Bạn trai thu nhập 50 triệu/tháng, đi ăn phở vẫn đòi chia đôi tiền

Người yêu em lịch lãm, tốt tính nhưng hơi chi li trong chuyện tiền bạc khiến em băn khoăn, lưỡng lự khi anh đề nghị kết hôn.

Em nhận lời yêu anh được nửa năm nay. Em được nhiều người đánh giá là cao ráo, xinh xắn. Trước khi nhận lời quen anh, em cũng được không ít chàng trai để ý.

Trước đó, chúng em có gần 1 năm quen biết nhau nhưng không quá thân thiết. Một lần, anh gọi điện nhờ em tư vấn một số việc về vấn đề thuế cho công ty – chuyên ngành của em học, nên chúng em nói chuyện nhiều hơn.

Anh là người đàn ông chững chạc, chín chắn. Anh đang kinh doanh riêng, ngoài căn hộ chung cư đang ở, anh có thêm một căn nhà khác (do bố mẹ để lại) để cho thuê. Vì vậy thu nhập của anh không dưới 50 triệu/tháng.

Bạn trai thu nhập 50 triệu/tháng, đi ăn phở vẫn đòi chia đôi tiền-1


Ai cũng bảo em, với những điều kiện đó, em còn ngần ngại gì khi anh muốn tiến xa hơn? Nhưng có ở ‘trong chăn mới biết chăn có rận’. Anh có nhiều điểm khiến em phải suy nghĩ.

Cụ thể, em thấy anh hơi tính toán và chi li trong chuyện tiền bạc. Trong thời gian yêu nhau, anh chưa bao giờ mời em đi ăn nhà hàng, xem phim hay đi du lịch như các cặp đôi khác.

Mỗi lần hẹn hò, anh thường mua đồ ăn về nhà rồi chúng em cùng nấu nướng. Ăn xong, chúng em uống nước cũng tại nhà anh, chứ không đi ra các quán cà phê, trà sữa…

Trong thời gian yêu nhau, anh cũng chưa bao giờ tặng em một món quà nào. Trong khi vào ngày sinh nhật anh, em có tặng quà cho anh. Mặc dù lương không cao nhưng em cũng cố chọn món quà tốt, giá trị để tặng anh.

Một lần, vào ngày 8/3, cả ngày anh không có hoa, quà cho em. Đến tối, anh lại đón em sang nhà anh nấu ăn. Anh lý giải, ăn ngoài hàng quán vừa đắt tiền vừa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Căn hộ anh đang ở có thêm em họ anh đến ở cùng. Người em này không phải trả tiền phòng nhưng bù lại em ấy phải trả hết các khoản điện, nước, phí chung cư… thay anh. Có lần anh nói với em, anh cho em ấy ở cũng chỉ vì anh đỡ được các khoản đó.

Em nghe anh nói và nhận thấy anh hơi tính toán, ngay cả với người nhà của mình.

Hẹn hò mà chỉ quanh quẩn ở nhà khiến em rất bức bí. Em nhiều lần đề nghị anh đi ăn, đi xem phim… Em nói nhiều khiến anh phải miễn cưỡng đồng ý. Để anh khỏi lăn tăn, mỗi lần đi ăn, đi chơi em đều chủ động trong vấn đề tiền nong.

Nếu lần này anh trả tiền thì lần sau em sẽ trả hoặc những hôm đi ăn đồ hải sản tốn tiền triệu, em đều chủ động đưa lại cho anh một nửa. Những lần như thế, anh đều cầm, không ngại ngần gì. Cứ như vậy, anh mặc định chúng em phải chia đôi tình phí.

Vì thế nên những lần sau đó, anh thoải mái hơn khi ra ngoài ăn uống. Tuy nhiên có chuyện khiến em phải suy nghĩ lại về mối quan hệ này.

Đó là lần chúng em đi ăn phở ở trên phố. Em và anh gọi 2 bát phở và quẩy, nước uống. Số tiền ăn của hôm đó khoảng 120 nghìn đồng. Sau khi ăn, anh đứng dậy thanh toán tiền nhưng hôm đó em quên không mang ví. Anh không thấy em chủ động chia tiền như mọi ngày thì nửa đùa nửa thật hỏi.

Khi em nói đã để quên ví ở nhà, anh tỏ vẻ không vui. Suốt dọc đường về, em suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Ngoài chuyện tiền nong, anh có nhiều điểm tốt như không rượu chè, không lăng nhăng, chăm chỉ làm ăn và cũng rất tốt với em.

Nhưng sống với một người đàn ông quá tính toán trong tiền bạc, liệu em có thể hòa hợp suốt đời?

Ba mẹ em cho rằng, đàn ông chặt chẽ một tí sẽ có lợi khi về chung một nhà. Anh sẽ chăm lo cho gia đình trong khi đàn ông thoáng tính thì phung phí tiền bạc, không biết vun vén.

Em còn tình cảm với anh, mong muốn tính chuyện lâu dài nhưng em băn khoăn quá. Xin mọi người cho em lời khuyên.

Độc giả giấu tên

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/ban-trai-thu-nhap-50-trieu-thang-di-an-pho-van-doi-chia-doi-tien-638167.html

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.