"Dở chứng" tuổi già

Tôi là Việt Kiều Canada, xa quê đã hơn 25 năm, dưới đây là điều tôi rất muốn tham khảo ý kiến của các bạn về đời tình phức tạp này.

Tôi năm nay 45 tuổi, đã lấy vợ được 20 năm, nay có 3 con 19 tuổi, 16 tuổi và 14 tuổi. Tôi với vợ tôi không biết nhau, mà là do người quen giới thiệu. Tại vì chiều lòng cha mẹ già cho nên chúng tôi cưới gấp tuy không tìm hiểu nhau kỹ càng, do vậy chúng tôi sống bên nhau không lâu đã nẩy sinh ra sự bất đồng. Hai đứa chúng tôi là con nhà có gia giáo cho nên có đức tính tốt, tuy không hợp tính nhưng chúng tôi vẫn cố gắng sữa đổi để phù hợp ý của đối phương.

Ảnh minh họa

Cuộc sống của Canada rất khẩn trương, những người Việt kiều mới qua đây như vợ chồng tôi gặp rất nhiều khó khăn về ngôn ngữ, lối sống v.v. chúng tôi không hề rảnh rỗi, cho nên những năm đầu chúng tôi quả thực không có thời gian để ý nhau.

Ngày qua tháng lại, con cái đã lớn dần, rồi vợ chồng tôi mới nhàn một chút. Có nhiều thời gian nói chuyện với nhau, rồi càng sinh ra nhiều sự bất đồng. Dần dần đi đến cãi lộn, thêm vào đó là lối sống phương Tây đã thâm nhập sâu vao hai người thế là chúng tôi đi dần đến giai đoạn chót của hôn nhân. Nhưng vì con cái chưa trưởng thành hết cho nên chúng tôi chưa muốn ly dị, cứ sống chung nhưng hai người có không gian riêng của nhau.

Năm ngoái tôi có dịp về Việt nam thăm người thân, tình cờ gặp lại người tình đầu của tôi. Cô ta cũng đã lập gia đình và có hai con, nhưng chồng đã mất được 5 năm rồi. Hiện nay cô ấy vẫn chưa tái hôn, cho nên khi gặp nhau, chúng tôi đi chơi với nhau, ôn lại những kỷ niệm xưa (mối tình đầu của 2 chúng tôi vô cùng đẹp đẽ) rồi cái nồng thắm của mối tình xưa lại tái nẩy sinh, thế rồi tôi quyết định là khi ly dị xong tôi sẽ quay lại sống nửa cuối của cuộc đời với cô ấy vì tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi bên nhau.

Nhưng khi tôi về Canada rồi bàn chuyện ly dị thì vợ tôi không đồng ý (chắc bà đã biết chuyện của tôi ở Việt nam rồi). Vậy là tình hình phừc tạp thêm khi tôi nói với người yêu của tôi ở VN, cô ta nghe vậy rất bực tức, cho là tôi nói dối, rồi không chịu liên lạc với tôi nữa. Bây giờ tôi không biết làm thế nào cho hay. Các bạn có ý kiến gì hay mách tôi với, cô ấy làm như vậy có đúng không?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.