Chị chồng mượn nhà cho con gái ở học đại học, tôi từ chối liền bị mẹ chồng chỉ trích “không đồng ý thì ly hôn đi”

Sau 6 năm kết hôn, cuộc sống của tôi không hề yên ả bởi mẹ chồng với tôi như nước với lửa. Người khác thì luôn mong cho con mình một cuộc sống tốt đẹp nhưng mẹ chồng tôi không như vậy, bà đang mong chờ vợ chồng tôi ly hôn.

Tôi và chồng quen nhau từ khi học tiểu học, lên cấp 2 và cấp 3 cũng học cùng trường. Chúng tôi không giữ liên lạc khi vào trường đại học, nhưng lại tình cờ gặp lại nhau khi đi làm vì hai công ty nơi hai người làm việc ở trong cùng một tòa nhà văn phòng. Từ đó chúng tôi thường xuyên nói chuyện với nhau, giờ tan tầm anh thường đợi tôi ở tầng một, mời tôi đi ăn tối hoặc đi mua sắm và sau đó đưa về nhà.

Dù quen nhau từ nhỏ nhưng tôi chỉ biết nhà anh có một người chị, trước khi cưới tôi cũng không biết nhiều về hoàn cảnh gia đình anh, điều này khiến tôi rất hối hận. Thời gian yêu nhau, anh rất tốt với tôi, từ việc lớn hay nhỏ anh đều rất ân cần và chu đáo. Khi tính chuyện kết hôn, anh tâm sự rằng cha mẹ của anh không giàu có và không thể tặng nhiều của hồi hôn. Tôi đã nói điều đó không quan trọng, tùy khả năng của gia đình anh, sau đó gia đình anh đã trao quà cưới cho chúng tôi trị giá 20 triệu đồng.

Chị chồng mượn nhà cho con gái ở học đại học, tôi từ chối liền bị mẹ chồng chỉ trích không đồng ý thì ly hôn đi”-1

Sau khi kết hôn, vì không có nhiều tiền nên chúng tôi đã lập tức lên kế hoạch tiết kiệm và dành dụm để chuẩn bị có con. Thế nhưng mới đám cưới được nửa năm thì cậu của chồng tôi ốm phải đi viện, vợ của cậu đã đến nhà chúng tôi vay tiền. Chúng tôi thực sự không có nhiều, định biếu luôn cậu một số tiền để thêm vào chữa bệnh nhưng mẹ chồng xót em trai, bà yêu cầu chúng tôi phải xoay sở lo cho cậu 100 triệu.

“Chúng con lấy đâu ra nhiều tiền như vậy khi vừa mới kết hôn? Số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cộng lại đến nay cũng chỉ khoảng 50 triệu đồng thôi mẹ à”, tôi sửng sốt phân trần với mẹ chồng, nhưng bà không hiểu còn đưa ra gợi ý: “Bố mẹ con khá giả, con có thể về nhà mượn tạm rồi trả sau, giờ sức khỏe của cậu là quan trọng nhất”.

Tôi tiếp tục từ chối vì tôi biết cậu không bị bệnh hiểm nghèo, có thể chữa khỏi bằng một cuộc phẫu thuật, tuy có hơi tốn kém nhưng vợ con cậu nên là người phải lo trước, phận con cháu chúng tôi chỉ có thể giúp đỡ phần nào. Cuối cùng, để giữ thể diện, mẹ chồng vẫn cho cậu vay 100 triệu đồng và yêu cầu hai vợ chồng con trai góp 50 triệu đồng.

Kể từ sau việc này, mẹ chồng càng ghét bỏ tôi, bà cho rằng tôi ích kỷ, không cảm thông với gia đình chồng. Tôi và mẹ chồng rất ít khi nói chuyện với nhau, bgay cả khi tôi có bầu và sinh con thì mẹ chồng cũng không đến giúp, may thay có chồng tôi luôn quan tâm chăm sóc nên tôi cũng bớt tủi thân. 

Khi con tôi được 3 tuổi, bố mẹ đẻ thương tôi ở cùng nhà với mẹ chồng mệt mỏi nên đã mua cho tôi một căn nhà nhỏ, bảo vợ chồng tôi chuyển ra ở riêng cho thoải mái. Thế nhưng khi chúng tôi chưa kịp chuyển ra thì chị gái của chồng đến và nói rằng con gái lớn của chị muốn mới đỗ vào trường Đại học ở gần nhà của hai vợ chồng tôi, chị muốn mượn căn nhà này cho con ở và đi học cho gần. Tôi thấy nực cười vì xưa nay có chuyện mượn tiền, mượn xe chứ chưa nghe chuyện mượn nhà bao giờ. Tất nhiên tôi từ chối vì lý do là vợ chồng tôi sẽ chuyển ra đó ở và căn nhà không đủ lớn để có thêm người ở cùng. Mẹ chồng biết chuyện đã nổi đóa lên trách móc tôi bạc bẽo, cháu ruột của chồng cũng không giúp đỡ, nó ra ngoài thuê trọ nếu có vấn đề gì thì rất cả là lỗi tại tôi. Bà còn có ý định ép chúng tôi tiếp tục ở chung với bà, để căn nhà đó cho cháu gái chồng ở trong mấy năm đại học, sau đó chúng tôi dọn ra ở cũng không muộn.

Chị chồng mượn nhà cho con gái ở học đại học, tôi từ chối liền bị mẹ chồng chỉ trích không đồng ý thì ly hôn đi”-2

Điều này quá vô lý, tôi càng không thể đồng ý. Sau mấy ngày làm ầm ĩ không được như ý muốn, mẹ chồng không kìm được tức giận tuyên bố: "Chúng ta đều là một gia đình, nhưng cô thì không, nếu cô không hiểu những vấn đề tầm thường như vậy thì hãy ly hôn với con trai tôi đi!". Tôi muốn nổ tung vì bức xúc nhưng chồng tôi không muốn mọi chuyện tiếp tục căng thẳng, anh khuyên tôi vì hòa khí gia đình và lợi ích của con cháu mà đồng ý nhưng tôi nhất quyết nói không. 

Sau sự việc này, vợ chồng tôi bị nhà chồng ghẻ lạnh, mẹ chồng và chị chồng còn coi tôi như kẻ thù. Tôi rất bối rối, không biết mình nên đồng ý với một gia đình chồng như vậy không, tôi luôn cảm thấy bất an và nghĩ một ngày nào đó cuộc hôn nhân này có thể chấm dứt vì sự tác động từ gia đình chồng....

(Hongha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.