Định mời chồng cũ tới dự hôn lễ, nhưng khi nhìn thấy tình trạng của anh, tôi hốt hoảng hoãn cưới

Tôi vội vã gọi điện cho chồng chưa cưới, nói rõ tình hình rồi kiên quyết không tổ chức hôn lễ nữa.

Cách đây 2 năm, chồng cũ đột nhiên đòi ly hôn khiến tôi ngỡ ngàng. Tôi hỏi lý do thì anh kiên quyết không nói. Thời gian đó, tôi bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng vì tình cảm vợ chồng vốn dĩ đang tốt đẹp, tôi không thể hiểu nổi nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ.

Sau khi ly hôn, tôi và con gái về quê, cách nhà chồng 190km. Tôi cũng chuyển chỗ làm và chặn hết liên lạc với chồng cũ. 

Hiện tại, tôi đã tìm được người đàn ông đồng ý gắn bó với mẹ con tôi. Người đó chấp nhận nuôi con gái tôi và hứa sẽ yêu thương con bé như con gái ruột thịt. Lẽ ra, tháng sau chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng bây giờ, tôi phải ngậm ngùi hủy hôn, dời đám cưới sang năm sau.

Tuần trước, tôi cầm thiệp mời đến mời chồng cũ dự đám cưới của mình. Bởi trước đây, anh từng nói khi nào tôi cưới thì cứ mời, chắc chắn anh sẽ đến dự. 

Nào ngờ, khi thấy tình trạng của chồng cũ, tôi hốt hoảng thật sự. Anh bị ung thư, đang trong giai đoạn chờ đợi cái chết, cả người chỉ còn da bọc xương nằm trên giường. Khi tôi đến, cả nhà chồng cũ đều rất bất ngờ.

Mẹ chồng cũ tôi ngậm ngùi nói năm đó, khi phát hiện bệnh, anh một mực đòi ly hôn vì không muốn đẩy mẹ con tôi vào đường cùng. 2 năm nay, anh cũng chỉ dùng thuốc giảm đau chứ không điều trị. Căn nhà anh đã làm di chúc để lại cho con gái chúng tôi. Còn tiền tiết kiệm, anh cũng nhờ mẹ chồng cũ giữ lại, sau khi anh mất thì đưa cho tôi.

Giờ chồng cũ chỉ còn lại thời gian rất ngắn vì anh đã không còn nhận thức được gì nữa. Tôi cũng hiểu rõ lý do anh muốn ly hôn vào 2 năm trước. Nếu như tôi lấy chồng mới trong thời gian này, tôi sẽ hối hận cả đời mất.

Tôi đành phải gọi điện cho bạn trai, hoãn đám cưới, dời lại sang năm. Nhưng anh ấy không đồng ý vì đã chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới rồi. Tôi rối bời. Vừa thương chồng cũ, tôi vừa thương chính bản thân mình. Tôi nên làm gì trong lúc này đây?

Theo Trí Thức Trẻ

 


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.