Đau khổ vì lấy rồi mới biết chồng có tính gia trưởng lại còn lăng nhăng

Lúc yêu nhau, tôi được chiều chuộng bao nhiều thì sau kết hôn anh ấy lại phũ phàng bấy nhiêu.

Đau khổ vì lấy rồi mới biết chồng có tính gia trưởng lại còn lăng nhăng-1
Chồng tôi gia trưởng lại còn lăng nhăng, tôi phải làm gì để anh ta tỉnh ngộ? (Ảnh minh họa)

Tôi kết hôn được 2 năm, hôn nhân của tôi và chồng hoàn toàn tự nguyện, xuất phát từ tình yêu chứ không có sự ép buộc nào từ hai phía gia đình. Tôi cũng là người có ăn học, vì lấy chồng mà tôi phải từ bỏ công việc, rời xa gia đình thân yêu để về nơi nhà chồng sinh sống. Cưới nhau xong, tôi nghe theo lời của chồng ở nhà để chăm lo cho gia đình, đợi khi con cứng cáp rồi mới tìm việc sau.

Vậy là tôi ở nhà, chịu sự gièm pha bên phía nhà chồng, là kẻ ăn bám trong mắt mẹ chồng. Tôi mang bầu, cả nhà chồng hụt hẫng vì biết tôi chưa có cháu đích tôn cho gia đình. Thế là tôi bị đối xử một cách lạnh lùng, mặc tôi mang bầu không chút hỏi han, không ai chăm sóc những lúc mệt mỏi. Mẹ chồng tôi còn tuyên bố mặc kệ tôi tự lo, còn xúi giục chồng tôi bỏ vợ vì nghi ngờ đó không phải là cháu bà.

Chồng tôi thì hiện nguyên hình một người gia trưởng, khó tính, không hề động tay động chân vào bất cứ việc gì trong nhà, coi mọi thứ là việc của đàn bà. Cứ như là ông tướng trong nhà, bắt vợ phục tùng mọi thứ, cơm bưng nước rót, hầu hạ trong sự khó chịu của anh ta. Mỗi lần ở nhà là cảnh tượng khó chịu với lão chồng chỉ biết nằm ườn xem tivi, lướt điện thoại và chơi game, nhờ đổ hộ rác cũng cáu ầm lên không chịu, chứ đừng mong nấu cơm hộ một bữa.

Chồng tôi thường xuyên đi ăn nhậu tối ngày, còn qua đêm không một lời nhắn nhủ khiến tôi khóc suốt đêm vì lo lắng. Hễ khuyên nhủ lại khùng lên, cãi vã som sòm khiến tôi bị mẹ chồng, chị chồng xúm lại mắng mỏ, quy kết tôi ghê gớm, đòi quản chồng.

Bụng thì một ngày một to mà vẫn phải oằn lưng lo chăm sóc cho chồng và nhà chồng, không chút nghỉ ngơi. Có lần nằm cạnh chồng mà điện thoại báo liên tục tin nhắn đến, tôi cầm điện thoại lên xem thì thấy một loạt tin nhắn yêu đương với người bên ngoài. Tôi rất sốc, không khóc nổi thành tiếng. Chồng tôi biết bị lộ nên thú nhận là chỉ chơi bời với phụ nữ bên ngoài, không có tình cảm nên hứa sẽ không tái diễn chuyện này. Tôi cũng vì tránh ảnh hưởng đến con mà tha thứ cho chồng.

Đẻ con được 6 tháng, tôi cắn răng nộp hồ sơ xin việc để muốn tránh tiếng bị ăn bám, cũng như có tiền nuôi con, rất may là cũng tìm được việc làm. Dù vất vả nhưng cũng cảm thấy thoải mái vì được đi làm việc, có thêm thu nhập. Chồng tôi biết vợ vất vả nhưng cũng không thèm giúp trông con, làm việc nhà. Đi làm về sớm thì anh ấy cũng mặc kệ mọi thứ, chờ vợ về cơm nước, nhiều hôm tôi về muộn thấy chồng chửi bới, cho rằng tôi đi chơi, hẹn hò với trai. Trong khi chính tôi mới là người phát hiện ra chồng ngoại tình.

Lần này chồng tôi và ả bồ tinh vi hơn, họ không nhắn tin, gọi điện mà hay hẹn nhau gặp gỡ lén lút. Chồng tôi còn cho tiền, mua nhiều quà đắt tiền cho bồ. Tôi đau khổ, muốn thu thập chứng cứ, tổ chức đánh ghen và quay lại clip để cho cả nhà chồng và mọi người thấy được bộ mặt thật của anh ta. Tôi chưa kịp hành động thì chồng tôi đã lớn tiếng thách thức, thường xuyên chửi bới vợ con và dọa sẽ về sống hẳn với bồ.

Nhiều lúc tự nghĩ tôi thấy sao số tôi khổ thế, biết lấy chồng mà như thế này thì tôi thà ở vậy còn hơn. Chồng tôi gia trưởng lại còn lăng nhăng, tôi phải làm gì để anh ta tỉnh ngộ? Nếu chồng không thay đổi, tôi có nên ly hôn?

 

 

Theo Gia đình & Xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dau-kho-vi-lay-roi-moi-biet-chong-co-tinh-gia-truong-lai-con-lang-nhang-172221027093922804.htm

gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.