Chồng ngoại tình còn ngang nhiên đưa bồ đi tập thể dục gần nhà bố mẹ vợ, "phán quyết" cuối cùng khiến tôi khó chịu hơn cả ly hôn

Một người yêu tôi 7 năm trời, dù khô khan nhưng lúc nào cũng chiều chuộng vợ con. Chồng ngoại tình ư? Yêu người khác ư?

Chồng tôi là một người khô khan, không ngọt ngào, nhưng là một người bố tốt, người chồng có trách nhiệm. Cho đến khi vào một buổi liên hoan công ty anh, có một cô gái (bạn này cũng đã có gia đình) khen chồng tôi: "Chồng bạn là mẫu người đàn ông của gia đình đấy. Ở nhà còn đóng tủ, đóng nôi cho con, bọn tớ rủ nhau ăn gì cũng bảo cho anh mua về cho vợ anh với".

Một câu khen chồng mình, nhưng với sự nhạy cảm của bản thân tôi lại không vui. Chồng tôi là để tôi khen, chứ không khiến cho vợ người khác khen. Thế rồi bạn ấy thi thoảng đi nhờ xe chồng tôi đi làm. Tôi nói với chồng, một người phụ nữ có gia đình mà lại đi nhờ xe chồng người khác mà không ngại à? Nhưng chồng tôi cứ vô tư nói rằng, đi nhờ xe thôi. 

Chồng ngoại tình còn ngang nhiên đưa bồ đi tập thể dục gần nhà bố mẹ vợ, phán quyết cuối cùng khiến tôi khó chịu hơn cả ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Thế rồi chuyện gì đến cũng đến, vài tháng gần đây chồng tôi lạnh nhạt với vợ, thờ ơ với con cái. Về đến nhà là cáu gắt với vợ con vô cớ. Tôi biết vợ chồng mình có vấn đề và cũng cố gắng ngọt nhạt, nhưng chồng tôi không hề quan tâm. Rồi một ngày chồng tôi đi từ sáng đến tối mới về, điện thoại gọi không được. Lòng như lửa đốt. Tối đó tôi đã kiểm tra điện thoại chồng.

Vẫn như mọi khi chẳng có gì khả nghi. Rồi đột nhiên linh tính, nghĩ ngẫm thế nào tôi tìm tên người kia trên zalo và thấy chồng tôi để chế độ mật khẩu. Với tôi như thế là đủ. Đủ để tôi hiểu tất cả. Tôi thật sự sốc. Một người yêu tôi 7 năm trời, dù khô khan nhưng lúc nào cũng chiều chuộng vợ con. Chồng ngoại tình ư? Yêu người khác ư? Tôi dằn vặt bản thân. Rồi tôi nghĩ giá chồng mình bóc bánh trả tiền có lẽ mình không cảm thấy đau như vậy. 

Tôi theo dõi vài ngày vào sáng sớm chồng đi tập thể dục và biết được hàng ngày hai người còn hẹn nhau tập cùng. Bố mẹ tôi cũng đi tập bên đó, hàng xóm láng giềng cũng vậy. Mà chồng tôi ngang nhiên không sợ gì. 

Chồng ngoại tình còn ngang nhiên đưa bồ đi tập thể dục gần nhà bố mẹ vợ, phán quyết cuối cùng khiến tôi khó chịu hơn cả ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Rồi tôi đến nhà cô gái kia, gặp bố mẹ đẻ và anh trai cô ấy. Bố cô ấy hoảng sợ còn bà mẹ thì quá bình tĩnh và nhận luôn lỗi con mình. Chẳng lẽ bà ấy đã quá quen với việc con mình làm như vậy rồi ư? Rồi tôi gọi chồng và cô gái kia về ba mặt một lời. Chồng tôi sợ sệt gọi điện van nài tôi về đi rồi nói chuyện. Có lẽ lúc ấy chồng tôi rất sốc, vì không thể nghĩ rằng tôi đã biết tất cả mọi chuyện. Hai người họ nghĩ tôi là đứa không biết gì sao? Xin lỗi tôi chỉ im lặng và tỏ ra bình thường để điều tra thu thập chứng cứ mà thôi.

Cô gái ấy về nhà mặt rất bình tĩnh, không chút sợ hãi. Rành rọt nói rằng ngày "24/8" đã bắt đầu biết mình sai rồi. Nực cười! Định khoe ra cho tôi thấy rằng cái mốc ấy quan trọng lắm sao? Tôi thật sự thấy khinh bỉ hai con người ấy. Một người phụ nữ bị người ta đến giáo huấn vì chuyện bồ bịch mà nói chuyện không vấp váp, không sợ hãi. Rồi nhà người ta xin tôi không cho gia đình chồng và chồng cô kia biết. Người ta cảm ơn và xin lỗi tôi.

Sau ngày hôm ấy về chồng tôi luôn im lặng không tâm sự gì, rồi cũng nói rằng mình có lỗi cầu xin tôi một cơ hội. Đương nhiên tôi đồng ý. Tôi đồng ý cho chồng cơ hội để thay đổi. Chồng tôi hỏi có cần anh nghỉ việc ở đó không? Nhưng công việc đang có thu nhập tốt, ổn định, cũng có mối quan hệ hữu ích. Nếu chồng tôi nghỉ liệu có tìm được công việc tốt hơn không? Bản thân tôi cứ cố tỏ ra bình thường, tôi ổn, tôi không sao. Nhưng trong lòng tôi luôn nặng trĩu. Tôi không biết làm sao để thoát ra khỏi những suy nghĩ này. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

(Nguồn: Nhà báo Hoàng Anh Tú)


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.