Con trai lương tháng 30 triệu vẫn bị nhà vợ chê ít, mẹ tôi uất ức hỏi lương con trai thông gia thì liền cấm cho con cháu về ngoại

Biết được mức lương của con trai thông gia và lý do vì sao anh trai tôi bị nhà vợ chê, mẹ tôi tức giận cấm anh chị về ngoại luôn.

Anh trai tôi là người điềm đạm, tốt tính, hiếu thảo, giỏi kiếm tiền. Mỗi tháng trung bình anh kiếm 30 triệu chưa kể được thưởng dự án, do anh làm trưởng phòng công nghệ thông tin nên mức lương khá cao. Anh trai là niềm tự hào của gia đình tôi, ấy vậy mà nhà vợ anh suốt ngày chê bai anh tôi làm lương thấp, vô dụng khiến mẹ tôi uất ức vô cùng.

Lần này cũng vậy, chị dâu đẻ đứa thứ 2, bố mẹ chị qua chơi. Ngồi với mẹ tôi, có anh chị ở đó mà bác gái cứ thở dài so bì anh trai tôi với người khác, thậm chí là so bì với người yêu cũ của chị dâu. Rằng anh tôi làm lương được có vài đồng bạc thì bao giờ mua được nhà, xe hơi ở đất Hà Nội chứ không con bà phải sống cảnh ở nhà thuê mãi. 

Con trai lương tháng 30 triệu vẫn bị nhà vợ chê ít, mẹ tôi uất ức hỏi lương con trai thông gia thì liền cấm cho con cháu về ngoại-1(Ảnh minh họa)

Được đà, bác gái ca ngợi chàng rể hụt hết nước hết cái rằng nhà anh ta giàu có, ở nhà biệt thự, có tới vài chiếc ô tô sang, lương tính bằng tiền đô và có bố làm chức to. Chị dâu ái ngại mà khuyên mẹ chị đừng khoe khoang, so bì với người cũ nữa, vậy mà bà cứ vẫn nói cho đến khi mẹ tôi bực mình hỏi lại bà thông gia.

"Không biết con trai bà làm lương tháng được bao nhiêu mà lấy vợ 10 năm rồi vẫn sống cùng bố mẹ nhỉ?". Bố đẻ chị dâu thật thà trả lời mẹ tôi: "Thằng con tôi làm công nhân lương có 7 triệu/tháng, vợ chồng tôi vẫn phải chu cấp thì tiền đâu mà mua nhà ở riêng hả bà. Nó biết kiếm tiền như chàng rể này thì tốt quá".

Bác gái liền quát chồng, trả lời thế khác gì để nhà tôi cười vào mặt. Mẹ tôi chưa chịu dừng lại mà hỏi tiếp câu này khiến cả nhà chị dâu cứng họng, nhìn nhau không biết đáp lại sao: "Vậy bà thông gia cho tôi hỏi, con rể hụt của bà tốt thế sao không cưới, lại để con trai tôi cưới con gái bà vậy". Bác gái luống cuống rồi trả lời cộc lốc: "Vì con gái tôi lỡ dại có bầu với con trai bà rồi, không thì còn lâu nhé".

Cuộc tranh luận của hai bên thông gia đi vào ngõ cụt bởi họ ai cũng thích thể hiện, lấy le với nhà thông gia. Bố mẹ đẻ chị dâu ngồi một lúc rồi ra về, mẹ tôi quay ra cấm vợ chồng anh trai tôi đưa cháu về ngoại nữa, vì mẹ tôi mới nghe bố chị dâu khoe, nhờ có tiền chị dâu gửi về mà ông bà mới có tiền sửa lại cái nhà bếp đã cũ. 

Con trai lương tháng 30 triệu vẫn bị nhà vợ chê ít, mẹ tôi uất ức hỏi lương con trai thông gia thì liền cấm cho con cháu về ngoại-2(Ảnh minh họa)

Anh chị dâu tái mặt sau màn kèn cựa của hai bên bố mẹ. Chưa dừng lại ở đó, mẹ tôi đề nghị giữ lương của anh trai vì sợ vợ cầm lại mang tiền về cho nhà ngoại, rồi nhà ngoại lại khinh thường anh tôi. Anh tôi từ chối, giải thích rằng tài chính để mẹ giữ thì vợ chồng sao sống thoải mái với nhau được.

Khó hiểu về tình cũ của chị dâu trước kia thế nào, hai người yêu nhau sao không cưới tôi nên tỉ tê, hỏi dò thì chị tâm sự: "Chị với hắn ta nào có yêu nhau đâu, hắn chỉ tán tỉnh trêu đùa chị thôi, mẹ chị cứ bắt chị lấy nhưng người ta đâu có chịu rồi bà đi đâu cũng tự nhận hắn ta là con rể. Hắn ta cậy có tiền nên khinh người, sở khanh lắm. Ai lấy hắn ta khổ một đời em ạ. Mẹ chị cứ hám giàu nên nói thế cho oai thôi, chứ anh trai cô vẫn là nhất".

Hiểu ra vấn đề tôi thấy các bà thật là lắm yêu cầu đòi hỏi. Nhưng được cái anh chị cũng yêu thương nhau, bố mẹ có chê bai, nói thế nào anh chị vẫn gắn bó, tin tưởng và hiếu thảo với bố mẹ hai bên. Chuyện mẹ tôi cấm vợ chồng anh trai về ngoại cũng chỉ nói thế thôi, chứ cấm sao được, hai bác bên đó là ruột thịt của chị dâu tôi mà.

(tien16...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


chị dâu

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.