Chồng cũ tệ bạc sau 3 năm bỗng gửi quà sinh nhật cho con, lúc mở ra tôi ngất lịm với lời chúc bên trong

Mở lá thư ra xem, tôi chết lặng với lời chúc chồng cũ dành cho con trai. Một người bố như anh sao có thể nói ra những lời này cơ chứ?

Sau khi ly hôn với chồng cũ, tôi chọn cách ở vậy nuôi con không đến với một ai cả. Một phần vì thương con nhỏ, một phần vì sợ ai cũng tệ bạc giống chồng cũ của tôi. Trước đây, chồng cũ là người chu đáo, quan tâm vợ con, nhưng sau 2 năm kết hôn anh đổ đốn hư hỏng, chơi bời, rượu chè rồi bồ bịch về nhà đay nghiến, đòn roi với vợ. 

Vì không chịu được cảnh suốt ngày bị chồng làm khổ, hành hạ về thể xác lẫn tinh thần, tôi van xin anh ly hôn. Để được cái gật đầu của anh, tôi phải đồng ý ra đi tay trắng, thậm chí còn mất 50 triệu trả nợ cho anh. Thôi thì coi như đó là tiền chuộc thân, rời xa anh, mẹ con tôi sẽ làm lại từ đầu. Tôi vẫn nhớ cảm giác 3 năm trước bước ra khỏi tòa án, bản thân cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ bao nhiêu khi trút được gánh nặng mang tên "chồng".

Chồng cũ tệ bạc sau 3 năm bỗng gửi quà sinh nhật cho con, lúc mở ra tôi ngất lịm với lời chúc bên trong-1

Không muốn làm khổ bố mẹ đẻ dưới quê, tôi vẫn ở lại thành phố làm và gửi con người ta trông hộ. Hai mẹ con sống trong căn phòng trọ 20m2, kể cũng chật chội, thiếu thốn nhưng thoải mái. Thằng bé năm nay lên 5, tôi sẽ dành tất cả cho con, làm cả cha và mẹ nó. Từng ấy năm xa nhau, chồng cũ cũng chẳng hỏi thăm, đến chơi với con dù chỉ một lần. Có lẽ anh không cần con, vì người ta đã sinh cho anh đứa con khác rồi.

Quên đi quá khứ đau khổ của mình, tôi cứ chịu khó làm ăn, lo cho con. Năm nay, sinh nhật thằng bé 5 tuổi không đưa cháu được về quê chơi với ông bà, tôi cũng thương con. Mẹ bận đi làm không nghỉ được, thôi thì tôi sẽ bù đắp cho nó bằng những món quà khác. Dịp nào đó, tôi được nghỉ nhiều sẽ đưa con về ngoại chơi, thăm bố mẹ. Mải làm ăn tôi cũng chẳng về thăm họ dù bố mẹ có giục nhiều.

Không còn trông chờ gì vào chồng cũ, vậy mà hôm qua đi làm về tôi bất ngờ nhận được quà từ anh. Là bạn anh mang quà sinh nhật anh gửi tới cho con, anh ta nói dù tôi giận chồng cũ đến mấy cũng nên nhận hoặc chí ít xem quà bên trong rồi muốn bỏ đi hay thế nào cũng được. Ậm ừ cầm món quà đó trên tay, tôi nhìn mà cười nhạt.

Chồng cũ tệ bạc sau 3 năm bỗng gửi quà sinh nhật cho con, lúc mở ra tôi ngất lịm với lời chúc bên trong-2

Mãi cho đến khi con trai đòi mở quà, tôi chiều nó thử xem người bố vô tâm kia tặng quà gì cho con mà không dám tới đưa trực tiếp. Là chút ô tô đồ chơi, bên trong là một chiếc thẻ ATM ngân hàng, một phong thư. Mở lá thư ấy xem, tôi chết lặng với lời chúc và tâm sự bên trong anh dành cho con trai. Anh nói, khi mẹ con tôi nhận được lá thư này, anh đã qua đời rồi. 

Anh mất vì bệnh, vì quá khứ anh đối xử với mẹ con tôi không ra gì nên anh không dám gặp, chẳng dám nói bị bệnh nặng để mẹ con tôi đến. Anh nói bán nhà được 700 triệu, thay vì chữa bệnh anh để hết trong chiếc thẻ ATM này gửi cho con trai, coi như lời xin lỗi từ một người bố vô tâm. Anh không dám xin tôi tha thứ, chỉ mong mẹ con tôi gặp được người tử tế yêu thương cả đời này.

Hoá ra 3 năm qua, sau khi rời xa mẹ con tôi, cuộc sống của anh cũng khó khăn. Vì hối hận chuyện xưa, anh không dám gặp, dù là lúc hấp hối. Tự nhiên tôi thấy mình có những suy nghĩ hơi quá về chồng. Tôi có nên thu xếp về nhà bà nội thắp hương cho anh và trả lại chiếc thẻ ngân hàng này không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.