên rất gượng gạo.

Sau khi anh trai đưa bạn gái về, bố tôi thẳng thừng yêu cầu anh chia tay chị ấy để tìm đối tượng khác. Ông bảo không thể chấp nhận được cô con dâu làm nghề đó, cả ngày tiếp xúc với đàn ông mà tính chất lại còn khá tế nhị và nhạy cảm. Mẹ tôi cũng tỏ rõ vẻ không hài lòng. Bà bảo phụ nữ lại đi làm công việc liên quan đến cơ thể đàn ông, đủ cho thấy là người rất bạo dạn. Mẫu con dâu lý tưởng của bà phải là hiền lành ngoan hiền, rụt rè chút mới không có ý tưởng vùng lên.

Anh trai tôi đã biết rõ nghề nghiệp của chị ấy và không có thành kiến gì nên mới đưa về ra mắt để tính chuyện tương lai. Khi bố mẹ tôi lấy điều đó làm lý do phản đối, anh tất nhiên không nghe lời. Anh bảo bố mẹ tôi cổ hủ, cứ suy nghĩ như bố mẹ tôi thì nhân viên y tế còn ai dám làm việc nữa. Cuối cùng hai bên tranh cãi gay gắt không ai chịu nhường ai.

Tôi ở giữa chẳng biết phải theo phe nào. Xin hỏi mọi người bố mẹ tôi phản đối bạn gái của anh trai vì vấn đề đó có nên không? Có phải ông bà cổ hủ và khắt khe như lời anh trai tôi nhận xét?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ban-gai-cua-anh-trai-lung-tung-thua-nhan-nghe-nghiep-cua-minh-khien-ca-nha-toi-dung-hinh-22202115117381810.htm

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.