Bị vợ phát hiện 'quỹ đen' 300 triệu, chiêu này của tôi đã giúp qua mắt êm đẹp

Tôi nghĩ đã là đàn ông thì đi đâu cũng phải có tiền trong người, vậy nên tôi luôn có tư tưởng giấu 'quỹ đen' để đề phòng những lúc cần tiền mà vợ lại không chịu đưa.

Vợ tôi xuất thân trong một gia đình có kinh tế bình thường còn nhà tôi có của ăn của để hơn vì bố mẹ tôi làm kinh doanh vật liệu xây dựng.

Sau khi vợ tôi tốt nghiệp đại học danh giá, nhờ vốn kiến thức và khả năng ngoại ngữ tốt nên cô ấy nhanh chóng kiếm được công việc với mức thu nhập rất tốt. Chính vì thế mà cô ấy luôn tự tin rằng bản thân có thể chinh phục được tôi và làm hài lòng bố mẹ tôi.

Quả tình đúng thật, vợ tôi khéo léo và rất đảm đang nên ngay cả bố mẹ chồng có điều kiện, khó tính như thế nhưng đều quý mến, ưng thuận những việc vợ tôi làm. Vợ tôi bảo cô ấy không bao giờ ỷ lại vào gia thế nhà chồng mà sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để trở thành người phụ nữ tự chủ.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi được bố mẹ tôi mua nhà riêng cho. Vợ tôi rất biết ơn vì điều đó, đồng thời cô ấy cũng luôn cố gắng làm việc.

Trong 2 năm đầu, công việc của chúng tôi rất thuận lợi, tôi kiếm được khá nhiều. Điều khiến tôi tự hào về tổ ấm nhỏ bé của mình là việc chúng tôi vẫn chăm chỉ làm ăn bằng chính sức lao động của mình. Tháng nào tôi cũng đưa cho vợ đến 90% thu nhập và chỉ giữ lại chút ít để trả tiền xăng xe và thi thoảng thì nhậu nhẹt với anh em bạn bè.

Thế nhưng khi tôi thu nhập khá lên nữa, vợ sợ tôi đổ đốn nên càng quản chặt hơn các khoản thu nhập của tôi. Tôi nhìn anh em bạn bè tiêu tiền thoải mái còn mình kiếm ra tiền lại không được phép tiêu nên cũng thấy hơi bất công.

Bởi vậy tôi đã có ý định giấu "quỹ đen" khi hôn nhân bắt đầu bước sang năm thứ 3. Dù sao tôi có thu nhập khá hơn vợ và đàn ông cũng phải có lòng tự trọng riêng chứ cứ hở chút lại bảo vợ chuyển tiền cho tiêu khiến tôi có cảm giác mình không được làm chủ cuộc sống.
   Bị vợ phát hiện quỹ đen 300 triệu, chiêu này của tôi đã giúp qua mắt êm đẹp-1

Ảnh minh họa


Từ đó hằng tháng tôi vẫn chuyển tiền cho vợ nhưng chuyển ít hơn, nếu vợ hỏi thì tôi nói rằng công ty làm ăn khó khăn nên bắt đầu cắt giảm lương thưởng. Trên thực tế, tôi ký được nhiều hợp đồng hơn và tiền hoa hồng cũng lớn hơn trước nhưng tôi đã giấu đi một khoản.

Trong vòng 1 năm "quỹ đen" của tôi đã lên đến 300 triệu và tôi lập riêng một tài khoản ngân hàng để cất giữ.

Thế nhưng người tính cũng chẳng bằng trời tính, hôm vừa rồi trong lúc tôi say rượu vợ đã mở khóa điện thoại và phát hiện trong tài khoản ngân hàng tôi có mấy trăm triệu.

Cô ấy biết tôi giấu "quỹ đen" nên nói đạo lý rằng từ ngày cưới đến giờ, cô ấy kiếm tiền chỉ toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, vậy mà tôi lại giấu nhẹm tiền "quỹ đen", như vậy là không công bằng. Cô ấy cũng tỏ ra thất vọng, uất nghẹn khi phát hiện ra sự việc tôi đã có "quỹ đen" lên đến cả vài trăm triệu.

Giữa lúc không biết phải giải thích với vợ thế nào vì việc lấy tiền thu nhập ra lập một tài khoản riêng dành làm "quỹ đen" là tôi sai rồi, tôi bèn "bẻ lái" bảo rằng tôi thấy cô ấy hằng ngày đi làm vất vả lại đường xa nên tôi giấu đi một khoản coi như tiết kiệm để 3 tháng nữa mua tặng cô ấy chiếc ô tô đi làm cho đỡ nắng mưa.

Nghe đến đây vợ tôi vẫn còn chút nghi ngờ nhưng chứng kiến khuôn mặt “chân tình” của tôi thì vợ cũng vui vẻ cho qua.

 

Theo infonet.vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/chuyen-nha/bi-vo-phat-hien-quy-den-300-trieu-chieu-nay-cua-toi-da-giup-qua-mat-em-dep-419281.html

quỹ đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.