Về nhà sớm, tôi bắt gặp vợ cũ đang ngồi với mẹ mình, đến khi nghe mẹ tiết lộ chuyện cô ấy vẫn làm suốt 3 năm qua, tự dưng trái tim tôi loạn nhịp

Tôi cũng chỉ hỏi một câu: "Đến chơi à, anh hơi mệt nên vào nằm chút". Tôi bỏ vào phòng ngủ vì không biết phải nói gì với cô ấy.

Tôi cũng chỉ hỏi một câu: "Đến chơi à, anh hơi mệt nên vào nằm chút". Tôi bỏ vào phòng ngủ vì không biết phải nói gì với cô ấy.

Chúng tôi ly hôn đến nay đã 3 năm. Lý do là hết cảm xúc, không hiểu nhau, quá nhiều áp lực khi sống chung dù chưa có con cái.

Hồi còn sống chung, cô ấy là một người rất cứng nhắc và nguyên tắc đến mức mẹ tôi cũng phải nghe răm rắp. Chẳng hạn cô ấy ra quy định tôi không bao giờ được phép đi quá 10 giờ tối. Có lần tôi đi chơi với bạn về nhà lúc 11 giờ đêm, vợ nhất quyết không cho vào nhà buộc tôi phải ra nhà nghỉ ngủ tạm, bố mẹ tôi cũng không dám mở cửa cho con trai vào.

Rồi thì quy định mỗi tuần cả nhà cùng nhau ăn tối 4 bữa vào thứ 2, 4, 6, chủ nhật. 4 ngày đó, dù tôi có hẹn với khách hàng hay đi bất cứ đâu cũng phải hộc tốc về cho kịp bữa tối sum họp trừ khi đi công tác. Rồi hàng tỷ thứ nhỏ nhặt khác nữa. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi nên chúng tôi ly hôn.

Song có một việc mà tôi thấy cô ấy luôn khiến tôi cảm thấy khâm phục. Kể từ khi ly hôn, vợ cũ vẫn luôn quan tâm hỏi thăm sức khỏe tình hình của bố mẹ tôi. Sau ly hôn, cô ấy không hề liên lạc với tôi mà gọi trực tiếp hỏi chuyện mẹ tôi, thỉnh thoảng lại đến thăm và mua quà cho ông bà.

Chúng tôi chưa từng gặp lại nhau, qua những gì mẹ tôi kể thì cô ấy đối xử với bà rất tốt. Mẹ tôi nhiều lần có ý muốn móc nối để chúng tôi quay lại nhưng tôi từ chối vì không chịu được kiểu quản nghiêm ngặt như quản con của cô ấy.

Về nhà sớm, tôi bắt gặp vợ cũ đang ngồi với mẹ mình, đến khi nghe mẹ tiết lộ chuyện cô ấy vẫn làm suốt 3 năm qua, tự dưng trái tim tôi loạn nhịp-1

Giờ cô ấy vẫn chưa tái hôn, có phải vì vẫn còn tình cảm với tôi không? (Ảnh minh họa)

Vậy mà mới hôm qua thôi, do trưa ăn nhầm gì đó mà tôi bị đau bụng, buổi chiều không thể chịu thêm được nữa nên tôi về sớm. Đến nhà thì thấy có chiếc xe máy dựng ở cửa, đi vào trong tôi nghe thấy tiếng nói quen thuộc, rồi gặp vợ cũ đang ngồi xoa bóp tay cho mẹ tôi. Thấy tôi, cô ấy hơi giật mình rồi gật đầu chào.

Tôi cũng chỉ hỏi một câu: "Đến chơi à, anh hơi mệt nên vào nằm chút". Tôi bỏ vào phòng ngủ vì không biết phải nói gì với cô ấy. Vợ cũ trông vẫn rất đẹp nhưng nghiêm túc kiểu mẫu với bộ vest công sở, tóc búi lại được kẹp bằng một cây trâm quen thuộc. Hình tượng khiến tôi không tìm thấy chút dịu dàng nhu mì nào.

Lúc nghe tiếng xe máy đi rồi tôi mới ra ngoài phòng khách. Mẹ tôi chê tôi bất lịch sự, vợ cũ chứ có phải ai xa lạ đâu mà tránh mặt. Tôi mặc kệ mẹ nói, đến khi thấy có tiền trên mặt bàn, tôi hỏi bà mới biết được cứ giáp Tết năm nào vợ cũ cũng đến nhà chơi và cho bà 3 triệu mua sắm Tết. Bà từng từ chối nhưng cô ấy cứ đặt trên bàn. 3 năm nay đều đặn, chưa từng quên bố mẹ chồng cũ một lần nào.

Nghe được chuyện đó tôi rất cảm động, tự dưng trái tim cứ thấp thỏm loạn nhịp. Đâu phải người nào cũng có tình có nghĩa có trước có sau như thế. Giờ cô ấy vẫn chưa tái hôn, có phải vì vẫn còn tình cảm với tôi không? Có phải cô ấy muốn quay lại nên mới đối xử tốt với bố mẹ tôi như thế hòng mong họ khuyên nhủ thúc giục tôi? Tôi có nên thử tìm hiểu lại vợ cũ một lần nữa không và cho cô ấy cơ hội thay đổi để phù hợp với tôi?

(tran.ng...@gmail.com)

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/ve-nha-som-toi-bat-gap-vo-cu-dang-ngoi-voi-me-minh-den-khi-nghe-me-tiet-lo-chuyen-co-ay-van-lam-suot-3-nam-qua-tu-dung-trai-tim-toi-loan-nhip-20200109145802509.chn

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.