Biết tôi tái hôn, mẹ chồng cũ mang 500 triệu đến xin được nuôi cháu, song thằng bé nói một câu khiến bà hổ thẹn bỏ lại 100 triệu rồi ra về

Bà không đề cập đến chuyện đón cháu về nữa mà để lại 100 triệu bảo tôi lập sổ tiết kiệm cho con.

Tôi ly hôn cách đây 4 năm, khi ấy con trai mới được một tuổi rưỡi nên mặc định quyền nuôi con thuộc về tôi. Hồi đó tôi ly hôn vì chồng ngoại tình. Cô bồ của anh ta đã mang thai, lại có điều kiện kinh tế hơn tôi. So sánh ra, chồng và nhà chồng quyết định chọn cô ta. 

Tôi cũng chẳng thiết tha gì một người đàn ông đã phản bội nên nhanh chóng ký đơn. Bốn năm qua, tôi chẳng nhận được đồng chu cấp nào của chồng. Bố mẹ chồng cũng không hề hỏi han đến cháu. Nhiều lúc uất ức, tủi thân nhưng có oán trách cũng chẳng làm được gì, tôi chỉ còn biết cố gắng làm chỗ dựa cho con.

Mới đây tôi đã tái hôn, mang theo con về sống với gia đình chồng mới. Nhưng trước ngày cưới một tuần, mẹ chồng cũ đã lâu không gặp bỗng xuất hiện. Bà đưa cho tôi 500 triệu, muốn tôi nhường quyền nuôi con cho chồng cũ.

Để trấn an tôi, bà bảo sẽ không để thằng bé sống chung với mẹ kế. Người chịu trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng là ông bà. Bà sẽ yêu thương và bảo vệ nó hết mực, không để thằng bé phải chịu thiệt thòi. 

Mẹ chồng còn khuyên đưa con cho bà nuôi thì tôi được toàn tâm toàn ý với hạnh phúc mới. Hỏi ra mới biết, vợ mới của chồng cũ đã sinh hai con gái. Mẹ chồng cũ tiếc cháu trai nên muốn đón về chăm sóc.

Chẳng cần suy nghĩ tôi đã có quyết định. Đang định từ chối thì con tôi đột nhiên thốt lên một câu: “Mẹ ơi, con không thích bà này, mẹ bảo bà này đừng lại gần con nữa…”. Hóa ra mẹ chồng cũ cứ sấn đến muốn bế ẵm, nựng nịu thằng bé khiến nó sợ.

Nghe con nói, tôi bật cười chua chát: “Bà thấy đấy, cháu nó còn chẳng biết bà là ai thì làm sao mà con để bà đón nó về nuôi được? Con bế nó đi khi còn quá nhỏ, đã 4 năm qua chẳng gặp nhau, đến bố đẻ mà nó còn chẳng nhận ra ấy chứ…”.

Mẹ chồng cúi gằm mặt, có lẽ vì quá hổ thẹn và hối hận. Bà không đề cập đến chuyện đón cháu về nữa mà để lại 100 triệu bảo tôi lập sổ tiết kiệm cho con. Từ tháng sau bà sẽ chu cấp đầy đủ và thăm nuôi cháu đều đặn. 

Bà cứ nói cho cháu rồi để tiền lại. Theo mọi người tôi có nên nhận tiền và cho con qua lại với nhà nội không?

(thuthuy...@gmail.com)

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/biet-toi-tai-hon-me-chong-cu-mang-500-trieu-den-xin-duoc-nuoi-chau-song-thang-be-noi-mot-cau-khien-ba-ho-then-bo-lai-100-trieu-roi-ra-ve-22202141201139794.htm

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.