Bầu bí nhưng chỉ ăn rau với lạc vì tằn tiện tiền lo việc cho chồng, hôm mẹ chồng qua chơi lại mỉa mai câu này tôi gọi luôn tôm hùm về tẩm bổ

Mẹ chồng không thương lại nói những lời cay đắng như thế khiến tôi buồn vô cùng. Nhưng càng nghĩ tôi càng tức, tối mời mẹ ở lại ăn cơm, tôi gọi luôn tôm hùm về ăn.

Trước đây tôi từng là con gái của gia đình có điều kiện, được bố mẹ bao bọc, yêu chiều. Họ muốn tôi ra trường vào Ngân hàng làm với vị trí đã thu xếp từ trước. Còn tôi thì lại không có hứng thú với nghề đó, tôi học kinh tế ra nhưng lại chọn con đường kinh doanh online. Với bố mẹ tôi, bán hàng kiểu đó là xấu mặt họ. Họ ngăn cấm, giận tôi.

Và rồi khi tôi đưa Hải về ra mắt bố mẹ, họ nổi giận vì gia cảnh nhà anh khó khăn. Anh chỉ là shipper, bố mẹ thì người đi chạy xe ôm, người bán trà đá vỉa hè. Bố mẹ cấm tôi lấy Hải, thay vào đó họ đã sắp xếp cho tôi cưới một anh giám đốc 39 tuổi, gia cảnh giàu sang, có địa vị xã hội. Vì yêu, tính ngang bướng tôi không nghe lời, một mực đòi cưới Hải. Cái kết của mối tình đó khiến tôi bị bố mẹ từ mặt, coi như không có đứa con gái như tôi.

Bầu bí nhưng chỉ ăn rau với lạc vì tằn tiện tiền lo việc cho chồng, hôm mẹ chồng qua chơi lại mỉa mai câu này tôi gọi luôn tôm hùm về tẩm bổ-1(Ảnh minh họa)

Lấy Hải, tôi không có nhà ngoại tới dự lễ cưới, chỉ vài ba người bạn thân thiết của tôi đến. Hải cũng thương tôi, anh động viên nhiều lắm, hứa với tôi sẽ cố gắng làm lụng cho tôi một cuộc sống tốt hơn, bố mẹ sẽ không ghét nữa. Tôi tin anh và cũng tin một ngày nào đó bố mẹ sẽ hiểu và thông cảm cho mình. 

Nhà chồng không có điều kiện, 2 vợ chồng tôi sống trong căn phòng trọ 15m² chật chội. Vì muốn có tiền mua nhà mới, tôi tằn tiện từng đồng một, không dám chi tiêu nhiều, hay sắm sửa cho bản thân. Cưới được 2 tháng thì tôi có bầu, mùa hè nóng nực tôi cũng phát mệt khi ở nhà ẩm thấp, khó chịu. Nhưng vì không có tiền nên đành cố. 

Trước đây tôi ở nhà cao cửa rộng, sung sướng bao nhiêu thì giờ khổ bấy nhiêu. Bố mẹ đẻ nói từ mặt là từ mặt chẳng thèm ngó ngàng gì tới tôi, lâu dần tôi cũng quen với cuộc sống cơ cực, chắt bóp từng đồng một. Cũng may tôi bán hàng online khá chạy, đơn đi đều đều, trong khi đó chồng thì ở ngoài đường cả tuần. Vợ chồng tôi bảo nhau, tích góp, chịu khó một tí mai sau đỡ khổ. Chứ ăn tiêu hoang phí biết bao giờ mới mua được nhà.

Cho đến trưa thứ 5 tuần trước, chồng tôi đi làm, nhà chỉ có mình tôi nấu cơm ăn. Một mình qua loa, tôi chỉ ăn rau với lạc vả lại 2 món này cũng rẻ, nhanh gọn. Vậy mà đang ăn cơm thì mẹ chồng tôi qua chơi, nhìn mâm cơm bà bầu của tôi bà mỉa mai: "Sao không bảo nhà ngoại cho tiền mà tiêu, bố mẹ giàu thế mà ki bo. Cô cứ liệu ấy, đẻ con gái thì về ngoại mà nuôi!".

Bầu bí nhưng chỉ ăn rau với lạc vì tằn tiện tiền lo việc cho chồng, hôm mẹ chồng qua chơi lại mỉa mai câu này tôi gọi luôn tôm hùm về tẩm bổ-2(Ảnh minh họa)

Á khẩu trước lời mẹ chồng nói, tôi không ngờ bà lại mỉa mai nói tôi không ra gì như thế. Bà biết thừa bố mẹ tôi từ mặt tôi còn gì, nếu không vì cố chấp lấy con bà sao tôi phải khổ đến nỗi này. Mẹ hiểu tôi cũng kiếm ra tiền nhưng phải tằn tiện ăn tiêu, chứ đâu phải không mua được đồ ngon ăn. Rồi lại còn tư tưởng đẻ con trai hay con gái nữa, tự nhiên tôi thấy sợ. Mẹ tôi từ mặt tôi rồi, tôi sinh con gái bà nội đuổi về khác gì đuổi tôi ra đường.

Mẹ chồng không thương lại nói những lời cay đắng như thế khiến tôi buồn vô cùng. Nhưng càng nghĩ tôi càng tức, tối mời mẹ ở lại ăn cơm, tôi gọi luôn tôm hùm về ăn. Bà ngạc nhiên trước sự ăn sang của tôi mà hỏi: "Sao nay chịu chi thế? Bà ngoại cho tiền à?". Tôi chỉ cười bảo nhẹ mẹ chồng: "Thu nhập của con mấy chục triệu, muốn ăn gì tự mua sao phải trông chờ từ ai. Vừa nãy là con lười thôi".

Bà im lặng không nói gì rồi quay sang hỏi con trai có thật thế không, chồng tôi gật đầu bảo mẹ: "Vợ còn nuôi cả con đấy mẹ". Từ hôm đó, mẹ chồng nhìn tôi bằng ánh mắt khác hẳn, bà nhẹ nhàng với tôi, thi thoảng mua đồ sang tẩm bổ cho tôi nữa. Còn chồng, anh bảo anh hiểu tôi thiệt thòi thế nào khi cưới tôi, nên anh sẽ bảo vệ tôi hết mức có thể.

(ngocanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.