Đang chạy ăn từng bữa, thế mà chồng đòi xây nhà, để rồi khi anh ấy khoe khoản tiền “khủng” mà tôi uất suốt đêm không ngủ được

Tôi phẫn uất khi biết chồng tiết lộ có khoản tiền tiết kiệm lớn.

Ngày hôm qua, trong lúc nhậu với đám bạn, chồng tôi nói muốn đập nhà cũ đi, xây nhà mới 2 tầng to đẹp vào sau Tết Nguyên Đán này. Tôi chẳng để tâm đến lời chồng nói mà cho rằng anh thích khoe khoang cho mát mặt với bạn bè nên cứ để anh nói cho sướng miệng.

Khi đám bạn ra về, chồng nói kế hoạch xây nhà với thái độ rất nghiêm túc. Tôi cười đau khổ nói là đang chạy ăn từng bữa, lấy tiền đâu mà xây nhà?

Chồng chạy vào phòng ngủ, rồi cầm 1 cuốn sổ tiết kiệm 1,8 tỷ ra khoe với vợ. Tôi sửng sốt hỏi, tiền chồng kiếm đâu ra mà nhiều thế?

Anh nói là tiền lương hàng tháng tích lũy trong 4 năm trước. Điều đó có nghĩa là số tiền tiết kiệm từ thời bắt đầu lập gia đình. Vậy mỗi năm chồng thu nhập được bao nhiêu?

Anh bảo khi đó thu nhập mỗi tháng 45 triệu nhưng chỉ đưa cho vợ có 3 triệu, biếu bố mẹ chồng 2 triệu, chi tiêu lặt vặt và còn lại tiết kiệm. Chốt lại một câu, chồng vỗ ngực tự hào bản thân quá giỏi giang, còn tôi tức không nói được lời nào.

Thu nhập chồng cao thế, vậy mà chưa bao giờ nói cho vợ biết. Mỗi lần hỏi đến tiền thì chồng bảo chỉ kiếm được có 8 triệu một tháng.

Đang chạy ăn từng bữa, thế mà chồng đòi xây nhà, để rồi khi anh ấy khoe khoản tiền khủng” mà tôi uất suốt đêm không ngủ được-1

Tôi vừa khóc vừa kể lại chuyện một tháng trước với chồng. (Ảnh minh họa)

Hơn một năm nay chồng bị thất nghiệp, không góp với vợ một đồng nào, lương của tôi có 5 triệu, không đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, tháng nào cũng phải đi vay. Tôi gồng mình lên để gánh vác kinh tế gia đình.

Tôi vừa khóc vừa kể lại chuyện một tháng trước với chồng, khi đó con gái bị tai nạn cấp cứu hết tất cả 500 triệu. Anh không chịu vay mượn tiền mà bắt tôi tự xoay tiền. Ông ngoại đã phải rút hết tiền tiết kiệm dưỡng già để cứu cháu.

Tôi cầm cuốn sổ tiết kiệm ném vào người chồng mà trách: "Anh ích kỷ lắm, khi con cận kề cái chết, có tiền mà không chịu bỏ ra chữa trị, ôm khư khư lấy của. Anh có xứng làm bố không?".

Chồng cười gượng nói là biết bố vợ có khoản tiết kiệm, chắc chắn ông sẽ rút tiền cứu cháu, vì thế anh không muốn rút tiền gửi ngân hàng.

Giận chồng lắm nhưng tôi vẫn cố vui vẻ bảo anh ấy nên rút tiền về trả cho ông ngoại, số tiền còn lại xây nhà cũng được. Thế nhưng anh không chịu, trong cách nói của chồng như thể muốn "quỵt" luôn số tiền của bố vợ vậy.

Cả đêm tôi tức không ngủ được, nghĩ đủ cách để thuyết phục chồng trả tiền ông ngoại mà không ra. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dang-chay-an-tung-bua-the-ma-chong-doi-xay-nha-de-roi-khi-anh-ay-khoe-khoan-tien-khung-ma-toi-uat-suot-dem-khong-ngu-duoc-2220222410213952.htm

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.