Bị vợ của bố hành hạ mỗi ngày, một lần vô tình làm gãy tay người phụ nữ ấy, tôi lo sợ cuộc sống sau này sẽ chẳng thể bình yên

Tôi và Lam hốt hoảng đưa dì đi bó bột. Tối đó, khi bố về và nghe tôi kể mọi chuyện, bố rất buồn. Ông nhìn tôi lắc đầu và không chửi hay mắng gì tôi cả.

Mẹ chết khi tôi mới 12 tuổi. Lúc lâm chung, mẹ vẫn còn kịp dặn tôi, hãy tự chăm sóc mình chu đáo. Khi tôi vào đại học thì bố cưới vợ. Đó là người đàn bà đã có một đời chồng và một đứa con riêng kém tôi 2 tuổi. Là chị, nên tôi luôn nhường nhịn em ngay từ những ngày đầu tiên bố đưa dì và em về ở cùng.

Là hai chị em gái cùng nhà nên chúng tôi chơi thân thiết với nhau cho đến một ngày, Lam, em tôi lại yêu Đạt, cậu bạn đại học cùng lớp với tôi. Lam yêu thầm Đạt mà tôi đâu có biết. Với Đạt thì tôi lại chẳng có cảm xúc gì ngoài tình bạn đúng nghĩa.

Bị vợ của bố hành hạ mỗi ngày, một lần vô tình làm gãy tay người phụ nữ ấy, tôi lo sợ cuộc sống sau này sẽ chẳng thể bình yên-1(Ảnh minh họa)

Chuyện rắc rối khi ngày 8/3, Đạt mang đến nhà tôi một bó hoa rất đẹp. Khi đó tôi chưa về đến nhà nên không biết đó là bó hoa mà Đạt tặng, trong đó có bưu thiếp bày tỏ tình yêu với tôi. Lam khi đó đang ở nhà, nhận được hoa và những lời tỏ tình đó, thì bực tôi lắm, cứ nghĩ tôi là nguyên nhân làm cho Đạt không yêu Lam, nên khi tôi vừa về đến cổng nhà, Lam quật bó hoa túi bụi vào tôi rồi lao ra đường.

Lúc đó, dì coi tôi là kẻ cướp tình yêu của con gái rượu, liền túm tóc tôi giật xuống liên tục. Tóc tai bị xổ tung ra, tôi kêu thét lên vì đau đớn. Mọi sự thanh minh của tôi đều không làm cho Lam và cả dì thoả mãn.

Kể từ đó, tôi cũng không còn dám kết bạn bình thường với Đạt nữa. Tôi tập trung vào học tập và chấp nhận mọi sự ác độc mà dì và Lam dành cho tôi. Một điều nhịn chín điều lành, tôi nghĩ thế! Lam bắt tôi thề không được yêu Đạt và bắt tôi gọi Đạt đến để 3 mặt 1 lời. Vì nghĩ giữa tôi và Đạt không có tình cảm gì, nên tôi sẵn sàng làm điều đó miễn là để Lam vui.

Buổi cafe hôm đó, mới đầu Lam vui khi nghe thấy Đạt nói: "Đúng, giữa Đạt và Yến (tên tôi), chẳng có gì cả". Nhưng khi nghe Đạt lại nói tiếp: "Nhưng tôi lại yêu Yến và có tình cảm với Yến!". Trời ơi, Đạt hại tôi rồi, tôi đâu có biết Đạt yêu tôi chứ, nên mới hẹn cả 3 ra để nói chuyện.

Không để tôi kịp nói hay thanh minh gì, Lam hét vào mặt tôi "đồ giả dối" rồi lao về, báo hại tôi phải chạy theo năn nỉ và giải thích nhưng Lam cũng không tin nữa. Thế nhưng mọi việc đâu chỉ có dừng lại ở đó.

Chai dầu gội đầu của tôi dì lén đổ nhựa dính, kẹp tóc thì bỗng dưng bị hỏng. Quần áo hay bị những vết bẩn không thể giặt sạch được mà không rõ nguyên nhân vì đâu. Tôi còn khổ sở phải đi khám da liễu vì không biết "đồ nhỏ" giặt kỹ thế mà vẫn bị ngứa.

Bị vợ của bố hành hạ mỗi ngày, một lần vô tình làm gãy tay người phụ nữ ấy, tôi lo sợ cuộc sống sau này sẽ chẳng thể bình yên-2(Ảnh minh họa)

Tôi gần như suy sụp vì biết rõ điều đó được bắt nguồn từ đâu. Rồi một ngày, đợi bố tôi đi vắng, tôi mạnh dạn vạch trần ra những chiêu trò của dì và Lam. Nhưng khi tôi chưa kịp nói hết câu, dì đã nhảy ra giữa nhà, tất nhiên cùng với sự hỗ trợ của Lam, rỉa rói tôi:

"Ái chà, con này láo thật, dám vu oan giá hoạ hả? Để tối nay về tao nói cho bố mày xử mày. Mày dám đặt điều cho mẹ con tao thế à?". Cả hai mẹ con lao vào tôi định hành hung, theo phản xạ, tôi giơ chiếc ghế ra đỡ. Muộn mất rồi, chắc do dì vung tay định quật tôi mạnh quá, cánh tay của dì đã bị gãy!

Tôi và Lam hốt hoảng đưa dì đi bó bột. Tối đó, khi bố về và nghe tôi kể mọi chuyện, bố rất buồn. Ông nhìn tôi lắc đầu và không chửi hay mắng gì tôi cả. Chẳng lẽ tôi sẽ tiếp tục sống cảnh dì ghẻ con chồng trong ngôi nhà này, khi đã có sự đảm bảo an toàn của bố? Hay chọn giải pháp ra thuê nhà ở riêng, để thoát khỏi cảnh địa ngục trần gian?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


dì ghẻ con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.