Cho nhà chồng vay đến hơn 400 triệu, vậy mà tôi lại bị xúc phạm nặng nề chỉ vì phản ứng thế này

Vợ chồng tôi cãi nhau đều chỉ vì lý do tiền nong xuất phát từ gia đình nhà chồng.

Vợ chồng tôi cãi nhau đều chỉ vì lý do tiền nong xuất phát từ gia đình nhà chồng.

Tôi và chồng lấy nhau gần 5 năm và đã có với nhau 2 đứa con gái. Cuộc sống của vợ chồng tôi cũng có mâu thuẫn và tranh cãi như những gia đình khác, nhưng hiện tại, tôi đang rất bế tắc không biết xử lý thế nào, không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không?

Câu chuyện của tôi như thế này: Chồng tôi sinh ra trong gia đình có 2 anh em. Chồng tôi là con út trong gia đình, còn tôi là chị cả, dưới tôi là một em trai. Từ bé, tôi đã sớm hình thành tính tự lập và không dựa dẫm. Vợ chồng tôi lấy nhau khi gia đình chồng tôi vẫn còn sống trong căn nhà cũ từ thời xưa. Khi lấy nhau, tôi cũng nói rõ với chồng là mình không quan trọng giàu nghèo, chỉ cần 2 vợ chồng đồng tâm yêu thương nhau, cùng cố gắng là phát triển được.

Cho nhà chồng vay đến hơn 400 triệu, vậy mà tôi lại bị xúc phạm nặng nề chỉ vì phản ứng thế này - Ảnh 2.

Hiện tại tôi làm phiên dịch cho 1 công ty còn chồng là nhân viên văn phòng. Điều kiện sống cũng khá ổn để có thể nuôi 2 đứa con, nếu không có chuyện mâu thuẫn xảy ra.

Lần thứ nhất, khi tôi chuẩn bị sinh bé đầu tiên, gia đình chồng tôi thông báo làm nhà và yêu cầu nhà tôi đưa cho ông bà 100 triệu để làm nhà. Lúc đó vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm, tôi cũng đã đưa cho bố mẹ chồng số tiền đó và giữa hai vợ chồng không có vấn đề gì xảy ra.

Lần thứ hai, anh trai chồng tôi lấy vợ, bố mẹ chồng cũng yêu cầu vợ chồng tôi giúp đỡ. Trong khi vợ chồng tôi lấy nhau tất cả chi phí đều từ chính mình, mà hai vợ chồng anh trai chồng tôi cũng đều là người nhà nước, có thu nhập ổn định.

Lần thứ ba, khi vợ chồng tôi lấy nhau, bố mẹ chồng có hứa trước mọi người là sẽ cho vợ chồng tôi mảnh đất, sau này để làm ăn. Nhưng hiện tại, bố mẹ chồng tôi đã bán đi và đưa hết tiền đó cho anh trai chồng, việc này tôi không biết và chỉ được nghe chồng nói lại. Tôi cũng tủi thân về chuyện này, vì chồng không bàn bạc gì với tôi, chỉ nghe theo lời của bố mẹ và anh trai. Còn về chuyện mảnh đất thì tôi không tiếc, vì bản thân tôi không trông chờ thứ không thuộc về mình.

Lần thứ tư, tôi sinh bé thứ hai đầu năm 2017. Lúc này anh trai chồng muốn vay tiền và có bảo khi nào cần thì trả lại. Tôi đã cho vay 100 triệu. Đến hiện tại vợ chồng tôi có việc phải trả nợ, tôi bàn với chồng lấy lại số tiền đó nhưng chồng tôi không đồng ý và nói những lời xúc phạm đến tôi. Anh muốn tự đi vay ngân hàng và trả lãi chứ không muốn đòi số tiền đó.

Vì vậy, vợ chồng tôi đang rất căng thẳng. Tôi cảm thấy trong mọi chuyện, chồng tôi luôn là người vì nhà nội. Anh ấy không nghĩ gì cho tâm trạng hay suy nghĩ của tôi.

Vợ chồng tôi cãi nhau đều vì lý do tiền nong xuất phát từ gia đình chồng. Trong khi tôi mới sinh hai bé mà chẳng ai nghĩ cho mẹ con tôi.

Tôi rất mong nhận được sự tư vấn của các bạn về vấn đề này. Tôi thật sự chỉ muốn chấm dứt cuộc sống vợ chồng này khi phải sống với một người không quan tâm đến suy nghĩ, hoàn cảnh sống của vợ con. Tôi đi làm tăng ca kiếm tiền cũng bị hạch sách, trong khi tiền nong ai cũng ỉ lại như vậy.

Theo helino


tiền bạc

nhà chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.