Phát hiện vợ ngoại tình trong trường hợp bất khả kháng, tôi càng sôi máu khi không thể đánh ghen mà vẫn phải đối mặt với tình địch hàng ngày

Phát hiện vợ ngoại tình trong hoàn cảnh này mà chẳng thể đánh ghen, bất lực trước tình địch tôi lo lắng vô cùng. Tôi lại thua, thất bại trước anh ta ư?

Vốn là nhân viên của một công ty du lịch nhưng vừa rồi do dịch bệnh, công ty phá sản, đầu năm nay tôi buộc phải chuyển công việc mới. Xin được vị trí phiên dịch viên tại một khu công nghiệp, mức lương của tôi vẫn khá tốt, ngoại trừ việc phải sống xa gia đình gần 100 km. 

Trước công việc của tôi thường phải đi đây đi đó, nói chung là vất vả ngược xuôi để kiếm đồng tiền, đây có lẽ là quãng thời gian tôi được nghỉ ngơi, suy nghĩ về chuyện đời, làm quen với nhiều người bạn mới, đủ tầng lớp. Tôi ở trọ phòng 4 người, đều là nam cả, ai cũng tầm tuổi nhau, anh em hay tếu táo, trêu đùa nên vui lắm. Tôi đi làm xa, vợ ở nhà với bố mẹ chồng nên tôi cũng không lo lắng gì.

Phát hiện vợ ngoại tình trong trường hợp bất khả kháng, tôi càng sôi máu khi không thể đánh ghen mà vẫn phải đối mặt với tình địch hàng ngày-1(Ảnh minh họa)

Từ trước đến nay vợ chồng tôi ít nói chuyện với nhau, có nói cũng là chuyện con cái, tiền nong, chu cấp cho bố mẹ 2 bên. 5 năm kết hôn, số lần vợ chồng tôi ngồi tâm sự, chia sẻ chuyện riêng tư hay hỏi han nhau về công việc, tâm tư tình cảm rất ít.

Khoảng cách giữa 2 vợ chồng ngày càng xa hơn, tôi cũng chẳng bận tâm vì không có thời gian, tôi cứ lao đầu vào làm việc, kiếm tiền. Một phần vợ tôi cũng hiền, ít nói và rất ngoan, tôi nói gì vợ cũng dạ vâng rất ít khi cãi lại. Yên tâm về vợ là thế và cho rằng tôi kiếm được tiền, giàu có thì vợ sẽ chẳng bao giờ phản bội, làm trái ý tôi. Nhưng với tư tưởng "Đàn ông có tiền sẽ có tất cả, kể cả sự chung thủy của vợ" khiến tôi phải trả cái giá đắt.

Tối ấy, anh em vừa dọn đến phòng trọ thì khoe vợ, người yêu với nhau rồi quay ra trêu đùa rằng cậu Phong 31 tuổi rồi vẫn ế. Ai ngờ nó lôi điện thoại ra khoe ngay hình chụp chung với bạn gái và khen hết lời. Tò mò tôi cũng ngó vào xem thử dung mạo cô gái đó xem thế nào, không tin vào mắt mình tôi giật điện thoại nó xem. Đúng là vợ tôi, vợ tôi thật rồi. Hỏi lại Phong, nó khẳng định chắc nịch với tôi: "Bạn gái em thật mà, tụi em quen nhau nửa năm nay rồi. Em thương cô ấy lắm".

Run người trước lời khẳng định chắc nịch của Phong, tôi không ngờ vợ ngoại tình, dám phản bội tôi như thế. Phong kể vợ tôi nói đã ly hôn, nhưng không muốn tái hôn và càng không muốn công khai mối quan hệ này. Nhưng vì anh em cứ trêu nên cậu ta mới công khai vì toàn người lạ. Cười nhạt trước sự hào hứng khoe bạn gái của Phong tôi nói: "Tôi là chồng bạn gái cậu đây. Chúng tôi chưa ly hôn, vẫn sống chung nhà, ngủ chung giường!".

Phát hiện vợ ngoại tình trong trường hợp bất khả kháng, tôi càng sôi máu khi không thể đánh ghen mà vẫn phải đối mặt với tình địch hàng ngày-2(Ảnh minh họa)

Tất cả tái mặt trước lời nói của tôi, tôi không ngờ vợ dám nói dối mình đã ly hôn để đến với người khác. Em kể ly hôn vì chồng vô tâm, không yêu thương, luôn coi thường và xem vợ chẳng khác gì người giúp việc trong nhà. Ngược lại với tôi, thân thế của Phong rất bình thường, thậm chí còn thua kém. Phong chỉ là một công nhân điện tử, đi ở trọ, mức lương không quá 10 triệu. 

Cậu ấy cái gì cũng thua kém tôi, chỉ hơn thứ duy nhất là đem lại cảm giác được yêu thương, quan tâm che chở cho vợ tôi. Bực mình về vợ, bị cắm sừng một cách bất ngờ thế này tôi gọi về cho vợ. Cô ấy không chối tội mà thẳng thắn thừa nhận với tôi. Vợ đề nghị ly hôn vì không còn yêu tôi, cảm thấy mệt mỏi khi lấy chồng giàu. Cô ấy muốn đến với Phong - một người đàn ông rất bình thường, nhưng luôn khiến cô ấy hạnh phúc.

Nằm vật ra suy nghĩ, tôi không thể ngờ sẽ có ngày mình bị phản bội, thua đau trước một kẻ thân phận không bằng mình như thế. Đúng là bao năm nay tôi chỉ coi vợ là người sống cùng nhà, tôi cậy mình là giám đốc, kiếm ra tiền nên không coi trọng vợ. Bây giờ sắp mất vợ, tôi mới thấy hối hận nhưng chẳng biết làm gì để níu giữ cô ấy khi lời xin lỗi của tôi không có tác dụng nữa. Theo mọi người tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.