Đúng lúc cần tiền lấy đồ chú hàng xóm dúi cho 50 triệu nhưng lại nhờ tôi nói với mẹ câu này

Cầm số tiền này mà tôi thấy bất an, nửa lo nửa mừng cho mẹ. Tôi không biết quyết định này của mình là sai hay đúng nữa?

Lấy chồng năm 24 tuổi, đẻ liền tù tì 2 đứa nên tôi nghỉ làm ở nhà bán hàng online. Có lẽ do ăn ở cũng không đến nỗi nào nên tôi bán được, lãi ổn để chi tiêu. Tuy lấy chồng gần nhà, nhưng tôi chẳng có thời gian về thăm mẹ vì bận con cái, buôn bán. 

Bố tôi mất từ năm tôi học cấp 3, bố mẹ đẻ được mình tôi, tôi đi lấy chồng mẹ cứ ở vậy chẳng chịu gật đầu về chung một nhà với ai cả. Bà nói với tôi chỉ muốn ở vậy thờ chồng, giúp con cái chứ tuổi này rồi còn thiết tha yêu đương gì nữa. Mẹ nói vậy, chứ tôi biết bà cũng buồn và cô đơn nhiều lắm, mẹ ở vậy là để thay bố chăm bà nội già yếu. Bà ở với bác cả, nhưng bác bị tai biến cũng chẳng chăm được bà.

Đúng lúc cần tiền lấy đồ chú hàng xóm dúi cho 50 triệu nhưng lại nhờ tôi nói với mẹ câu này-1(Ảnh minh họa)

Nhiều lúc nghĩ thương mẹ nhưng chẳng biết làm gì cả, bà chọn sống một mình như vậy tôi chỉ biết tôn trọng quyết định ấy. Bất chợt một ngày chú B. - hàng xóm nhà bên tìm gặp tôi. Chú hỏi về mẹ tôi, rồi thẳng thừng đưa cho tôi 50 triệu với lời đề nghị khiến tôi hoang mang: "Cháu giúp chú làm mai cho chú với mẹ cháu nhé. Cháu khuyên mẹ hãy đi bước nữa để có người chăm sóc, chắc bà ấy sẽ nghe theo cháu. Đây gọi là quà ra mắt được không cháu? Chú sẽ chăm sóc, yêu thương mẹ cháu thật tốt".

Đang kẹt tiền, cần tiền lấy hàng không biết vay mượn ở đâu thì chú B. lại mang tiền đến. Chú đưa đề nghị được chăm sóc, yêu thương mẹ tôi. Nhìn chú ấy tử tế, điềm đạm, chân thành tôi cũng có chút suy nghĩ muốn thành toàn cho mẹ. Nhưng lúc tìm hiểu về người đàn ông này, tôi bất ngờ khi ông ta đã qua 2 đời vợ, họ đều ly hôn vì không chịu được tính vũ phu, cứ rượu vào là đánh đập vợ con của chú. Chú ấy làm kinh doanh đồ nội thất nên giàu có lắm, cũng vì giàu mà chú hay khinh người.

Mẹ tôi kể chú ấy đã tán tỉnh, giúp đỡ mẹ suốt hơn 3 năm qua nhưng mẹ luôn từ chối. Mẹ bảo chú ấy tốt với mẹ lắm, luôn chịu đựng sự lạnh nhạt, từ chối từ mẹ. Mẹ nói cũng có tình cảm với chú, nhưng không muốn tiến xa vì mẹ muốn chăm sóc bà nội, làm tròn nghĩa vụ của một người con dâu. Ướm hỏi mẹ thế, tôi thấy bà đã có cảm tình với người đàn ông này, nhưng lại sợ những những điều tiếng về tính xấu của chú ấy là thật thì khổ mẹ tôi.

Đúng lúc cần tiền lấy đồ chú hàng xóm dúi cho 50 triệu nhưng lại nhờ tôi nói với mẹ câu này-2(Ảnh minh họa)

Từ chối nhận 50 triệu từ người tán tỉnh mẹ vì sợ há miệng mắc quai, nhưng chú ấy vẫn giục, hối thúc tôi tác động mẹ chấp nhận về chung một nhà với mình. Thực sự thì tôi vừa mừng vừa lo cho mẹ, bởi người đàn ông này khá tốt với mẹ tôi, nhưng đó là lúc cưa cẩm, liệu lúc lấy về thì chú ấy có đối xử với mẹ tệ bạc như hai người vợ trước của ông ta hay không?

Mẹ tôi đã ở vậy hơn chục năm nay rồi, một mình bà cô đơn buồn tẻ mỗi đêm, cứ ở vậy nuôi mẹ già tôi cũng thương bà, mong bà đi bước nữa, có hạnh phúc mới. Nhưng người đàn ông này khiến tôi có cảm giác không được an tâm. Nói tốt về chú, khuyên mẹ tôi lấy chú ấy mà giờ tôi lại cảm thấy day dứt vô cùng. Liệu mẹ tôi có hạnh phúc với người đàn ông này không, mẹ cũng có tuổi rồi mà cưới về mẹ khổ, không hạnh phúc tôi hối hận lắm.

(lamlam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.