Buồn vì con gái lấy chồng nghèo, một năm sau, mẹ tôi khoe con rể khắp nơi

Nghe mẹ tự hào khoe con rể với hàng xóm mà tôi bật cười.

Một năm trước, tôi và chồng kiên quyết đến với nhau, bất chấp sự phản đối của bố mẹ tôi. Chồng tôi có gia cảnh nghèo khó, không tương xứng với tôi. Đám cưới diễn ra trong không khí buồn bã. Suốt cả bữa tiệc, bố mẹ tôi chẳng nở nổi một nụ cười gượng.

Đêm tân hôn, chồng ôm lấy tôi mà xin lỗi. Anh nói do anh mà tôi bị bố mẹ mắng. Nhưng anh sẽ cố gắng hết sức để đem lại hạnh phúc cho tôi và khiến mọi người phải thay đổi cách nhìn về anh. "Nghèo không phải là hèn, anh sẽ chứng minh cho mọi người thấy em đã chọn đúng chồng". Anh nói trong sự cương quyết như vậy.

Sau đó, tôi mang bầu nhưng sức khỏe yếu nên phải nghỉ làm để dưỡng thai. Chồng tôi làm thợ xây, bất kể ngày nắng ngày mưa, anh đều đi làm. Nắng thì anh đi xây nhà, mưa thì anh xin vào bốc vác ở công trình gần nhà tôi. Bao nhiêu tiền làm ra, anh đều cầm về đưa hết cho tôi.

Nhà chồng đông anh em nên bố mẹ chồng cho chúng tôi một mảnh đất để ra ở riêng. Tôi dùng tiền tiết kiệm mua vật liệu xây dựng. Còn chồng tôi, ngày đi làm cho người ta, tối về anh lại tự xây căn nhà của chúng tôi.

Kể ra chắc nhiều người sẽ thấy khó tin, có ai mà một mình tự xây được nhà. Nhưng đó là sự thật. Phần móng nhà, chồng tôi nhờ bạn bè đến phụ giúp 2 ngày. Còn lại, từ phần xây tường, lợp ngói, lát gạch men đều do anh tự tay làm. Có ngày, anh làm tới 1 giờ sáng, cả người nhễ nhại mồ hôi, tôi nhìn mà rơi nước mắt vì xót xa.

Vậy mà tới ngày tôi sinh, căn nhà cũng hoàn thành. Người ta có tiền thì xây nhà 2-3 tháng, vợ chồng tôi ít tiền, tự bỏ công thì xây nhà trong 7 tháng. Nhìn căn nhà rộng rãi, khang trang, ai cũng phải trầm trồ khâm phục nghị lực của chồng tôi.

Hiện tại tôi đang ở cữ và chồng tôi đi làm nhưng trưa lại về nhà bế con cho tôi nghỉ ngơi. Bố mẹ tôi thấy cách anh chăm sóc vợ, vun vén gia đình thì không còn chê con rể nữa. Thay vào đó, mẹ tôi hãnh diện khoe con rể khắp nơi.

Thế mới nói, chỉ cần vợ chồng đồng lòng, yêu thương nhau thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua được thôi. Vợ chồng tôi đã làm được điều này rồi.

(myhoa...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/buon-vi-con-gai-lay-chong-ngheo-mot-nam-sau-me-toi-khoe-con-re-khap-noi-2220221721232837.htm

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.