Để vợ về ở cữ bên ngoại, tới khi tôi đến đón thì mẹ vợ chặn cửa không cho vào

Thế nhưng khi tôi đến cổng thì mẹ vợ lại chặn cửa không cho tôi vào nhà. Bà bảo rằng chẳng có đón với rước gì cả, vợ con tôi sẽ ở lại với ông bà ngoại.

Khi vợ tôi sinh con, dù tôi và mẹ đều muốn cô ấy ở cữ nhà chồng nhưng vợ khăng khăng không chịu. Thương vợ, tôi đành cho cô ấy về ở cữ bên ngoại.

Trong một tháng vợ ở cữ nhà ngoại, tôi và mẹ thường xuyên sang thăm cháu dù khoảng cách đến 30 cây số. Biết vợ được mẹ đẻ chăm sóc tận tình, chu đáo nên tôi cũng yên tâm.

Hết một tháng tôi thuê taxi đến đón vợ con về. Tôi nghĩ cô ấy ở nhà mẹ đẻ như thế là đủ rồi, nên đưa cháu về với ông bà nội và để bố con, vợ chồng được gần nhau. 

Thế nhưng khi tôi đến cổng thì mẹ vợ lại chặn cửa không cho tôi vào nhà. Bà bảo rằng chẳng có đón với rước gì cả, vợ con tôi sẽ ở lại với ông bà ngoại. Tôi choáng váng hỏi nguyên do thì bà nói thế này:

“Ở nhà anh con gái tôi ăn chẳng được ăn, mặc chẳng được mặc, khổ sở thiếu thốn đủ bề nên tôi không cho nó về lại đấy nữa. Bố và bà nội muốn sang thăm cháu thì cứ việc, nhà tôi không cấm cản. Anh muốn đón vợ con về thì lo mà làm kinh tế đi, khi nào nhà cao cửa rộng, đẹp đẽ, con gái tôi không phải chịu thiếu thốn thứ gì thì lúc ấy tôi sẽ để anh đón nó về”.

Để vợ về ở cữ bên ngoại, tới khi tôi đến đón thì mẹ vợ chặn cửa không cho vào-1Nhà tôi nghèo thật nhưng tôi luôn cố gắng lo cho vợ. (Ảnh minh họa)

Vợ tôi im lặng ở trong nhà không hề phản đối lời lẽ và hành động quá đáng của mẹ. Hôm ấy vì quá tức giận nên tôi đã quay về một mình.

Tôi và vợ cưới nhau chưa đầy năm, khi làm đám cưới cô ấy đã mang thai được 4 tháng. Lúc còn yêu nhau, bố mẹ vợ đã phản đối vì chê nhà tôi nghèo. Song vợ một mực lấy tôi bằng được, còn cố tình để mang thai trước hòng bắt ép bố mẹ.

Cứ tưởng yêu nhau sâu đậm như thế thì chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn nhưng chưa đầy năm vợ đã nản lòng thoái chí. Nhà tôi nghèo thật nhưng tôi luôn cố gắng lo cho vợ, mẹ tôi cũng đối xử rất tốt với con dâu. Chỉ là khi mang bầu, vợ đòi ăn tôm hùm, cua hoàng đế, sữa bầu phải là sữa ngoại... rồi đòi mua cả 5-7 chiếc váy bầu một lần thì thật sự tôi không lo nổi. Vậy mà cô ấy về ca thán với mẹ vợ để bà khinh thường, miệt thị tôi và gia đình như thế.

Theo mọi người bây giờ tôi phải làm thế nào? Nài nỉ đón vợ về cũng không được vì mẹ vợ không cho mà vợ chồng con cái mỗi người một nơi thế này thì còn gọi là gia đình?

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/de-vo-ve-o-cu-ben-ngoai-toi-khi-toi-den-don-thi-me-vo-chan-cua-khong-cho-vao-22202120212363336.htm

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.