Đưa 5 triệu cho anh chị để được đón mẹ đang đau ốm về chăm, tôi không ngờ chỉ 3 ngày sau, anh trai mang tiền đến trả và đòi mẹ về

Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện lại êm đẹp thế, bố mẹ chồng đối xử với mẹ tôi rất tốt. Thế mà sáng nay anh tôi lại đến đòi mẹ về.

Sau khi bàn bạc với chồng và chồng gợi ý đón mẹ đẻ về sống chung nhà. Tôi đã từ chối, nhưng hôm sau, chồng tôi tự đến nhà thăm mẹ. Anh chứng kiến cảnh anh vợ đối xử với mẹ như thế cũng không chịu được. Anh đưa cho chị dâu 2 triệu nhờ chị mua tấm nệm khác cho bà nằm, lại cho bà 3 triệu bảo cần gì thì nhờ chị hoặc cháu mua cho.

Về đến nhà, chồng kể lại với tôi với giọng rất phẫn nộ, anh bảo: "Trên đời không ngờ có người con lại tồi tệ đến vậy. Anh không chấp nhận được. Thôi em cứ nghe anh, lát ăn cơm tối xong để anh nói chuyện với bố mẹ xem ý bố mẹ thế nào?".

Sau bữa cơm tối, chồng tôi thưa chuyện với bố mẹ chồng về hoàn cảnh mẹ đẻ tôi đang phải chịu, anh ngỏ ý muốn đưa bà về sống chung cùng gia đình mình. Thực sự khoảnh khắc ấy tôi rất run rẩy và sợ hãi vì tôi cũng biết đây là một chuyện khá hoang đường. Đời nào bố mẹ chồng chấp nhận. Thật không ngờ, phản ứng của mẹ chồng khiến tôi bất ngờ tới mức bật khóc.

Đưa 5 triệu cho anh chị để được đón mẹ đang đau ốm về chăm, tôi không ngờ chỉ 3 ngày sau, anh trai mang tiền đến trả và đòi mẹ về-1

Anh chứng kiến cảnh anh vợ đối xử với mẹ như thế cũng không chịu được. (Ảnh minh họa)

Bà bảo: "Thế mà sao con không đón luôn bà thông gia sang bên này, để bà ấy phải sống khổ như thế lâu vậy?".

Bố chồng cũng đập đũa xuống bàn: "Không hiểu thằng B có còn là người nữa không? Đối xử với mẹ ruột như vậy. Không thể chấp nhận được".

Tôi vừa khóc vừa cảm ơn bố mẹ chồng đã hiểu và thông cảm, cũng mừng rằng ông bà đều đồng ý cho đón mẹ sang ở cùng, dù sau này chắc chắn có va chạm, nhưng tính mẹ tôi hiền lành, mẹ chồng thì sống biết chừng mực, có khi sẽ yên ổn.

Ngay sáng hôm sau, tôi và chồng đều xin nghỉ làm rồi sang nhà anh chị. Vừa nói tới chuyện tôi muốn đưa mẹ về ở cùng để tiện chăm sóc và đưa bà đi trị liệu thì chị dâu vui vẻ đồng ý ngay. Anh tôi sau giây phút chần chừ thì cũng gật đầu. Cháu trai thì hoan hô rằng từ nay không phải mang cơm cho bà nữa.

Chồng tôi lại đưa thêm cho anh chị 5 triệu, bảo anh chị dùng tiền này thuê người dọn dẹp phòng của bà. Cái gì không dùng đến thì vứt bỏ, vợ chồng tôi chỉ mang theo bà và ít quần áo còn mới nên khi rời đi, căn phòng trông cũng khá bừa bộn.

Đưa 5 triệu cho anh chị để được đón mẹ đang đau ốm về chăm, tôi không ngờ chỉ 3 ngày sau, anh trai mang tiền đến trả và đòi mẹ về-2

Anh trai tôi thì bảo thủ lại còn khó tính, vì sợ làng xóm đánh giá mà anh đòi mẹ về. (Ảnh minh họa)

Từ hôm đó đến nay là 3 ngày, mẹ tôi ban đầu thì khá ngại ngùng với ông bà thông gia, nhưng thấy bố mẹ chồng tôi quan tâm hỏi han lại không hề có ý khinh rẻ gì thì bà cũng yên tâm. Mẹ chồng tôi còn mua cho bà một cái bồn ngâm chân cắm điện. Tôi thực sự cảm thấy rất vui mừng, thầm tạ ơn gia đình chồng rất nhiều.

Nhưng sáng nay, anh trai tôi mang 5 triệu sang trả và bảo muốn đón lại mẹ về. Tôi ngạc nhiên hỏi tại sao thì anh bảo: "Anh nghĩ rồi, thế này không ổn tí nào, rồi làng xóm đánh giá anh như thế nào? Con trai trưởng không nuôi mẹ lại để con gái đi lấy chồng đón mẹ đi. Thế này thì anh sống sao được với sự bàn tán của người ta? Anh còn mặt mũi nào nữa".

vợ chồng tôi nói gì đi chăng nữa, bố mẹ chồng tôi cũng góp ý nhưng anh trai khăng khăng đòi mẹ về. Tôi đành nói với anh rằng chờ mẹ đỡ chân rồi tôi sẽ đưa mẹ về để anh về trước.

Giờ tôi không biết phải làm sao nữa. Anh trai tôi thì bảo thủ lại còn khó tính, vì sợ làng xóm đánh giá mà anh đòi mẹ về, vợ chồng tôi cũng không có quyền giữ mẹ lại được. Phải làm gì bây giờ hả mọi người ơi?

 

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dua-5-trieu-cho-anh-chi-de-duoc-don-me-dang-dau-om-ve-cham-toi-khong-ngo-chi-3-ngay-sau-anh-trai-mang-tien-den-tra-va-doi-me-ve-222020193111519428.htm

bố mẹ chồng

mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.