Chăm mẹ chồng ốm cả tháng bà vẫn chê không hiếu thảo bằng con dâu cả, tôi liền bỏ thứ này ra khiến bà im bặt

Mẹ im bặt không nói gì, còn tôi uất nghẹn về phòng khóc nức nở, nghĩ chán nản vô cùng.

Làm dâu thứ trong gia đình có 2 anh em trai, tưởng là nhẹ gánh nhưng vợ chồng tôi lại ở với bố mẹ chồng. Vợ chồng anh cả ra ngoài ở riêng, thi thoảng mới vào thăm ông bà. Tôi mất mẹ từ năm học Đại học nên coi mẹ chồng như mẹ đẻ, không bao giờ có suy nghĩ mẹ chồng - con dâu cay nghiệt khó sống. Tính tôi thẳng thắn, không biết nịnh nên nhiều khi không được lòng bố mẹ chồng.

Phận làm dâu, có gì tôi cố nín nhịn, coi như không có gì cho xong chuyện. Ở chung nhà, ăn chung mâm không thể tránh được những lúc này lúc kia. Tôi có đứa con trai, sau này cũng phải làm mẹ chồng nên luôn tâm niệm phải cư xử với bà nội thật tốt để con cái sau này nhìn vào tôn trọng mà đối xử lại với mình. 

Chăm mẹ chồng ốm cả tháng bà vẫn chê không hiếu thảo bằng con dâu cả, tôi liền bỏ thứ này ra khiến bà im bặt-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi dạo này đổ bệnh, bà đi viện cả tháng rồi về nhà điều trị, dưỡng bệnh tiếp. Bố chồng cũng yếu, tay chân run rẩy chăm bà không được. Hai vợ chồng tôi vừa đi làm, chăm con lại thay nhau chăm mẹ ốm. Kể ra thì cũng vất vả nhưng đây là trách nhiệm của các con.

Chăm bà ốm cả tháng như thế, tôi cũng sụt đi 2kg vì thiếu ngủ, mệt mỏi. Vậy mà mỗi lần chị dâu sang chơi, mẹ chồng lại chê bai rằng tôi không hiếu thảo rồi quay ra khen chị dâu hết lời. Mẹ quý chị ấy vì chị ấy biết nịnh, chị hay biếu mẹ tiền tiêu vặt. Đợt này mẹ ốm, chị biếu mẹ 3 triệu, vậy mà ai vào chơi mẹ cũng khoe, ca ngợi con dâu cả rồi chê bai tôi không ra gì.

Mấy lần đầu tôi im lặng chịu đựng, nhưng bà nói nhiều, nói mãi khiến tôi khó chịu bật lại. Có lẽ đây là lần đầu tiên sau 12 năm làm dâu tôi hỗn với mẹ như thế. Tôi rút 3 triệu ra đưa cho mẹ, nói từ giờ mỗi tháng sẽ biếu bà ngần ấy nhưng không chăm sóc mẹ nữa, tôi sẽ làm việc của tôi như cách chị dâu vẫn đang làm. Bà có thể tìm người về chăm sóc hoặc gọi con dâu cả đến.

Chăm mẹ chồng ốm cả tháng bà vẫn chê không hiếu thảo bằng con dâu cả, tôi liền bỏ thứ này ra khiến bà im bặt-2(Ảnh minh họa)

Mẹ im bặt không nói gì. Tôi uất nghẹn mà về phòng khóc nức nở, nghĩ chán nản vô cùng. Mẹ ốm, chị dâu chỉ thi thoảng qua thăm, mẹ cũng chẳng trách chị mà nói chị bận đi làm. Nhưng tôi cũng đi làm, cũng có 2 đứa con chứ có phải ngồi không đâu. Vậy mà bà còn so bì, chê bai con dâu thứ chỉ vì con dâu cả biếu tiền bà còn tôi thì không.

Biết chuyện, chồng tôi mặt hằm hằm vào phòng mắng tôi một trận xối xả, cho rằng tôi làm thế là không được, hỗn láo, phải xin lỗi bố mẹ chồng và cả chị dâu nữa. Từ bao giờ tôi là kẻ sai với cả chị dâu nữa? Tôi không biết mẹ nói với anh những gì, nhưng tôi sẽ không xin lỗi chị dâu, tôi chẳng làm gì sai cả. Cái sai của tôi là không ở riêng từ sớm, trả lại bố mẹ cho vợ chồng chị dâu chăm - trách nhiệm này thuộc về anh cả cơ mà. Nhiều lúc muốn tâm sự thầm kín với chồng chuyện nhạy cảm này, nhưng chưa kịp nói thì sự việc đã bị đẩy đi quá xa.

Cãi vã với chồng vì làm mẹ anh buồn, chị dâu hậm hực, chồng cho rằng tôi gây chuyện, coi thường nhà chồng khiến tôi đã buồn còn buồn hơn. Nước mắt lưng tròng tôi về ngoại ở tạm vài hôm để bình tâm, vậy mà chồng không gọi điện, không sang tìm. Có phải anh không muốn níu kéo tôi nữa, hay vì tôi đã động vào vùng cấm nhà anh rồi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.