Chồng tôi ngang nhiên dẫn nhân tình về nhà, mẹ anh chỉ nói 3 câu mà tiểu tam đã vội vàng "quay xe"

Mẹ chồng tôi chưa nói dứt lời, ả tiểu tam kia đã vội vàng xách túi bỏ chạy khỏi nhà!

Tôi lập gia đình đến nay đã được 6 năm. Thuở ban đầu, cuộc sống hôn nhân của tôi rất hạnh phúc. Tôi cưới được 1 người chồng tài giỏi, kiếm được nhiều tiền. Anh luôn miệng nói yêu tôi, sẽ khiến tôi hạnh phúc suốt đời. Ấy thế nhưng, sau khi tôi sinh xong bé thứ 2 thì chồng tôi đổi tính nết. 

Anh thường xuyên phàn nàn tôi xuống sắc, không còn xinh đẹp, quyến rũ như ngày xưa. Mấy lần tôi vừa ngồi xuống bàn ăn, anh đã làu bàu: "Em ăn ít thôi, nhìn người mình xem có khác gì khối mỡ không?". Những lời nói đó của anh như muối xát lòng, khiến tôi uất nghẹn...

Thời gian gần đây, tôi phát hiện chồng mình có người phụ nữ khác bên ngoài. Ban đầu, anh còn giấu giếm, thậm thụt. Nhưng càng ngày chồng tôi càng quá đáng. Anh ngang nhiên ngồi trên giường của 2 vợ chồng, nhắn tin tán tỉnh, đò đưa với cô gái kia. Thậm chí tiểu tam đó cũng chẳng coi tôi ra gì. Cô bồ còn táo bạo đến mức gửi ảnh họ ân ái cho tôi xem kèm theo đó những lời thọc gậy bánh xe... Còn anh thì dọa nạt sẽ đuổi tôi ra khỏi nhà.

Sáng nay, chồng tôi dẫn ả đó về. Anh toan tính đuổi mẹ con tôi đi. Mọi thứ của tôi trong nhà, chồng đều ném hết ra cửa. Tiểu tam kia cũng xông vào phụ giúp anh ta. 2 đứa con của tôi sợ hãi, núp sau lưng tôi rồi khóc ré lên. Mặc cho chúng khóc, chồng tôi không 1 chút động lòng.

Mọi thứ đang hỗn loạn như vậy thì mẹ chồng tôi xuất hiện. Bà đi từ trên gác xuống, nhìn qua một lượt là hiểu tất cả. Bà chẳng trách anh, chẳng xua đuổi tôi mà lại quay ra nói với ả tiểu tam kia. 

Mẹ chồng tôi hỏi: "Cháu muốn làm con dâu của bác chứ?". Được bật đèn xanh như thế, tất nhiên cô bồ của chồng tôi sẽ không để lỡ cơ hội. Lập tức ả ta vội chạy đến bên mẹ chồng tôi, ôm tay bà rồi nịnh nọt: "Dạ có chứ ạ. Cháu nghe anh Vũ kể rất nhiều về bác rồi. Thực sự trong lòng cháu rất yêu quý và ngưỡng mộ bác ạ. Được làm con dâu của bác thì tốt quá rồi ạ. Cháu hứa sẽ làm dâu, làm vợ tốt hơn chị Linh để bác không thất vọng"...

Mẹ chồng tôi nhẹ nhàng ngồi xuống ghế, gật đầu cười ra vẻ ưng thuận. Cô ả đó càng chắc mẩm được bước chân vào nhà tôi nên càng ra sức nịnh nọt, bóp vai đấm lưng cho bà.

Chồng tôi ngang nhiên dẫn nhân tình về nhà, mẹ anh chỉ nói 3 câu mà tiểu tam đã vội vàng quay xe-1

 

(Ảnh minh họa)

Tầm 5 phút sau, mẹ tôi ra hiệu cho cô ta dừng lại, hất cằm về phía đối diện, ý nói cô ta sang đó ngồi nói chuyện. Thế rồi bà thong thả uống chén trà rồi lên tiếng: "Làm dâu nhà bác không khó. Dễ lắm. Chỉ cần cháu sinh con trai nối dõi cho nhà này. Tiền lương hàng tháng đưa đây bác giữ, muốn tiêu pha gì thì nói một lời, bác sẽ cân nhắc mà đưa cho tiêu. Mỗi sáng đều phải thức dậy từ 5h đi chợ. Bụng dạ bác kém, phải ăn đồ tươi, mua luôn trong ngày. Thịt thà, cá mú để qua giờ trưa mới mua, bác không bao giờ động đến. Chưa hết, bác thích nhà cửa sạch sẽ. Căn nhà 4 tầng, cứ 2 ngày cháu phải lau 1 lần. Để vương lại 1 chút bụi bẩn phải lau lại. Quần áo giặt ngay khi mọi người tắm xong và phải phơi trong đêm, để mai có mùi hôi thì cũng đem giặt lại...".

"Ơ bác ơi, cháu về làm vợ chứ có về làm ô sin ở cái nhà này đâu. Những việc đó có thể thuê giúp việc làm mà" - ả đó lên tiếng ngắt lời mẹ chồng tôi.

Bà cười khinh bỉ rồi điềm nhiên nói với cô ta: "Ở nhà bác như thế mới là làm dâu, làm vợ ngoan hiền đó. Bác còn chưa nói hết mà cháu lại ngắt lời là sao? Thế xem liệu có làm được không, không thì cút ngay khỏi nhà bác".

Ả tiểu tam lúc này mới tái mặt, vội vàng xách túi rồi chạy khỏi nhà tôi. Chồng tôi lao ra ngăn ả nhưng không được. Trước khi rời đi, cô ta còn gắt lên với anh: "Tôi điên mà về nhà này làm ô sin à. Tưởng nhà giàu có thì sung sướng chứ...".

Chồng tôi cáu kỉnh đi vào nhà, trách mẹ tôi làm hỏng mọi sự. Nhưng bà nói: "Mấy năm nay cái Linh nó đều làm như thế, chưa kêu ca 1 lời. Đây tao mới chỉ nói thôi, cô ta đã nhảy dựng lên rồi. Mày có ăn có học, tự cân nhắc ai mới là người xứng đáng làm vợ. Khôn hồn thì mang đồ của vợ mày để lại chỗ cũ không thì tao đuổi cả mày đi đấy".

Chồng tôi nghe thế lại lủi thủi xách đồ của tôi về đúng vị trí. Quả thật mấy năm qua tôi làm dâu như vậy mà không trách mẹ chồng lời nào. Bây giờ thì tôi được nhận lại "trái ngọt".

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


tiểu tam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.