Có nên lột trần bộ mặt giả tạo vợ sắp cưới của chồng cũ?

Nói ra, tôi sợ bị chồng cũ hiểu lầm muốn chia rẽ đám cưới của anh. Không nói thì thật khó nghĩ và nặng lòng quá.

Nói ra, tôi sợ bị chồng cũ hiểu lầm muốn chia rẽ đám cưới của anh. Không nói thì thật khó nghĩ và nặng lòng quá.

Tôi 26 tuổi và đã qua một lần đổ vỡ hôn nhân, do không chịu đựng được cuộc sống bị khinh miệt ở nhà chồng. Tôi chọn cách giải thoát cho bản thân khi vừa tròn 23 tuổi, lúc đó tôi đã có một đứa con mới 2 tuổi. 3 năm qua tôi cố gắng sống vì con của mình, chỉ mong cho con có một cuộc sống tốt hơn. Tôi chẳng còn tâm trí mà chú ý đến đàn ông, bởi dù tình yêu có lớn đến đâu cũng không thể lớn hơn môn đăng hộ đối. 

Cuộc sống của tôi bình dị lắm, đi làm thì thôi chứ về nhà là chơi cùng thằng bé. Nhìn con lớn thêm từng ngày lòng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nhớ những ngày chuẩn bị ly hôn, tôi phải đấu tranh lắm mới giành được quyền nuôi thằng bé. Cũng may ông trời còn thương người mẹ tội nghiệp như tôi mà không cướp mất quyền nuôi con của tôi.

Hàng tháng chồng cũ vẫn ghé qua nhà đưa thằng bé đi chơi, vẫn chu cấp một khoản tiền kha khá để lo cho con. Có những lúc anh tới nhà mà như chẳng muốn về, tôi hiểu điều đó vì anh thương con lắm.

Dạo gần đây anh nói đã có người yêu và đang tính chuyện lâu dài. Tôi cũng ậm ừ chúc mừng vì giờ đây cũng chỉ xem anh là bố của con tôi, không phải là chồng. 

Cô người yêu của chồng cũ rõ là chu đáo, tôi nghĩ thế. Vì lần nào anh tới thăm cũng mang rất nhiều quà và quần áo cho con, tất cả là của cô ấy mua. Lâu lâu cô ấy còn giục chồng cũ chở thằng bé đi chơi để tạo mối quan hệ thân thiết. 

chồng cũ

Cô người yêu của chồng cũ rõ là chu đáo, lần nào anh tới thăm cũng mang rất nhiều quà và quần áo cô ấy mua cho con. (Ảnh minh họa)

Những lần đi chơi với hai người họ về con trai tôi vui lắm, khen cô ấy nấu ăn ngon và rất chiều con tôi. Chồng cũ cũng kể là hai cô cháu hợp nhau lắm, thằng bé cứ quấn lấy cô dường như bỏ quên bố. Tôi cũng lấy làm vui mừng, sau này họ có cưới nhau cô ấy cũng sẽ không tỏ ra khó chịu khi anh yêu thương con trai.

Tuần vừa rồi tôi có đợt công tác 3 ngày, gọi điện nhờ anh sắp xếp trông thằng bé giúp tôi. Tôi cũng khá yên tâm khi giao con cho họ. Con trai tôi tỏ ra rất vui mừng vì được chơi với hai người đó tận ba ngày, nhìn thằng bé háo hức lắm. 

Kết thúc đợt công tác tôi đến đón cháu ở công viên, nhìn con không có vẽ hào hứng lắm khi được đi chơi tôi thấy làm lạ. Đưa cháu về nhà thì cháu tỏ vẽ buồn rầu, tôi định đợi tới tối hỏi chuyện thằng bé thì nó ôm lấy tôi bảo là mẹ đi đâu cho con đi với, con không thích ở với bố và cô Ngọc đâu. 

Con trai tôi kể tiếp là ngày bố đi làm, con ở nhà chơi với cô ấy, hôm trước con chỉ được ăn mì gói. Đến tối bố về mới nấu cơm ăn, mà cô ấy đánh con khi con ăn chậm nữa. "Bữa trưa cô ấy nấu cá ngon lắm, con muốn ăn nhưng cô ấy nói mày làm gì có phúc mà được ăn cá này. Cô ấy chỉ cho con ăn cơm với canh thôi, Cô ấy còn bảo tại con mà mấy hôm nay cô ấy mệt không được nghĩ ngơi nữa, vừa ăn cô ấy vừa đánh đầu con đau lắm”.

chồng cũ

Tôi có nên lột trần bộ mặt giả tạo mà vợ sắp cưới của chồng cũ đang mang? (Ảnh minh họa)

Nghe con kể mà tôi xót cả ruột, con tôi từ trước tới giờ tôi chưa nặng lời với nó chứ đừng nói là đánh. Không biết chồng cũ của tôi có biết bộ mặt thật của cô vợ sắp cưới hay không. Nhưng tôi thấy sợ sự giả tạo của con người xinh đẹp mà đạo đức giả ấy. 

Một đứa trẻ có tội tình gì mà đánh đầu nó, nó có hư hay phạm lỗi gì thì  đánh vào tay vào chân nó mà răn đe. Một đứa trẻ mới 5 tuổi mà bắt nó chứng kiến sự giả tạo như thế tôi sợ rằng con tôi sẽ bị tổn thương, mất niềm tin vào người khác.

Giờ nằm ôm con mà tôi xót con lắm, may mà chỉ mới 3 ngày thôi chứ con mà ở với con người ấy cả tuần chắc tôi không dám đi làm để ở nhà bảo vệ con quá.

Từ giờ tôi sẽ hạn chế cho con đến nhà bố nó, tôi không muốn con tôi bị tổn thương thêm lần nào nữa. Nhưng tôi sợ chồng cũ sẽ hiểu lầm là tôi cố ý muốn chia cắt tình cảm bố con. Tôi có nên nói sự thật với anh ấy để anh ấy chú ý tới con hơn mỗi khi dẫn con về nhà? Làm như vậy có gây ra xích mích cho hai người họ? Liệu có tốt cho cả 3 người chúng tôi?

Theo Trí thức trẻ

Tái hôn

vợ sắp cưới

mẹ chồng

Hôn Nhân

Vợ Chồng

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.