Đến nhà chồng cũ đón con về mà anh ta mang một cuốn sổ ra yêu cầu ký tên khiến tôi phẫn nộ ứa nước mắt

Trên đường về, nước mắt tôi tuôn rơi, không ngờ mình đã lãng phí cả tuổi xuân cho một người như vậy.

Sau quá nhiều hoài nghi, mâu thuẫn và bạo lực gia đình, khi sức chịu đựng đã vượt quá giới hạn, vợ chồng tôi quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống. Khác hẳn với lúc yêu đương và những năm đầu mới cưới, càng ngày chồng tôi càng lộ rõ bản chất là một người đàn ông thô lỗ, cục cằn, gia trưởng, độc đoán và vũ phu. Dường như những gì xấu xa, tệ bạc nhất, anh ta đều có đủ.

Chúng tôi có con chung là một bé gái. Từ nhỏ cháu đã thể hiện là một đứa trẻ sống có tình cảm và rất hiểu chuyện. Trước khi đi đến quyết định ly hôn, tôi cũng đã hỏi ý kiến của con. Cháu nói rằng muốn ở với mẹ, chứ không muốn sống chung với một ông bố đi sớm về khuya, chẳng bao giờ biết quan tâm gia đình, con cái.

Tòa phán quyết cho tôi được toàn quyền nuôi con. Bên cạnh đó, mỗi tháng bố cháu phải trợ cấp cho con 5 triệu đồng. Thế nhưng anh ta còn "mặc cả" trước tòa, nói rằng tôi có việc làm ổn định ở doanh nghiệp nước ngoài, hơn hẳn anh ta nên anh ta không cần thiết phải trợ cấp cho con nhiều như vậy. Đến phút cuối vẫn còn làm vợ thất vọng, tôi đồng ý nhận trợ cấp nuôi con của anh ta là 2 triệu đồng mỗi tháng.

Đến nhà chồng cũ đón con về mà anh ta mang một cuốn sổ ra yêu cầu ký tên khiến tôi phẫn nộ ứa nước mắt-1

Quá phẫn nộ, tôi xé tan cuốn sổ rồi quay xe chở con gái đi thẳng (Ảnh minh họa)

Tết vừa rồi tôi cho con về chơi với bố và ông bà nội mấy ngày. Hết Tết, tôi quay về đón cháu. Gặp lại chồng cũ, tôi đã rất lịch sự chào hỏi nhưng anh ta nhếch môi không đáp lại. Đến khi mẹ con tôi dắt xe chuẩn bị đi thì chồng cũ mang một cuốn sổ nhỏ ra. Anh ta đưa cho tôi 2 triệu và bảo tôi viết xác nhận vào cuốn sổ. Rằng tôi đã nhận tiền, nhân tiện xác nhận cả những lần trước anh ta chuyển khoản cho tôi.

Tôi ngạc nhiên hỏi việc này thì có gì mà phải ký tên xác nhận? Anh ta nói phòng trường hợp tôi lấy tiền đó "bao trai", đây là tiền anh ta trợ cấp nuôi con, tôi ký tên vào tức là anh ta đã hoàn thành trách nhiệm của người cha. Còn tôi chi tiêu như thế nào là việc của tôi!!!

Không thể chấp nhận nổi, một người cha vô trách nhiệm như anh ta làm gì đủ tư cách để nói tôi như vậy, tôi đâu có giống anh ta! Quá phẫn nộ, tôi ném trả lại cuốn sổ rồi quay xe chở con gái đi thẳng. Trên đường về, nước mắt tôi tuôn rơi, không ngờ mình đã lãng phí cả tuổi xuân cho một người như vậy. Từ giờ tôi không cần anh ta phải trợ cấp nuôi con nữa, một mình tôi cũng có thể nuôi dạy con nên người. Tôi có nên vì tự ái mà khước từ 2 triệu đó không? Hay cứ im lặng cho đỡ gánh nặng kinh tế?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/den-nha-chong-cu-don-con-ve-ma-anh-ta-mang-mot-cuon-so-ra-yeu-cau-ky-ten-khien-toi-phan-no-ua-nuoc-mat-16221190215195248.htm

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.