Biết được sự thật động trời về nhà chồng, nhưng tôi lại không có can đảm để nói ra

Nếu tôi công khai sự thật này, cuộc sống tiếp theo của gia đình tôi sẽ ra sao?

Nếu tôi công khai sự thật này, cuộc sống tiếp theo của gia đình tôi sẽ ra sao? Chúng tôi lấy gì duy trì cuộc sống và nuôi con đây?

Tôi may mắn được gả vào một gia đình cũng thuộc dạng khá giả, có của ăn của để. Thế nên từ khi sinh xong, tôi chỉ ở nhà chăm con và quán xuyến nhà cửa. Tôi không có bất cứ khoản thu nhập gì, nhưng chưa khi nào phải lo đến chuyện tiền nong vì tất cả đều có bố mẹ chồng chu cấp.

Chồng tôi là con cả, tương lai sau này sẽ thừa hưởng lại cơ ngơi làm ăn mà bố anh đã gây dựng cả đời. Một công ty xây dựng với số vốn hàng chục tỷ đồng dư sức giúp cả gia đình tôi sống thoải mái suốt đời chẳng phải lo lắng gì.

Biết được sự thật động trời về nhà chồng, nhưng tôi lại không có can đảm để nói ra-1
Người ta bảo tôi "số sướng" khi được về làm dâu nhà giàu. (Ảnh minh họa)

Anh từ khi tốt nghiệp cấp 3 đã được bố mẹ đưa đi du học nước ngoài với mong muốn sau này sẽ về nước tiếp quản lại công việc làm ăn. Thế nên ngay từ khi ra trường, chồng tôi đã về công ty gia đình để học làm quản lý. Tất cả nguồn thu của gia đình tôi vì thế cũng phụ thuộc cả vào bố mẹ.

Thế nhưng tôi đã phát hiện ra một sự thật động trời. Trong một lần lục tung khắp nhà để tìm kiếm giấy tờ đi xử lý mấy việc hành chính, tôi phát hiện ra một tờ giấy xét nghiệm ADN mà mẹ chồng đã giấu kĩ tận sâu trong chiếc tủ quần áo cũ không dùng đến từ lâu.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, chồng tôi không phải con của bố chồng. Tức là, mẹ chồng tôi đã lừa dối bố, anh là con của một người đàn ông khác. Bố chồng đã "nuôi con tu hú" trong suốt mấy chục năm ròng mà chẳng hề hay biết. Vài năm nữa, nếu không có gì xảy ra, cả cái cơ ngơi tỷ bạc này ông cũng sẽ trao cho một người chẳng có huyết thống gì với mình.

Biết được sự thật động trời về nhà chồng, nhưng tôi lại không có can đảm để nói ra-2
Tôi không biết phải xử trí thế nào với sự thật này. (Ảnh minh họa)

Tôi bàng hoàng, choáng váng với tất cả những gì mà mình vừa khám phá ra. Lòng tôi như lửa đốt. Chẳng hiểu nghĩ gì lúc ấy mà tôi lại cầm tờ giấy đi hỏi thẳng mẹ chồng. Bà tái mặt, rồi ánh mắt long sòng sọc gầm lên một câu:

- Cô cứ thử công khai chuyện này với tất cả mọi người đi, tôi sẽ tự tử cho cô xem. Tôi biết tính con tôi, nó bỏ được cô, chứ nó không bỏ được người mẹ này đâu. Cô khôn hồn thì ngậm miệng lại cho tôi!

Tôi đứng hình trước sự trơ tráo của mẹ chồng. Nhưng bố chồng là một người rất tốt, cả đời cố gắng làm việc vì con vì cái, giờ không nói cho ông biết, tôi cảm thấy rất cắn rứt lương tâm. Cơ mà nếu nói ra, tôi không biết sóng gió sẽ lớn đến nhường nào nữa. Mẹ chồng tôi sẽ làm sao? Mà quan trọng nhất, nếu chồng tôi không được thừa kế tài sản, cuộc sống tiếp theo của gia đình tôi sẽ ra sao khi cả 2 vợ chồng đều không có việc làm? Chúng tôi lấy gì duy trì cuộc sống và nuôi con đây?

Theo Helino


xét nghiệm ADN

sự thật

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.