Chỉ một câu phàn nàn của mẹ, em trai chồng tức giận ném bát cơm xuống nền nhà và đuổi vợ về nhà ngoại làm tôi nóng "cháy mặt"

Cách hành xử của mọi người với em dâu làm tôi không thể im lặng được nữa.

Suốt 6 năm làm dâu, tôi chưa bị mẹ chồng chê trách hay mắng mỏ điều gì. Những lời nói của tôi rất có trọng lượng, luôn được mọi người ủng hộ. Thế nhưng từ ngày Vui về làm dâu, gia đình chồng tôi không yên ổn được ngày nào.

Bố mẹ chồng không ưa em ấy, thậm chí còn ghét bỏ ra mặt. Bà chê nhà Vui nghèo, xấu xí, chậm chạp, không lấy được ai nữa, tính kế có thai để ép em trai chồng tôi phải cưới. Lúc đầu Vui còn được chồng bảo vệ, lâu dần bị cô lập một mình trong gia đình.

Mẹ chồng thường khen tôi và chê Vui trước mặt mọi người. Tôi không thấy vui mà cảm thấy khó xử, mẹ làm thế càng khiến tình cảm chị em dâu xa cách hơn.

Tối qua, gia đình tôi đến nhà nội ăn cơm. Trong bữa ăn, mẹ chồng chê món cá của Vui rán quá nát, nhìn đã mất hết cảm tình. Em dâu thanh minh là vừa bế con, vừa nấu ăn nên mới bị vậy.

Chỉ một câu phàn nàn của mẹ, em trai chồng tức giận ném bát cơm xuống nền nhà và đuổi vợ về nhà ngoại làm tôi nóng cháy mặt-1

Phát, em trai chồng tôi tức giận, ném luôn bát cơm xuống nền nhà và chỉ thẳng mặt vợ đuổi về nhà ngoại. Phát nói: "Suốt ngày ở nhà ôm con, nấu bữa cơm cũng không xong, mẹ góp ý cho sửa đổi. Thế mà lúc nào cũng cho mình là đúng là giỏi, không bao giờ chịu tiếp thu lời của người khác. Cô cút đi, tôi quá mệt mỏi với người vợ đần".

Nhìn thấy Vui bế con, toàn thân run rẩy, nước mắt lã chã nép vào góc tường mà tôi nhịn hết nổi. Tôi đứng bật dậy nói ra hết ấm ức trong lòng thay cho em dâu. Tôi vừa nói vừa khóc thương cho em, thương cho thân phận làm dâu bị đối xử bạc bẽo.

Tôi bảo Vui là người phụ nữ hiền thục, tần tảo, hết lòng vì chồng con gia đình. Trong khi cả nhà ngồi ăn cơm cười nói tưng bừng, em ấy vừa bế con vừa chạy đi lấy thứ này lấy thứ khác. Nếu em ấy mà đi làm thì ai là người nấu cơm ngày 3 bữa phục vụ bố mẹ, ai là người bế con?

Sức chịu đựng của con người có giới hạn, nếu mọi người cứ mắng mỏ, chê bai Vui cả ngày, em ấy sẽ bỏ đi thật, rồi liệu Phát có thể kiếm được người vợ tốt hơn không?

Tôi nói hết lời lẽ rồi mà mẹ và Phát không nghe, bảo không thiếu gì đàn bà tốt. Lấy nhầm vợ có thể lấy vợ khác. Tôi không biết nói thế nào để mọi người đối xử tốt với em dâu đây?

(oanhnguyen...@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-mot-cau-phan-nan-cua-me-em-trai-chong-tuc-gian-nem-bat-com-xuong-nen-nha-va-duoi-vo-ve-nha-ngoai-lam-toi-nong-chay-mat-2220221323541214.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.