Anh họ yêu 13 năm vẫn không chịu cưới, lúc cùng nhau đi nhậu tâm sự tôi nghẹn ngào nghe anh tiết lộ lý do

Nghe anh nói ra nỗi lòng giấu kín bấy lâu tôi giật mình không ngờ lý do lại đơn thuần đến thế. Bắt người con gái chờ đợi một đám cưới quá lâu anh không thấy có lỗi ư?

Họ nội nhà tôi có anh Huy đẹp trai, tốt tính lại giỏi làm ăn nên ai cũng ngưỡng mộ, lấy anh làm gương. Anh năm nay 35 tuổi rồi, hiện đang là giám đốc công ty may mặc. Anh là người tài trợ rất nhiều từ sửa nhà thờ họ, cho các em, các cháu học Đại học. Song hành bên anh là chị Minh - người yêu 13 năm.

Chị Minh là người hiền lành, nhã nhặn, biết điều. Thành công của anh Huy phải nhờ đến sự ủng hộ, góp sức của chị Minh. Vậy mà yêu nhau từng ấy năm chị chưa hề được "thăng chức" lên làm vợ anh. Anh chị cứ yêu nhau, cũng chẳng sinh con khiến tôi khó hiểu vô cùng.

Anh họ yêu 13 năm vẫn không chịu cưới, lúc cùng nhau đi nhậu tâm sự tôi nghẹn ngào nghe anh tiết lộ lý do-1(Ảnh minh họa)

Về nước sau 5 năm đi làm việc ở nước ngoài, tôi gặp lại chị Minh. Chị vẫn thế, dịu dàng, thân thiện với tôi nhưng ánh mắt lại chất chứa nhiều nỗi buồn. Gặp anh họ, tôi thẳng thắn hỏi anh bao giờ mới chịu cưới, thanh xuân của con gái có hạn. 13 năm chờ đợi một danh phận, một đám cưới chính thức với anh Huy, vậy mà anh lại lắc đầu bảo chưa đến lúc.

Nhiều khi tôi thấy thương cho chị Minh, tôi khuyên chị nên đề nghị anh Huy cưới hoặc là chia tay. Chị là con gái, việc sinh đẻ không thể chờ đợi mãi một người không xác định chuyện kết hôn được. Chị chỉ cười bảo tôi: "Chị lỡ yêu quá rồi, không bỏ được em ạ. Ngoài anh em ra, chị không thể đến với một ai khác được. Không làm vợ chồng thì làm người yêu cũng tốt mà".

Chị càng nói tôi càng thương mà giận anh mình nhiều hơn. Mọi người giục anh cưới rất nhiều vậy mà anh viện đủ lý do chần chừ. Không hiểu vì lý do gì, tôi hẹn anh Huy đi nhậu một bữa tâm sự. Anh nhận lời, tối thứ 7 chúng tôi đến một quán lẩu khá yên tĩnh để hàn huyên tâm sự. 

Kể cho anh nghe về cuộc sống vợ chồng tôi khá hạnh phúc nhưng khi tôi gặng hỏi anh không tin chị Minh, không thương chị ấy hay sao? Anh im lặng, ánh mắt nhìn xa xăm rồi tiết lộ lý do thực sự chuyện anh không chịu cưới: "Anh thương và tin Minh chứ. Nhưng anh bị ám ảnh từ cuộc hôn nhân của bố mẹ. Mẹ anh bỏ anh đi theo người đàn ông khác từ lúc anh 7 tuổi. Bố giận, hận mẹ mà mắng nhiếc, chỉ trích anh có người mẹ không ra gì. Tuổi thơ anh đã chịu quá nhiều lời nói tổn thương. Anh sợ kết hôn rồi, nhỡ đâu một ngày nào đó vợ anh sẽ bỏ bố con anh đi như cách mẹ anh đã làm…".

Nghe anh nói ra nỗi lòng giấu kín bấy lâu tôi giật mình. Đúng là tuổi thơ anh gặp nhiều bất hạnh, tôi đã không ít lần chứng kiến bác trai chỉ trích, mắng nhiếc anh thậm tệ, thậm chí còn đánh anh. Bác giận vợ mà đổ hết mọi tội lỗi lên đầu anh mãi cho đến khi anh đi học Đại học bác mới thôi. Vì chuyện đó mà anh ám ảnh, không chịu kết hôn. Anh sợ hôn nhân sẽ làm hại những đứa trẻ nếu bố mẹ nó không hạnh phúc mà rời bỏ nhau.

Anh họ yêu 13 năm vẫn không chịu cưới, lúc cùng nhau đi nhậu tâm sự tôi nghẹn ngào nghe anh tiết lộ lý do-2(Ảnh minh họa)

Động viên anh suy nghĩ tích cực hơn, không ai giống ai cả, anh cũng đừng để bạn gái khổ nữa. 13 năm ở bên nhau đã quá đủ để chứng minh tình yêu chị Minh dành cho anh vậy mà anh vẫn lắc đầu. Anh cũng kể, đã không ít lần anh giục chị Minh đi lấy chồng, nhưng chị không làm điều đó. 

Tôi nghĩ đơn giản, cứ đặt niềm tin và sống vì nhau là đủ. Hoặc nếu chẳng lỡ đổ vỡ hãy cư xử văn minh với nhau, nên quan tâm yêu thương con cái hơn mọi thứ sẽ nhẹ nhàng. Nhưng có lẽ tổn thương từ cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ khiến anh sợ lấy vợ, chọn cách sống không ràng buộc như thế.

Tuổi thanh xuân của con gái nếu phải chờ đợi lâu dài sẽ khiến người ta mệt mỏi. Tôi không biết chị Minh chờ anh được đến bao giờ nữa, nhưng tôi thấy thương và phục tình yêu của chị. Là em họ thân thiết, tôi muốn giúp anh Huy gỡ bỏ được suy nghĩ ám ảnh về tuổi thơ của mình nhưng không biết làm cách nào. Theo mọi người tôi nên giúp anh chị bằng cách nào đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tuổi thanh xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.