Đi nhậu 12h đêm không thấy vợ gọi, tôi quẩy đến 3h sáng mới về để rồi lúc về nhà thì sốc nặng với cảnh tượng trong phòng tắm

Đêm hôm chị dâu còn nhắn tin, nhìn những dòng chữ hiển thị khiến tôi sốc vô cùng.

Sau khi kết hôn tôi gần như mất hết tự do, đi đâu làm gì cũng phải xin phép vợ. Trước thích là gọi bạn đi nhậu, đi bar chơi đến khuya hay sáng hôm sau mới về, tiền tiêu rủng rỉnh. Bây giờ dù thu nhập cao nhưng tôi lại nghèo hơn vì bị vợ thu hết. Cô ấy rất ghen, kiểm soát tôi từng tý một, đi chơi 10h tối đã phải về rồi.

Lấy vợ vào tôi thấy mệt vô cùng. Nếu như vợ hiểu, thông cảm cho chồng thì đã khác. Đằng này cô ấy hơi tý thì cau có mặt mày, mắng chồng như mắng con. Phụ nữ thật đáng sợ, cô ấy không chỉ là vợ mà nhiều lúc còn hơn cả mẹ tôi nữa. Vậy mà chẳng hiểu sao tôi vẫn sợ vợ, sợ cô ấy không phát "lương", không cho vào nhà ngủ.

Đi nhậu 12h đêm không thấy vợ gọi, tôi quẩy đến 3h sáng mới về để rồi lúc về nhà thì sốc nặng với cảnh tượng trong phòng tắm-1(Ảnh minh họa)

5 năm đầu hôn nhân, vợ chồng tôi cũng ít trục trặc, chỉ là cãi vã qua loa rồi thôi. Tôi cũng quen dần với cuộc sống bó buộc, đi làm về nhà đón con, cơm nước cùng vợ. Những thú vui đá bóng, nhậu nhẹt với bạn bè tôi rất hạn chế, có khi tháng được đi 2 - 3 lần, mỗi lần giới hạn được 2 tiếng là cùng. 

Vợ tôi lúc nào cũng nghĩ tôi bồ bịch, nói dối vợ để ra ngoài "tìm của lạ". Ra ngoài mà không có tiền, để con gái bao nuôi, ai người ta chịu chứ. Nhiều lúc tôi chẳng hiểu nổi đàn bà nữa, lúc nào cũng sợ mất chồng mà không tử tế với chồng thay vì gắt gỏng.

Hơn 5 năm là "chồng ngoan", ít nhậu nhẹt về khuya cho đến thứ 7 của 2 tuần trước thằng bạn tôi lấy vợ. Nó làm cơm mời anh em chí cốt đến ăn mừng chia tay đời độc thân, tôi xin phép vợ đàng hoàng, hứa 10h tối sẽ về nên cô ấy cũng đồng ý cho đi. Thế nhưng lúc ngà ngà say, anh em lại rủ nhau đi hát làm tăng 2 cho khí thế. Không từ chối được, tôi cũng gật đầu đi luôn mà chỉ kịp nhắn cho vợ cái tin về muộn.

Cô ấy không trả lời, không gọi điện tôi cũng không quan tâm lắm. Chắc vợ giận nên lơ đi thôi, vậy mà nhậu đến 12h đêm vợ vẫn không gọi điện thúc giục bắt về. Đoán vợ ngủ rồi, tôi được đà quẩy cùng anh em đến 3h sáng mới về. Mấy khi được vợ thả phanh cho đi chơi thế này. Vứt điện thoại ra một chỗ, hát rồi uống rượu bia ông nào ông nấy say bí tỉ. Không còn sức ăn chơi nữa, chúng tôi mới chịu về. 

Thế nhưng về đến nhà, tôi sốc khi thấy phòng tắm đồ đạc vỡ tùm lum mà vợ lại không thấy đâu. Tìm vợ từ tầng trên, tầng dưới không thấy đâu, tôi hốt hoảng lo cô ấy có chuyện. Cố căng mắt ra mở điện thoại, bấm số gọi vợ nhưng vợ không bắt máy. Nhìn màn hình điện thoại báo tin nhắn, là tin nhắn của chị dâu tôi. Đêm hôm chị nhắn gì cơ chứ, những dòng chữ hiển thị ra khiến tôi sốc vô cùng: "Vào viện ngày, vợ chú đang cấp cứu".

Đi nhậu 12h đêm không thấy vợ gọi, tôi quẩy đến 3h sáng mới về để rồi lúc về nhà thì sốc nặng với cảnh tượng trong phòng tắm-2(Ảnh minh họa)

Hoang mang khi chị nói thế, tôi vội phóng xe vào viện với vợ xem thế nào. Cô ấy đang bầu 7 tháng đứa thứ 2, nhỡ vợ có mệnh hệ gì tôi ân hận cả đời. Đến đó, bố mẹ, anh chị tôi đã ở đấy cả rồi. Ông bà trách tôi mải chơi, để vợ một mình ra cơ sự này. Bố mẹ bảo, vợ tôi trượt chân ngã ở nhà tắm lúc hơn 10h tối. Cô ấy gọi điện cho chị dâu sang vì tôi không nghe máy.

Ơn giời là vợ và con tôi không sao cả. Nhưng sau đợt này vợ phải nằm ở nhà dưỡng thai đến lúc đẻ, không đi làm hay vận động mạnh được. Hú hồn khi vợ con không sao, tôi thở phào nhẹ nhõm và tự trách bản thân mình ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Vì mải chơi, tôi để vợ bầu ở nhà, nếu hôm nay mẹ con cô ấy có mệnh hệ gì tôi ân hận cả đời.

Tỉnh lại, vợ giận tôi không nói câu gì, cô ấy chỉ khóc khiến tôi xót xa, không biết làm gì cả. Có lẽ tôi đã làm vợ tổn thương, buồn bã quá rồi. Từ giờ tôi sẽ không nhậu nhẹt, đi đêm hôm để vợ con ở nhà nữa. Một lần suýt mất mẹ con cô ấy là quá đủ với tôi rồi. 

(duykhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


sợ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.