Chán nản nhìn mẹ anh đi dép rách tới nhà, ngày cưới tôi bất ngờ được trao 20 cây vàng

Tôi không thể tin người phụ nữ từng đi dép rách tới nhà tôi xin cưới lại có thể làm điều này trong ngày cưới.

Tôi không thể tin người phụ nữ từng đi dép rách tới nhà tôi xin cưới lại có thể làm điều này trong ngày cưới.

26 tuổi tôi mới biết yêu lần đầu, nói ra thì ngại nhưng thực sự tôi không tới nỗi xấu xí, càng không phải không có công việc nhưng chẳng hiểu sao không 1 ai để ý. Người đầu tiên yêu tôi, người đầu tiên tôi yêu cũng chính là người mà tôi muốn lấy làm chồng. 

Bạn trai tôi hơn tôi 3 tuổi, anh là nhân viên trong 1 công ty bất động sản ở Hà Nội. Trước khi yêu tôi được mọi người rỉ tai là nhà Kiên rất giàu, bố mẹ làm to này nọ nhưng bố mẹ anh là ai thì không ai biết. Có lần khi quen thân rồi tôi hỏi Kiên thì anh có thoáng chút ngỡ ngàng rồi giải thích, sở dĩ có tin đồn đó là vì lúc đầu anh mới vào công ty có lần chém gió với mấy anh em nên có chút chém quá đà, những người trong cuộc nói chuyện đều biết anh đùa, chỉ là những người ngoài nghe được lại tin thật. 

Chán nản nhìn mẹ anh đi dép rách tới nhà, ngày cưới tôi bất ngờ được trao 20 cây vàng-1

26 tuổi tôi mới biết yêu lần đầu. Ảnh minh họa.

Thực tế nhà anh ở quê bình thường, bố mẹ làm nông như nhà tôi. Hơn nữa, dưới anh còn có thêm 3 đứa em ăn học. Nghe qua tôi cũng yên lòng, bởi lẽ nhà tôi rất nghèo, bố mẹ mất sức lao động sau 1 lần tai nạn kể từ đó tôi thành lao động chính, 1 mình chăm sóc 3 đứa em nhỏ. Hàng tháng tiền lương tôi cũng chỉ ăn tiêu dè xẻn, số còn lại thì gửi về quê thuốc thang cho bố mẹ, để các em đóng học phí. 

Biết hoàn cảnh gia đình nên tôi cũng không ăn diện, son phấn vì thế lúc Kiên nói yêu tôi tôi còn có chút bất ngờ vì Kiên đẹp trai lại "được đồn" là nhà rất giàu. Lúc đầu tôi còn có ý né tránh Kiên, cảm thấy mặc cảm về hoàn cảnh gia đình, nếu Kiên giàu thật tôi chẳng dám yêu vì sợ bị nói đào mỏ. 

Yêu nhau 3 năm thì Kiên xin cưới, anh nói sẽ cùng tôi đi làm, lo cho bố mẹ và các em vì dù gì giờ anh cũng ổn định hơn tôi, bố mẹ ở quê vẫn tự lo được, các em cũng học hành thành tài cả rồi. Kiên đề nghị suốt nửa năm tôi mới tin tưởng gật đầu cùng anh về nhà xin cưới. 

Lần đầu tôi về nhà Kiên khá bất ngờ vì nhà anh tuy nhỏ nhưng rất thơ mộng, có vườn tược, cây ăn quả tựa như trang trại thu nhỏ. Bố mẹ Kiên đơn thuần, vui vẻ, các em của anh cũng thuộc dạng học thức. Tôi rất ưng, thứ tôi cần ở 1 nhà chồng cũng chỉ có như thế. Trong bữa cơm gia đình bố mẹ Kiên cũng nói muốn về nhà tôi xin cưới rồi đặt trầu luôn vì nhà xa, phức tạm. Tôi gọi điện qua về cho bố mẹ bố mẹ tôi cũng đồng ý vì lẽ trước đó mấy lần bố mẹ tôi lên Hà Nội khám Kiên đều rất nhiệt tình nên bố mẹ tôi ưng bụng lắm. 

Chán nản nhìn mẹ anh đi dép rách tới nhà, ngày cưới tôi bất ngờ được trao 20 cây vàng-2

êu nhau 3 năm thì Kiên xin cưới, anh nói sẽ cùng tôi đi làm, lo cho bố mẹ và các em. Ảnh minh họa.

Ngày đặt trầu ăn hỏi khá đơn giản, duy chỉ có 1 điều khiến tôi hơi buồn là Kiên để mẹ anh đi dép lê, tôi biết nhà không có điều kiện nhưng như vậy là xuề xòa quá, dù sao bác cũng là phụ nữ - nhu cầu làm đẹp là thiết yếu. Tôi lôi Kiên tra 1 góc, mắng cho anh 1 trận vì để mẹ đi như thế, tôi vừa mắng xong thì mẹ anh cũng đi vào nói không sao bác đi thế nào cũng được. Vừa hay tôi lại mới mua 1 đôi giày mới màu đen cũng khá già nên tôi vào lấy để mẹ anh đi tạm vào, vừa đi cho bác vừa lườm Kiên cháy má khiến anh vừa cười vừa xin lỗi. 

Đám cưới được định ngày cách ngày hôm đó 2 tháng, trong ngày cưới, tôi gần như bị sốc vì khác hẳn với những gì tôi biết, đoàn xe đi thẳng về Hà Nội rồi dừng tại 1 khách sạn sang trọng. Tại đây, tôi được đưa vào thay 1 bộ váy khác trong khi họ hàng, bố mẹ được xếp chỗ phía trong. Sau khi thay váy, Kiên vào dẫn tôi ra, cảnh tượng đó cả đời tôi còn nhớ mãi. Hoa tươi, pha lê, đèn sân khấu,... bố mẹ chồng ăn vận sang trọng, các em của anh cũng xinh lung linh hơn ngày đầu tôi thấy. 

Ngày hôm đó mẹ chồng lên nói cảm ơn tôi, cảm ơn vì đã để bà biết tình cảm con người còn có thật. Cảm ơn vì đã làm vợ con trai bà. Đặc biệt, ngoài 1 căn nhà đã mua sẵn, mẹ Kiên trao cho tôi thêm 20 cây vàng, đây là số vàng để "làm tin" để nếu Kiên thay lòng tôi cũng có vốn liếng riêng của mình. 

Tôi bật khóc... chẳng biết vì bất ngờ hay hạnh phúc. Lờ mờ nhận ra, nhà Kiên không nghèo như anh nói. Để níu giữ tình cảm của tôi Kiên bày ra 1 màn kịch che mắt thiên hạ, lừa luôn cả tôi. Vừa chuẩn bị tâm lý làm dâu nhà nghèo giờ thì chẳng khác nào "chuột sa chĩnh gạo". Đã hế còn có chồng yêu, bố mẹ chồng tâm lý, thật chẳng ai sướng như tôi.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


của hồi môn

mẹ chồng

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.